Du lịch hồi phục, chủ sở hữu resort đắt đỏ bậc nhất Việt Nam Six Senses Ninh Van Bay (NTV) kiếm 97 triệu đồng/ngày

Cập nhật: 13:56 | 07/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Lợi nhuận sau thuế năm 2023 của Ninh Vân Bay tăng gấp 2,2 lần so với năm 2022, đạt 35,4 tỷ đồng. Trung bình, doanh nghiệp này lãi gần 97 triệu đồng/ngày.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (HOSE: NVT) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể, doanh thu thuần quý cuối năm đạt 86,3 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán tăng chậm hơn, ở mức 8%, ghi nhận ở mức 45,9 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận gộp đạt tăng 39%, đạt 40,3 tỷ đồng.

Du lịch hồi phục, chủ sở hữu resort đắt đỏ bậc nhất Việt Nam Six Senses Ninh Van Bay (NTV) kiếm 97 triệu đồng/ngày
Du lịch hồi phục, chủ sở hữu Six Senses Ninh Van Bay kiếm 97 triệu đồng/ngày

Ngược lại với hoạt động kinh doanh cốt lõi, hoạt động tài chính của Ninh Vân Bay lại không mấy hiệu quả. Doanh thu từ hoạt động tài chính giảm 3 lần, từ mức 7,5 tỷ đồng xuống còn 2,5 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính tăng 22%, lên tới 8,2 tỷ đồng.

Điểm sáng là các loại chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp đều được tiết giảm. Nhờ đó, khấu trừ chi phí và thuế thu nhập doanh nghiệp, Ninh Vân Bay vẫn lai 3,5 tỷ đồng, cải thiện hoàn toàn so với mức lỗ 4,3 tỷ đồng ghi nhận hồi quý IV/2022.

Giải trình về biến động lợi nhuận, doanh nghiệp bất động sản này cho hay, doanh thu quý IV/2023 cao là do 3 tháng cuối năm lượng khách đến Đà Lạt và Nha Trang tăng mạnh. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Ninh Vân Bay cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tổ chức sự kiện giới thiệu các khu nghỉ đến khách hàng, bên cạnh đó tăng cường tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Du lịch hồi phục, chủ sở hữu resort đắt đỏ bậc nhất Việt Nam Six Senses Ninh Van Bay (NTV) kiếm 97 triệu đồng/ngày
Chỉ tiêu kinh doanh quý IV và luỹ kế năm 2023 của Ninh Vân Bay

Lũy kế cả năm 2023, Ninh Vân Bay ghi nhận doanh thu thuần đạt 377,2 tỷ đồng, tăng 12% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 35,4 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với năm 2022, là mức lợi nhuận cao nhất của doanh nghiệp trong 4 năm trở lại đây. Trung bình mỗi ngày, chủ sở hữu resort siêu sang Six Senses Ninh Van Bay lãi hơn 97 triệu đồng.

Trên bảng cân đối kế toán, tính đến ngày 31/12/2023, quy mô tài sản của Ninh Vân Bay ở mức 1.0979 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với đầu năm. Đáng chú ý, tổng lượng tiền, các khoản tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng

Tại thời điểm cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Ninh Vân Bay dừng ở mức 1.079 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,8% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý, lượng tiền và cá khoản tương đương tiền chỉ ghi nhận ở mức 31,4 tỷ đồng, giảm gần 13% so với đầu năm và giảm 38% so với thời điểm cuối quý III. Trong đó, tiền gửi có kỳ hạn dưới 3 tháng giảm từ mức 27,8 tỷ đồng hồi đầu năm xuống còn 17,1 tỷ đồng. Tương tự, tại khoản mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn, tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng cũng giảm mạnh từ mức 2,3 tỷ đồng xuống còn gần 305 tỷ đồng.

Trong khi đó, các khảon phải thu ngắn hạn tăng 4% so với cùng kỳ, ghi nhận ở mức 94,1 tỷ đồng. Đáng chú ý, doanh nghiệp phải trích lập dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn khó đòi hơn 11 tỷ đồng. So với cùng kỳ, khoản mục này đã giảm gần 600 tỷ đồng, chủ yếu là do doanh nghiệp không còn phải trích lập khoản phải thu đối với Thomas Cook Asia.

Du lịch hồi phục, chủ sở hữu resort đắt đỏ bậc nhất Việt Nam Six Senses Ninh Van Bay (NTV) kiếm 97 triệu đồng/ngày
Dự phòng khoản phải thu ngắn hạn khó đòi cuối năm 2023 của Ninh Vân Bay

Về cơ cấu nguồn vốn, tại thời điểm cuối năm 2023, tổng nợ phải trả của Ninh Vân Bay là 540 tỷ đồng, giảm gần 5% so với đầu năm. Trong đó, nợ vay chiếm quá nửa với 278 tỷ đồng, bao gồm gần 28 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn (giảm gần 36% so với đầu năm) và gần 251 tỷ đồng nợ vay dài hạn (giảm 10% so với đầu năm).

Nói thêm về Ninh Vân Bay, doanh nghiệp này tiền thân là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Phong, được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng. Ban đầu, doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, mua bán vật liệu xây dựng, nội thất và đến năm 2009 thì tiến hành đổi tên, tái cấu trúc và hợp nhất 2 đơn vị thành viên để chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Đây cũng là năm Ninh Vân Bay khởi công dự án Six Senses Sai Gon River tại tỉnh Đồng Nai. Hiện tại, doanh nghiệp này đang khai thác và vận hành các khu nghỉ dưỡng 5 sao “siêu sang” như Six Senses Ninh Vân Bay, AnaMandara Villas Dalat Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng Mũi Né…

Đầu năm 2022, sau khi Công ty CP Tasco (HNX: HUT) thông qua Công ty TNHH Tasco Land (công ty con do Tasco nắm 100% vốn điều lệ) đầu tư vào Ninh Vân Bay, đơn vị kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng này đã trở thành một thành viên trong hệ sinh thái của doanh nhân Vũ Đình Độ.

Đáng chú ý, Ninh Vân Bay cũng là nơi Hoa hậu Ngọc Hân đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc. Người đẹp sinh năm 1989 gia nhập ban điều hành doanh nghiệp từ ngày 16/3/2022. Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2023 ghi nhận, tính đến ngày 30/6/2023, Hoa hậu Ngọc Hân là người có thù lao cao nhất trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp với 700 triệu đồng trong nửa năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý IV/2023 mới đây của Ninh Vân Bay đã không còn thông tin về mức lương của ban lãnh đạo.

NVT Holdings tiếp tục gom thêm gần 6 triệu cổ phiếu NVT (Ninh Vân Bay)

Công ty TNHH NVT Holdings tiếp tục mua thêm cổ phiếu NVT để nâng sở hữu tại CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân ...

Doanh nghiệp có hoa hậu Ngọc Hân làm "sếp" lãi 13 tỷ đồng sau quý II

Nhờ những chuyển biến tích cực của hoạt động tài chính, Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (NVT) ghi nhận lãi ròng quý ...

Cổ phiếu NVT bị kiểm soát, Ninh Vân Bay tìm cách khắc phục

Ninh Vân Bay (NVT) cho hay, hoạt động kinh doanh quý I/2023 của các khu nghỉ dưỡng đều đang rất khả quan và sẽ đạt ...

Hà Lê

Tin cũ hơn
Xem thêm