Dự án Hoàng Huy Commerce được đẩy nhanh, cổ phiếu TCH "bứt tốc" vượt đỉnh

Cập nhật: 17:12 | 07/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu TCH của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy liên tục tăng trần trong thời gian ngắn, qua đó đưa thị giá "vượt đỉnh" cách đây một năm.

Kết thúc phiên giao dịch 7/8, sàn HOSE có 342 mã tăng, 129 mã giảm và 66 mã tham chiếu. VN-Index tăng 15,44 điểm tương đương 1,26% lên vùng 1.241,42 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 1.294.698.765 đơn vị, tổng giá trị trên 26,5 nghìn tỷ đồng. Nhóm VN30 diễn biến cùng chiều với chỉ số chung trong hôm nay khi tăng 19,26 điểm tương đương 1,56%. Bên cạnh đó, NĐT nước ngoài bất ngờ bán ròng 400 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tại NLG và DXG.

Dự án Hoàng Huy Commerce được đẩy nhanh, cổ phiếu TCH
Diễn biến giá cổ phiếu TCH.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu TCH tiếp tục tăng mạnh với thanh khoản lớn. Ghi nhận trong phiên giao dịch 7/8, cổ phiếu TCH tiếp tục tăng trần, qua đó đóng cửa tại vùng giá 12.150 đồng với tổng khối lượng giao dịch đạt 22,2 triệu đơn vị. Đây là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của TCH để đưa thị giá cổ phiếu vượt đỉnh trong vòng 1 năm trở lại đây. Đánh giá tổng quan, kể từ giữa tháng 7, cổ phiếu TCH đã có tín hiệu "tăng tốc" khi liên tiếp tăng trần nhiều phiên với số lượng lớn, ghi nhận tại tuần giao dịch 21/7 - 25/7.

Đà tăng của cổ phiếu TCH được cho là xuất phát từ việc tiến độ bàn giao dự án Hoàng Huy Commerece được đẩy nhanh trong thời gian gần đây. Hoàng Huy Commerce là một trong những dự án trọng điểm của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH) cũng như thành phố Hải Phòng. Dự án Commerce được kỳ vọng sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn đối với Doanh nghiệp BĐS của Chủ tịch Đỗ Hữu Hạ.

Trao đổi với phóng viên của Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, bà Nguyễn Phương Anh, chuyên viên kinh doanh tại công ty BĐS Duyên Hải Land, đại lý chuyên phân phối các dự án BĐS của Tài chính Hoàng Huy cho biết:

"Kết thúc quý 1/2023, thị trường BĐS diễn biến tương đối ảm đạm, tuy nhiên tình trạng đó đã được cải thiện trong thời gian gần đây. Tại Hải Phòng, thị trường BĐS có phần ấm hơn so với các địa phương như Hà Nội. Tính trong tháng 7, theo thống kê, tại các dự án của Hoàng Huy, có tới 80 căn hộ được giao dịch. Tính riêng tại dự án Hoàng Huy Commerce, trong giai đoạn tháng 6 - 7 có tới 50 căn hộ được bàn giao tới khách hàng. Đáng chú ý, giá trị mỗi căn hộ tại dự án này giao động từ 2,5 tới 4,1 tỉ đồng.

Đối với TCH, hiện tại Hoàng Huy Commerce đang là dự án chính và được tập trung đẩy mạnh trong thời gian gần đây. So về tiến độ, dự án đang được đẩy nhanh hơn dự kiến. Trước đó, các căn hộ tại Hoàng Huy Commerce dự kiến bàn giao cho khách hàng bắt đầu từ quý 1/2024, tuy nhiên, hiện tại khách hàng có thể tiếp nhận kể từ tháng 10/2023, sớm hơn thời gian dự kiến 3 tháng.

Hoàng Huy Commerce được đẩy nhanh sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp tục khởi động các dự án án mới tại Hải Phòng, bởi thành phố yêu cầu Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy phải hoàn thành xong dự án này trước khi bắt đầu các dự án khác. Một trong hai dự án thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong thời gian tới chính là Hoàng Huy New City, tọa lạc tại huyện Thủy Nguyên thành phố Hải Phòng".

Dự án Hoàng Huy Commerce được đẩy nhanh, cổ phiếu TCH
Dự án Hoàng Huy Commerce.

Tính tới quý 1 niên độ 2023 - 2024, Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy ghi nhận doanh thu 317 tỷ đồng - tăng 35,5% so với cùng kỳ năm ngoái; biên lợi nhuận gộp tăng mạnh từ 19% lên 35%; lãi sau thuế 170 tỷ đồng - cao hơn 70 tỷ so với cùng kỳ. Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản tại ngày 30/6 của TCH ở mức 14.625 tỷ đồng trong đó 5.309 tỷ là danh mục tồn kho. Điểm đáng chú ý trong bức tranh tài chính của Hoàng Huy TCH là 6.162 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn (đều là tiền gửi kỳ hạn từ 6 - 24 tháng).

Nhóm ngành nào còn nhiều triển vọng trong nửa cuối 2023?

Kết thúc quý 2/2023, nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết qua kinh doanh kém sắc do bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế. Trong ...

Thủ tướng chủ trì cuộc họp tổng lực tháo gỡ khó khăn cho ngành BĐS

Chiều nay (3/8), Thủ tướng chủ trì cuộc họp với Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an... cùng các Tập đoàn Vingroup, ...

Cổ phiếu BĐS khởi sắc sau cuộc họp tổng lực tháo gỡ khó khăn

Trong ngày hôm qua, Thủ tướng chủ trì cuộc họp tổng lực tháo gỡ khó khăn cho ngành BĐS. Trước những thông tin được đưa ...

Thiên Dương

Tin liên quan