Dược Hậu Giang dự kiến lợi nhuận 2021 đi ngang so với năm trước

Cập nhật: 17:20 | 14/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong cuộc họp trực tuyến với cổ đông của CTCP Dược Hậu Giang (Mã: DHG) diễn ra sáng nay (ngày 14/4), đại diện phía công ty đã chia sẻ kế hoạch kinh doanh năm 2021.

1533-dyyc-hyu-giang
Lợi nhuận trước thuế Dược Hậu Giang các năm qua. (Nguồn: P.T tổng hợp)

Theo đó, Dược Hậu Giang lên kế hoạch năm 2021 với 3.970 tỷ đồng doanh thu, tăng 6% so với thực hiện năm 2020. Đồng thời kỳ vọng lợi nhuận trước thuế tương đương năm ngoái, đạt 821 tỷ đồng.

Phía Dược Hậu Giang cho biết kết quả kinh doanh quý I của công ty dự kiến công bố ngày 20/4 tới.

Kế hoạch cụ thể, đại diện Dược Hậu Giang cho biết doanh thu từ kênh bán lẻ/kênh nhà thuốc (OTC) dự kiến tăng 6%, mảng kênh đấu thầu/kênh bệnh viện (ETC) dự kiến tăng khoảng 12% năm 2021.

Phía công ty cho biết mức tăng trưởng bình quân năm 2022 - 2025 mục tiêu 8% – 10%/năm. Công ty sẽ phấn đầu đến năm 2025, đạt 5.500 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Trong đó, chính sách cổ tức mỗi năm sẽ duy trì ổn định từ 30%/vốn điều lệ trở lên.

Theo doanh nghiệp, kênh OTC vẫn là kênh khai thác chính của công ty trong năm nay, song kênh ETC vẫn còn nhiều dư địa và tiềm năng. Đại diện doanh nghiệp khẳng định kênh ETC sẽ tăng trưởng và công ty sẽ đánh mạnh hơn vào mảng này, một phần nhờ vào chính sách của nhà nước khi đấu thầu thuốc sẽ ưu tiên các doanh nghiệp nội hơn.

Phía DHG tiết lộ, kế hoạch trúng thầu năm 2021 của DHG dự kiến cao hơn năm ngoái, do tiêu chuẩn thuốc của DHG cao hơn khiến giá đầu thầu sẽ được giá hơn.

Động lực để công ty phát triển kênh điều trị ETC còn đến từ sự kết hợp với CTCP Chế tạo thuốc Taisho (trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản).

Việc hợp tác với Taisho sẽ chú trọng trên ba chiều, bao gồm các sản phẩm của Taisho sẽ chuyển giao công nghệ cho DHG sản xuất và bán tại thị trường Việt Nam; các sản phẩm của DHG sẽ chuyển giao và bán cho thị trường của Taisho; và các đối tác của Taisho sẽ hợp tác với DHG để DHG sản xuất sau đó bán cho thị trường của đối tác.

Phía công ty chia sẻ, Taisho sẽ hỗ trợ DHG phát triển cả thuốc kê đơn và không kê đơn, nhưng chủ yếu tập trung về mặt công nghệ.

Hiện Taisho đã cử 4, 5 chuyên gia tham gia vào bộ máy điều hành sản xuất của DHG, đồng thời, công ty Nhật Bản này cũng cử người vào ban giám đốc, ban kiểm toán để kiểm soát hoạt động nội bộ công ty.

Khi được nhà đầu tư hỏi về việc DHG có thể dễ dàng rơi vào trường hợp của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (Mã: DMC) khi về tay Abbott, đại diện phía DHG bày tỏ :"Taisho hướng DHG đi theo mô hình của tập đoàn và hỗ trợ để DHG phát triển theo hướng bền vững". Giai đoạn 2022 - 2027, ước tính đóng góp của Taisho vào công ty khoảng 500 tỷ đồng.

Chia sẻ về những khó khăn trong năm 2021, công ty cho biết các nguyên liệu sản xuất chính của DHG cũng như các doanh nghiệp khác trong ngành chủ yếu nhập khẩu (80% - 90%) nên chịu ảnh hưởng các yếu tố đầu vào như: biến động giá nguyên liệu, chính sách thuế nhập khẩu, tỷ giá ngoại tệ,…

Nhóm doanh nghiệp bất động sản huy động hơn 7 tỷ USD từ trái phiếu trong năm 2020

Theo số liệu của Quỹ Đầu tư Dragon Capital Việt Nam, trong năm 2020, nhóm doanh nghiệp bất động sản đã huy động từ trái ...

Thép Tiến Lên (TLH) đạt gần một nửa kế hoạch lợi nhuận năm trong quý I

CTCP Tập đoàn thép Tiến Lên (Mã: TLH) đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 và ...

Lợi nhuận LAS tăng đột biến trong quý I, thực hiện 83% kế hoạch năm

CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Mã: LAS) ghi nhận lợi nhuận quý I/2021 tăng gấp 6 lần cùng kỳ và đã ...

Phương Thảo