Du lịch Nha Trang: Kinh nghiệm và những điều cần biết

Cập nhật: 12:46 | 03/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi cả về vị trí, cảnh quan, khí hậu cùng với một bối cảnh lịch sử phong phú, Nha Trang đã và đang dần dần trở thành một điểm đến quen thuộc với du khách trong và ngoài nước với nhiều loại hình du lịch đa dạng.

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet

Những trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến Phú Quốc

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet

Hơn 3,73 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet

Tổng cục Du lịch công nhận Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh đạt tiêu chuẩn 5 sao

Về khách sạn

Khách sạn ở Nha Trang chủ yếu tập trung ở khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, đường Trần Phú, cầu Bình Tân, đường Phạm Văn Đồng (hòn Chồng Vợ), Đại học Nha Trang, đường Hùng Vương… Là địa điểm du lịch trọng điểm ở khu vực miền Trung, vì vậy khách sạn ở Nha Trang có đủ loại từ cao cấp, bình dân, giá rẻ cho bạn lựa chọn.

Kinh nghiệm đặt khách sạn giá rẻ ở Nha Trang, tùy theo số người đi, chi phí và mục đích mà bạn hãy chọn cho mình nơi lưu trú phù hợp nhất. Cụ thể, nếu có chi phí dư dả và muộn tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng bạn có thể ở resort trên các đảo.

Còn nếu có túi tiền hạn hẹp bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hoặc giá rẻ. Có điều bạn cần lưu ý đó là, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang thường cách xa trung tâm, vì nằm trên các hòn đảo. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đặt phòng.

Bên cạnh đó, nếu đi Nha Trang vào mùa cao điểm (cuối tuần, dịp lễ hoặc Tết…) giá phòng có thể tăng cao, vì vậy bạn nên tranh thủ đặt phòng trước khoảng 1 - 2 tháng để có giá vé tốt nhất.

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet
Resort Nha Trang

Những địa điểm du lịch

Là địa điểm du lịch hot nhất nhì ở miền Trung, Nha Trang hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và khu vui chơi giải trí bậc nhất nước ta. Hãy cùng tham khảo cẩm nang du lịch Nha Trang với những điểm đến dưới đây:

Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm…. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, giá rẻ thì nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên đi những điểm chính sau:

- Bãi biển Đại Lãnh: Du lịch Nha Trang có gì hay, bạn có thể thuê thuyền máy để thăm quan các làng Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô,… và thưởng thức hoặc mua hải sản tươi sống ở những làng chài này với giá cực rẻ.

- Du lịch 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Bải Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn là những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang 2020. Với dịch vụ này thì theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn nên mua vé tour.

- Vinwonders (Vinpearl Land): Đây chính là "thiên đường của miền nhiệt đới" với những khách sạn hạng sang, khu vui chơi cảm giác mạng và rạp chiếu phim 4D.

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet
Vinpearl Land

- Viện Hải dương học: Tất cả bí mật của biển cả đều được lưu giữ tại đây. Đặc biệt, bạn còn được ngắm nhìn các loại sinh vật biển bơi lộ quanh mình trong một bể cá trong suốt.

- Tháp Bà Ponagar: Một công trình kiến trúc tuyệt vời nhất của người Chăm. Hơn nữa sau khi thăm quan Tháp Bà, bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.

- Vịnh Ninh Vân: Đậm nét hoang sơ, rất thích hợp cho những du khách thích yên tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô, lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…

- Chợ Đầm: Đây là khu chợ lớn nhất ở Nha Trang. Nhưng nếu muốn mua gì ở đây thì nhớ mặc cả nhé.

Các điểm vui chơi, giải trí mới và nổi tiếng ở Nha Trang

- Khu du lịch WaterLand suối Thạch Lâm: Tọa lạc tại Thôn Suối Lau 2, Xã Suối Cát, Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 Km về phía Tây Nam. Nằm dưới chân Hòn Bà. Waterland Suối Thạch Lâm cung cấp dịch vụ chính đó là: Khu vui chơi và giải trí: Rừng hoa Anh Đào, bắn súng sơn, Teambuilding, Waterland Mini Golf, trò chơi trèo thuyền vượt suối, khu trò chơi trượt cỏ và khu vui chơi Hồ Đáy Ngọc…

- Công viên nước Phù Đổng Nha Trang: Tọa trên Đường Trần Phú (Đối diện KS 96 Trần Phú – Nha Trang). Các dịch vụ trong công viên bao gồm: công viên nước, trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi thiếu nhi, khu nhà hàng, quầy lưu niệm, khu tắm biển và lặn biển.

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet
Công viên nước Phù Đổng Nha Trang

- Thủy cung Trí Nguyên: Cách cảng biển Nha Trang khoảng 2km, khu du lịch Thủy cung Trí Nguyên tọa lạc trên đảo Trí Nguyên. Bạn sẽ được khám phá đáy đại dương với hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng như: cá mập, san hô, rùa biển, cá ngựa, hải quỳ… của thủy cung. Hơn thế, bạn còn được tham quan các tuyến đảo, cắm trại, câu cá… và ghé thăm làng chài Nha Trang.

Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Nha Trang

- Bánh ướt Nha Trang: Bánh ướt ở Nha Trang tráng 1 cái rồi ăn luôn, bỏ thêm xoài, rau thơm, chả lụa, cuốn lại với nhau. Lớp vỏ bánh mềm mịn, chấm nước mắm pha ăn siêu ngon, giá khá rẻ, tầm 2.000 đồng/dĩa thôi. Với giá cả và chất lượng thì chắc chắn bánh ướt là một trong những món ngon Nha Trang phải ăn thử một lần.

- Bánh căn Nha Trang: Bánh căn là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang được nhiều người biết đến. Thấy bánh căn ở Nha Trang chắc bạn sẽ muốn ăn ngay, 1 cái đúng chất lượng luôn, 1 loại 1 nhân thôi với mực, tôm, thịt hoặc trứng. 1 dĩa 6 loại khoảng 65.000 đồng/1 dĩa.

- Nem nướng Nha Trang: Nem nướng Nha Trang là một trong những món ngon Nha Trang trở thành đặc sản nổi tiếng ai cũng biết, nem nướng ngon, dai, đậm vị, cuốn với rau, xoài, bánh tráng, chấm sốt đậu phộng béo béo, ăn là ghiền luôn. Món ăn này cũng luôn được các cẩm nang du lịch Nha Trang gợi ý về ẩm thực vùng đất này.

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet
Nem nướng Nha Trang

- Bánh bèo Nha Trang: Cập nhật cẩm nang du lịch Nha Trang thì bánh bèo có 2 loại là mặn và ngọt, loại nào cũng nằm trong list những món ngon Nha Trang cần ăn hết. Bánh bèo mặn được đựng trong những chén sành nhỏ, nóng hổi, trắng mịn, ở trên được rắc tôm chấy, mỡ hành và da heo chiên giòn, rưới nước mắm ăn siêu ngon. Bánh bèo ngọt thì lại khác nghen, cũng trắng mịn, nhỏ xinh nhưng được ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy, rắc nhiều mè trắng thơm thơm. Gánh bánh bèo ngọt đã hơn 20 năm tuối rồi đấy nhé!

- Cơm gà Nha Trang: Cơm gà là một đặc sản Nha Trang vì nó được nấu chung với nước luộc gà nên thơm, gà luộc vừa chín, thịt dai dai, ngọt thơm, thích nhất là khoảng bơ béo ngậy ăn kèm, rắc thêm nhiều hành phi, chan nước mắm lên ăn cùng là rụng rời tay chân. Món cơm gà Nha Trang luôn là món ăn được gợi ý ở tất cả các cẩm nang du lịch Nha Trang.

- Bánh xèo mực: Bánh xèo ở đâu cũng có với rất nhiều phiên bản nhưng bánh xèo mực phải nói là đặc biệt nhất ở Nha Trang, giá lại cực rẻ, chỉ có 10 nghìn 3 cái, ăn bao đã luôn. Nếu bạn ở đồng bằng, quen việc ăn bánh xèo với thịt thì hãy thử một lần thưởng thức bánh xèo mực tại đây, chắc chắn sẽ thích lắm.

- Bánh canh chả cá: Bánh canh chả cá là một trong những món ngon Nha Trang phải ăn khi tới đây du lịch. Bánh canh khoảng 20 nghìn 1 tô mà cực nhiều, cực chất lượng luôn. Đặc biệt là bánh canh bà Thừa nổi tiếng nhất Nha Trang nha. Bánh canh Nha Trang không ngọt như bánh canh ở miền Nam nhưng đổi lại vị mặn mòi của nó khiến tô bánh canh lạ miệng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

- Bún sứa - Bún cá: Một đặc sản Nha Trang khác không thể không ăn khi đến Nha Trang là bún sứa và bún cá. Bún sứa sẽ có chả cá ăn cùng, nước lèo ngon, chả cá ngon, đặc biệt các loại gia vị cũng ngon tạo nên 1 tô bún hấp dẫn.

du lich nha trang kinh nghiem va nhung dieu can biet
Bún sứa - Bún cá

- Ốc chảo: Ốc chảo là một trong những quán ăn trở thành thương hiệu ở Nha Trang, vì thế, cái tên ốc chảo được xem như một món ngon Nha Trang, đặc sản Nha Trang vậy. Quán Ốc Chảo có khoảng 8 chảo ốc đang nung nóng trên bếp than: Nào là Ốc Bưu, Ốc Nón, Ốc Mỡ, Ốc Hút, Ốc Hương,Sò Huyết, Sò Lông, ... Ốc Nha Trang khác Sài Gòn ở chỗ nước chấm. Nước chấm mắm gừng sệt sệt, nước mắm xanh ăn kèm xoài chua chua ngọt ngọt và rau thơm.

- Bò nướng Lạc Cảnh: Món bò nướng ở quán quá ngon dẫn đến việc trở thành đặc sản của Nha Trang thôi. Bò ở đây có cách ướp rất ngon nên ai đến Nha Trang nhất định phải thử bò nha. Bò Nướng Lạc Cảnh là tên một quán đã trở thành thương hiệu với món bò ngon và hấp dẫn này của mình. Dần dần, bò nướng lạc cảnh được dùng để chỉ một món ngon Nha Trang mà khách du lịch phải biết đến.

Thu Uyên (Tổng hợp)