Dự báo giá heo hơi ngày 19/9: Miền Nam tiếp tục tăng nhanh?

Cập nhật: 21:23 | 18/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam bất ngờ tăng mạnh, trong khi miền Bắc đi xuống. Liệu ngày mai đà tăng này sẽ dừng lại hay tăng trưởng mạnh hơn?    

du bao gia heo hoi ngay 199 mien nam tiep tuc tang nhanh

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 18/9: Miền Nam chạm mốc 47.000 đồng/kg

du bao gia heo hoi ngay 199 mien nam tiep tuc tang nhanh

Giá heo hơi hôm nay ngày 18/9: Miền Nam bất ngờ tăng cao

du bao gia heo hoi ngay 199 mien nam tiep tuc tang nhanh

Dự báo giá heo hơi ngày 18/9: Đà giảm lan rộng?

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay ổn đinh với mức dao động tiếp tục duy trì trong khoảng 40.000 - 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên vẫn không có sự thay đổi với mức giá trung bình nằm trong khoảng 32.000 - 45.000 đồng/kg. Trong đó, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh là những địa phương có giá cao nhất.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay ghi nhận sự tăng nhẹ tại các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước...Hiện, giá trung bình của khu vực này trong khoảng 36.000 - 47.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi ngay 199 mien nam tiep tuc tang nhanh
Dự báo giá heo hơi ngày 19/9: Miền Nam tiếp tục tăng nhanh?

Trung Quốc sẽ xả 10.000 tấn thịt lợn từ dự trữ Trung ương trong tuần này nhằm bình ổn giá thịt, trong bối cảnh giá thực phẩm này leo thang mạnh vì dịch tả lợn châu Phi khiến Trung Quốc mất gần 1/3 tổng đàn lợn.

Trang CNN Business dẫn tuyên bố ngày 17/9 của Trung tâm Quản lý dự trữ hàng hóa Trung Quốc (MRMC) cho biết, thịt lợn đông lạnh từ dự trữ chiến lược sẽ được bán đấu giá trực tuyến vào buổi chiều ngày thứ Năm. Thịt lợn nằm trong dự trữ quốc gia được Trung Quốc nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Đan Mạch, Đức, Pháp và Chile.

MRMC cho biết lệnh xả dự trữ thịt lợn được đưa ra bởi các cơ quan thuộc Chính phủ Trung Quốc, bao gồm Bộ Công Thương và Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc.

Các doanh nghiệp muốn tham gia đấu giá thịt lợn trực tuyến sẽ phải đăng ký với MRMC và nhận sự cho phép của Bộ Thương mại trước ngày thứ Năm. Mỗi đơn vị có thể mua tối đa 300 tấn thịt.

Trung Quốc, thị trường thịt lợn lớn nhất thế giới, bị dịch tả lợn châu Phi hoành hành suốt khoảng 1 năm nay. Trận dịch đã khiến Trung Quốc mất khoảng 100 triệu con lợn, đẩy giá thịt lợn ở nước này tăng gần 50%.

Thịt lợn là một thực phẩm quan trọng trong bữa ăn của người Trung Quốc, bởi vậy khủng hoảng thịt lợn được đánh giá là có khả năng gây bất ổn xã hội ở nước này.

Nguyễn My