Dược phẩm Cửu Long nói gì về vụ án hình sự xẩy ra tại công ty?

Cập nhật: 09:50 | 06/05/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Dược phẩm Cửu Long (mã: DCL) mới đây ra thông báo trước quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại công ty và các đơn vị liên quan.

Khó khăn bủa vây PVX: Thua lỗ quý thứ 8 liên tiếp, cổ phiếu bị hạn chế giao dịch UPCOM
Lợi nhuận quý 1 của Xây dựng Hoà Bình (HBC) chưa tới 9 tỷ đồng
4757-dyyc-phym-cl
Dược phẩm Cửu Long nói gì về vụ án hình sự xẩy ra tại công ty?

Hiện nay, Dược phẩm Cửu Long đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ công an theo yêu cầu để vụ án được giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật. Trong quá trình phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Dược phẩm Cửu Long vẫn diễn ra bình thường.

Lãnh đạo công ty nhận thấy sự kiện này có thể gây ảnh hưởng đến truyền thông của DCL do các hiệu ứng tin đồn, nên để làm rõ hơn các thông tin liên quan đến Quyết định khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an, phía DCL đã đưa ra một sô thông tin cụ thể vào ngày 28/4 như sau:

Thứ nhất, vụ án được xác định xảy ra vào năm 2005 – 2007, trước khi Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chào bán cổ phiếu DCL trên sàn giao dịch chứng khoán, và tại thời điểm diễn ra sự việc này thì CTCP Tập đoàn F.I.T (FIT) vẫn chưa là công ty mẹ của DCL và không sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại DCL.

Thứ hai, vụ án không liên quan tới bất kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh nào của DCL hiện nay. Các hoạt động sản xuất kinh doanh của Dược Cửu Long vẫn diễn ra bình thường, theo đúng các kế hoạch đề ra, tình hình quản trị Công ty ổn định. Vụ việc không liên quan đến bất kỳ thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và Ban Tổng giám đốc đương nhiệm của Công ty.

Thứ ba, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ công an chưa thông báo tới DCL quyết định khởi tố đối với bất cứ bị can nào là người nội bộ của DCL.

Mới đây, Dược phẩm Cửu Long đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu dự kiến đạt 805 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 110 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2020.

Xa hơn, Ban lãnh đạo lên phương án kinh doanh tham vọng doanh thu đến 2025 sẽ đạt 3.500 tỷ đồng và đem về khoảng 450-650 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm