Dự báo giá vàng tuần tới: Vàng vẫn còn động lực tăng giá?

Cập nhật: 14:14 | 14/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Giá vàng lien tiếp vận động tăng giảm trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục củng cố vững chắc mức giá cao trên 1.730 USD/ounce. Về xu hướng tuần mới, các chuyên gia cho rằng giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi một số yếu tố như những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai và bất ổn địa chính trị gia tăng.

Vàng SJC tăng khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượng

Tuần qua, giá vàng trong nước biến động nhẹ trong bối cảnh giá vàng châu Á giảm, sau khi số liệu việc làm có phần khả quan ở Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan về sự phục hồi kinh tế, từ đó làm gia tăng nhu cầu với các tài sản rủi ro hơn và giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tuy nhiên, sang phiên giao dịch đêm 8/6, giá vàng thế giới tăng do thị trường hy vọng về chính sách tiền tệ ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng trong nước cũng theo đó đi lên.

Kim loại quý tiếp tục đà tăng trong phiên 10/6 theo giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch đêm trước 9/6, giá vàng thế giới đi lên nhờ đồng USD yếu, nhưng giá kim loại này dao động trong biên độ hẹp do sự thận trọng của các nhà giao dịch trước cuộc họp chính sách của Fed.

du bao gia vang tuan toi vang van con dong luc tang gia
Hình minh họa

Tiếp nối đà tăng, giá vàng trong nước đã tiến sát mốc 49 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch 11/6 trong bối cảnh giá vàng giao ngay chạm mức cao nhất một tuần qua, sau khi Fed giữ cam kết sẽ “xoa dịu” những tổn thương kinh tế do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Những phiên cuối tuần, giá vàng trong nước chỉ biến động nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng nhẹ, giữa lúc số liệu kinh tế ảm đạm của Anh cùng với tâm lý lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai làm tăng nhu cầu đối với kim loại quý này và giúp giá vàng tính cả tuần tăng lần đầu tiên trong bốn tuần qua.

Sáng nay (14/6), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,45 - 48,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 48,51 - 48,66 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, các doanh nghiệp vàng đã điều chỉnh tăng giá vàng SJC khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới chốt tuần với mức tăng 3,2%.

Dự báo giá vàng tuần tới (từ 15/20/6)

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới do chuyên trang về vàng Kitco thực hiện, cả chuyên gia phân tích và nhà đầu tư đều dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát của Kitco, có tới 71% trong tổng số 14 chuyên gia phân tích thị trường dự đoán giá vàng sẽ tăng, không ai nói giá vàng giảm và 29% cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street (Mỹ), trong tổng số 1.285 nhà đầu tư tham gia trả lời, có 62% người nói rằng giá vàng đi lên, 24% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại nói giá vàng đi ngang.

Chuyên gia Razaqzada cho rằng giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi một số yếu tố như những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai và bất ổn địa chính trị gia tăng.

Tuy nhiên về dài hạn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đưa ra một bức tranh u ám về triển vọng nền kinh tế Mỹ, với GDP giảm 6,5% trong năm 2020 và tỷ lệ thất nghiệp ở mức trên 9% vào cuối năm.

Phil Streible, chiến lược gia trưởng của Blue Line Futures, cho biết, mọi người đang sử dụng vàng như một tài sản trú ẩn an toàn và cũng có nhiều người tin rằng lạm phát sẽ tăng trong các quý tới.

Ngân hàng Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ đạt 1.800 USD/ounce trong 12 tháng tới và nguy cơ lạm phát vượt mức mục tiêu sẽ là yếu tố tiềm tàng đẩy giá vàng lên 2.000 USD/ounce.

du bao gia vang tuan toi vang van con dong luc tang gia Cập nhật giá vàng chiều ngày 13/6: Ổn định ngày cuối tuần

KTCKVN - Cả giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tương đối ổn định trong ngày hôm nay (13/6). Tuy nhiên, tính chung ...

du bao gia vang tuan toi vang van con dong luc tang gia Bảng giá vàng SJC, vàng miếng, vàng 9999, vàng 24K, vàng nữ trang… mới nhất ngày 13/6

KTCKVN – Trong phiên giao dịch sáng nay (13/6), giá vàng trong nước biến động trái chiều trong khoảng 30.000 đồng/lượng đối với vàng SJC. ...

du bao gia vang tuan toi vang van con dong luc tang gia Cập nhật giá vàng hôm nay 13/6: Giảm phiên cuối tuần

KTCKVN - Giá vàng thế giới có xu hướng giảm chủ yếu do đồng USD tiếp đà tăng cao khiến chi phí nắm giữ kim ...

Trang Nhi