Dự báo giá vàng tuần tới (10-17/6): Sau tuần giảm mạnh, chuyên gia đưa dự báo bất ngờ

Cập nhật: 18:14 | 09/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau đợt giảm giá mạnh trong tuần qua, rất ít người lạc quan về thời gian tới. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng thế giới dự báo kém lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn.

Trong tuần qua giá vàng trong nước giảm mạnh. Sáng đầu tuần ngày 3/6, trước thông tin Ngân hàng Nhà nước công bố giá vàng SJC bán cho ngân hàng thương mại, giá vàng SJC "lao dốc không phanh". Cụ thể, tính đến 9h, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gvòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm trước.

Dự báo giá vàng tuần tới (10-17/6): Sau tuần giảm mạnh, chuyên gia đưa dự báo bất ngờ
Ảnh: Internet

Sau 3 phiên giảm liên tiếp đến giữa tuần chiều 5/6, là ngày thứ ba Ngân hàng Nhà nước chính thức bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng. Giá vàng trong ngày 5/6 đồng loạt "lao dốc" ở tất cả các thương hiệu, có thời điểm mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Cụ thể, tính đến 16h ngày 5/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,88 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tới phiên cuối tuần, trong khi giá vàng thế giới đang ở mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua, giá vàng miếng SJC cũng đang ở đáy của 5 tháng trở lại đây. Tại thời điểm 11h30 ngày 8/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 3/6 (80 - 82 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giảm mạnh, 5,02 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào chiều bán ra.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn chuyên gia đưa ra dự báo kém lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, hầu hết các nhà giao dịch đều cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới (hầu hết đều bỏ phiếu trước khi báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ được công bố).

18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Sau đợt giảm giá mạnh vào thứ Sáu, rất ít người lạc quan về thời gian tới. Chỉ có 2 chuyên gia (chiếm 11%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. 11 nhà phân tích (chiếm 61%) dự đoán giá sẽ giảm. Có 5 nhà phân tích còn lại (tương đương 28%) trong tổng số nhận thấy vàng có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 184 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Trong đó 107 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 58%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Tỷ lệ này tương tự như tuần trước. 33 người khác (tương đương 18%) kỳ vọng giá sẽ thấp hơn. Trong khi đó có 44 người được hỏi (đại diện cho 24% còn lại) dự báo giá vàng đi ngang trong tuần tới.

Thị trường tuần tới sẽ xoay quanh việc công bố chỉ số CPI tháng 5 của Mỹ vào sáng thứ Tư, sau đó là quyết định chính sách tiền tệ của FED vào buổi chiều cùng ngày.

Vào thứ Năm, các thị trường sẽ theo dõi PPI tháng 5 của Mỹ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ của họ vào buổi tối.

Vào sáng thứ Sáu, thị trường sẽ đón nhận ​​báo cáo của Đại học Michigan về chỉ số tâm lý người tiêu dùng.

Giá vàng chiều nay 8/6/2024: Vàng nhẫn “bốc hơi” tiền triệu, giá thấp kỷ lục

Trong khi giá vàng miếng đi ngang 3 phiên liên tiếp, giá vàng nhẫn 9999 lại bất ngờ giảm sâu, đưa thị giá về mức ...

Giá vàng hôm nay 9/6/2024: Lao dốc thê thảm trong tuần vừa qua

Giá vàng giảm mạnh trong tuần vừa qua trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước quyết liệt bình ổn giá vàng. Cả vàng miếng SJC ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 9/6: Vàng nhẫn bất ngờ giảm sốc, nhiều nhà đầu tư không kịp trở tay

Chốt phiên giao dịch ngày 8/6, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các thương hiệu kinh doanh vàng niêm yết tại mốc 72,60- ...

Ánh Kim