Dự báo giá vàng tuần tới (từ 8-13/6): Diễn biến khó lường

Cập nhật: 14:42 | 07/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Vàng vừa trải qua tuần sụt giảm mạnh nhất trong gần ba tháng, đồng thời đánh mất vai trò là kênh trú ẩn an toàn. Mặc dù vậy, các chuyên gia dự báo giá vàng vẫn diễn biến khó lường trong bối cảnh bất ổn chính trị ở nhiều nơi trên thế giới.

Vàng thế giới trượt xa ngưỡng 1.700 USD/Ounce

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới “lao dốc” xuống mức 1.685,27 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.688,6 USD/Ounce, giảm 38,8 USD/Ounce trong phiên.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 47,79 triệu đồng/lượng, mức giá này thấp hơn vàng trong nước khoảng 1.050.000 đồng/lượng. Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới giảm 2,6%, ghi dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 13/3.

du bao gia vang tuan toi tu 8 136 dien bien kho luong
Hình minh họa

Tại thị trường trong nước, trong tuần qua có thời điểm giá vàng tăng vọt lên trên 49 triệu đồng nhưng lại trượt sâu trong những phiên giao dịch cuối tuần. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC vẫn đang tiếp đà giảm dao động trong khoảng 350.000 - 420.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giảm khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần trước.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tuần, vàng SJC niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 48,25 – 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 48,35 – 48,55 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 48,3 – 48,55 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 48,35 – 48,53 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần tới

Vàng vừa trải qua tuần sụt giảm mạnh nhất trong gần ba tháng, đồng thời đánh mất vai trò là kênh trú ẩn an toàn khi Mỹ bất ngờ công bố số lượng người mất việc chỉ bằng chưa tới 1/3 so với dự báo và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh.

Kỳ vọng gia tăng các biện pháp kích thích toàn cầu kết hợp với sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn đang đẩy các TTCK lên mức cao nhất trong 3 tháng và làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng và đô la Mỹ.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng vẫn diễn biến khó lường trong bối cảnh bất ổn nội bộ của nước Mỹ và chính trị ở nhiều nơi trên thế giới.

Trong số 17 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 8 nhà phân tích, tương đương 47%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 6 nhà phân tích, tương đương 35%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 3 nhà phân tích còn lại, tương đương 18%, nhận định vàng đi ngang.

Đối với 1.367 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 842 người, tương đương 62%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 282 người khác, tương đương 21%, dự đoán vàng giảm, còn lại 216 người tương đương 20%, có ý kiến trung lập.

Theo Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, dù báo cáo việc làm bất ngờ làm thị trường “mù quáng” cuối tuần qua, vàng vẫn sẽ phục hồi. “Tôi nghĩ rằng để duy trì sự phục hồi, Fed sẽ phải can thiệp vào lãi suất. Do đó, tôi nghĩ rằng tương lai vàng sẽ có sự phục hồi”, ông Streible nói.

Ông Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, vàng cũng đang bị áp lực bởi lượng cung tăng và việc đồng đô la mạnh lên. Điều này có nghĩa là chi phí cơ hội để nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư đã tăng lên.

Không cùng quan điểm, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: "Vàng sẽ giảm giá trong tuần tới. Cổ phiếu vàng đã lao dốc trong tuần này và có thể khiến giá kim loại này thấp hơn."

Có cùng nhận định, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết ông cũng dự đoán giá vàng sẽ giảm sau khi có sự gia tăng rủi ro lớn trong tuần này. Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi không ngừng trong phiên giao dịch cuối tuần, với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones có thời điểm ghi nhận mức tăng hơn 1.000 điểm.

du bao gia vang tuan toi tu 8 136 dien bien kho luong Giá vàng hôm nay 7/6: Chứng khoán Mỹ tăng đột biến khiến vàng “lao dốc”

KTCKVN - Vàng vừa trải qua tuần biến động khá mạnh và kết tuần ghi nhận sự sụt giảm cả thị trường thế giới và ...

du bao gia vang tuan toi tu 8 136 dien bien kho luong Giá vàng chiều nay 6/6: Tuần giảm mạnh nhất gần ba tháng

KTCKVN - Với phiên lao dốc ngày cuối tuần, giá vàng thế giới ghi nhận tuần giảm mạnh nhất gần ba tháng qua. Cùng với ...

du bao gia vang tuan toi tu 8 136 dien bien kho luong Giá vàng hôm nay 6/6: Bất ngờ "rơi tự do"

KTCKVN - Giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc chủ yếu do thị trường chứng khoán Mỹ tăng đột biến trước dữ liệu việc ...

Tân An

Tin liên quan