Dự án Lam Sơn Square (Thanh Hóa): Huyện Thọ Xuân sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm và sớm có công văn cảnh báo người dân

Cập nhật: 00:00 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Liên quan đến dự án Dự án Lam Sơn Square tại huyện Thọ Xuân được phê duyệt một đằng, chủ đầu tư công bố tên một nẻo. Sáng ngày 06/07/2022, trao đổi với phóng viên Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, ông Lý Đình Sỹ - Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khẳng định, đang yêu cầu các phòng chuyên môn kiểm tra xử lý nghiên hành vi quảng cáo giao bán dự án không đúng sự thật và sớm có công văn cảnh báo người dân.

Thọ Xuân (Thanh Hóa): Thu hút đầu tư là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Dự án Lam Sơn Square (Thanh Hóa): Phê duyệt một đằng, chủ đầu tư công bố tên một nẻo

Thanh Hóa: Chấp thuận điều chỉnh, bổ sung 7 cụm công nghiệp

0548-285861338-289284986674195-9088338408477141166-n
Nhiều thông tin quảng cáo rao bán dự án của Phục Hưng Land sai sự thật sơ với giấy phép xây dựng và TMB quy hoạch đã được phê duyệt

Ngày 11/6/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế chứng khoán Việt Nam đã có bài "Dự án Lam Sơn Square (Thanh Hóa): Phê duyệt một đằng, chủ đầu tư công bố tên một nẻo" phản ánh tình trạng một số Công ty môi giới BĐS và các sàn giao dịch BĐS bất chấp quy định của pháp luật tự ý "thay tên đổi họ" cho các dự án nhằm thổi giá đất lên cao, tạo ra các cơn sốt ảo.

Đơn cử dự án Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Thọ Xuân được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 4013/QĐ-UBND ngày 23/10/2017 và Quyết định điều chỉnh số 3000/QĐ-UBND ngày 09/8/2021, với mục tiêu cung cấp dịch vụ ăn uống, lưu trú và các loại hàng hóa cho người dân trên địa bàn, tạo việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho nhà nước do Công ty TNHH Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư.

Theo các căn cứ pháp lý thì đây chỉ là dự án Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Thọ Xuân thông thường, có quy mô ban đầu của dự án xây dựng khách sạn 05 tầng (diện tích khoảng 900m2); trụ sở văn phòng công ty 02 tầng diện tích khoảng (500m2); nhà kho để hàng (1.000m2); ki ốt trưng bày và bán hàng hóa, kinh doanh sản phẩm truyền thống(1.200m2); nhà xe (300m2) và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua trên một số trang Web, Facebook, Zalo... đã đua nhau quảng cáo rao bán không đúng sự thật. Cụ thể, trên một trang Facebook có tên Phục Hưng Land quảng cáo hoàn toàn không hề trùng khớp với TMB dự án. Không những thế, tên dự án được cơ quan chức năng "phê duyệt một đằng, chủ đầu tư lại công bố tên dự án một nẻo" khiến người dân lâm vào ma trận kinh doanh bất động sản theo kiểu “đa cấp trá hình”.

Liên quan đến những vấn đề trên, sáng ngày 06/07/2022 trao đổi với phóng viên Kinh tế chứng khoán Việt Nam, ông Lý Đình Sỹ - Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khẳng định: "Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã giao cho phòng Kinh tế - Hạ tầng và Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp kiểm tra. Nội nhật trong tuần này các phòng chuyên môn sẽ hoàn tất các biên bản kiểm tra, huyện sẽ yêu cầu xử lý nghiên các hành vi quảng cáo giao bán dự án không đúng sự thật. Sau khi có kết quả xử lý cụ thể chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ".

Kinh tế chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc kết quả kiểm tra xử lý!

Dự án Lam Sơn Square (Thanh Hóa): Phê duyệt một đằng, chủ đầu tư công bố tên một nẻo

Trên địa bàn không hề có dự án nào mang tên “Lam Sơn Square” đó là khẳng định của ông Hà Đình Cường – Trưởng ...

Thanh Hóa: Chấp thuận điều chỉnh, bổ sung 7 cụm công nghiệp

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 2189/QĐ-UBND về việc Điều chỉnh, bổ sung một số cụm công nghiệp trên địa bàn ...

Thanh Hóa đề xuất mở rộng cảng hàng không Thọ Xuân

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng nhà ga hành ...

Nhật Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm