Dự báo giá heo hơi ngày 11/1: Giá thu mua sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới?

Cập nhật: 18:35 | 10/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (10/1) tăng rải rác tại ba miền. Dịch tả heo châu Phi tại Thanh Hóa đã được kiểm soát, khống chế hoàn toàn và mọi hoạt động chăn nuôi, vận chuyển, kinh doanh, giết mổ heo trên địa bàn tỉnh trở lại bình thường theo quy định.

Giá heo hơi hôm nay nhích nhẹ 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi tại thị trường miền Bắc hôm nay ghi nhận xu hướng tăng tại một vài tỉnh thành trong khu vực. Cụ thể, Bắc Giang điều chỉnh tăng 1.000 đồng/kg lên mốc 52.000 đồng/kg, ngang bằng với Hưng Yên và Ninh Bình. Các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Nam Định, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Vĩnh Phúc và TP Hà Nội tiếp tục thu mua heo hơi ở mức thấp nhất khu vực là 49.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi tăng nhiều nhất là 1.000 đồng/kg. Theo đó, Bình Thuận đang thu mua tại mức 49.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Thấp hơn hai giá, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định và Ninh Thuận tiếp tục giữ nguyên giá 47.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Tương tự, Thanh Hóa duy trì tại mốc cao nhất khu vực là 50.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi miền Nam hôm nay tăng rải rác ở một số tỉnh thành trong khu vực. Theo đó, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, ba tỉnh TP HCM, Đồng Tháp và Cần Thơ lần lượt thu mua heo hơi với giá 49.000 đồng/kg và 50.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại trong khu vực không thay đổi giá mới so với hôm qua. Mốc giá thấp nhất khu vực hiện tại là 47.000 đồng/kg, ghi nhận tại ba tỉnh Long An, Kiên Giang và Sóc Trăng.

3326-untitled
Nguồn: istockphoto

Thanh Hóa công bố hết dịch tả heo châu Phi

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa cho biết, các ổ dịch tả heo châu Phi (DTHCP) cuối cùng tại các phường Ninh Hải, Hải Hòa và xã Ngọc Lĩnh (thị xã Nghi Sơn) đã qua 21 ngày không phát sinh ổ dịch mới, theo Thông tấn xã Việt Nam.

Ngày 20/9/2021, dịch bắt đầu xuất hiện với 2 ổ dịch tại xã Thiệu Thịnh và Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa). Đến ngày 8/1, dịch bệnh xảy ra tại 644 hộ của 226 thôn, 71 xã thuộc 12 huyện, thị xã gồm: Thiệu Hóa, Nông Cống, Triệu Sơn, Như Thanh, Quan Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Thạch Thành, Như Xuân, Nghi Sơn và Bỉm Sơn, buộc phải tiêu hủy 4.156 con heo.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Sở NN&PTNT đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với các địa phương phân công lực lượng giám sát dịch bệnh đến tận thôn, bản để phát hiện sớm, xử lý và khống chế các ổ dịch; thành lập tổ công tác điều tra tổng đàn; ký cam kết giữa người chăn nuôi với chính quyền địa phương không bán chạy, giết mổ, vứt xác heo bệnh ra môi trường.

Bên cạnh đó, tổ chức tiêu hủy toàn bộ số heo chết, mắc bệnh theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh; tăng cường tiêu độc khử trùng, tiêu diệt mầm bệnh đối với vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm với 41.746 lít hóa chất phun tiêu độc khử trùng, 1.805 lít hóa chất diệt côn trùng và 38,7 tấn vôi bột.

Ông Đặng Văn Hiệp, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa cho biết, DTHCP được khống chế trước Tết Nguyên đán là nỗ lực của ngành Nông nghiệp và các địa phương. Nhờ đó, việc mua bán, vận chuyển, kinh doanh thịt heo sẽ đáp ứng được nhu cầu mua thực phẩm tăng cao của người dân trong dịp Tết.

Giá thịt heo hôm nay 10/1: Thị trường ổn định

Giá thịt heo hôm nay 10/1, tại cửa hàng VinMart và Công ty Thực phẩm bán lẻ tiếp tục ghi nhận ổn định so với ...

Giá heo hơi hôm nay 10/1: Tiếp tục tăng

Giá heo hơi hôm nay 10/1, tiếp đà tăng nhẹ tại một số địa phương trên cả nước, dao động trong khoảng 47.000 - 52.000 ...

Nhã Lam

Tin liên quan