Dự án cao tốc Bắc - Nam: 30 nhà đầu tư đã mua hồ sơ dự tuyển

Cập nhật: 09:36 | 23/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, hiện đã có 30 nhà đầu tư trong nước tham gia mua hồ sơ đấu thầu Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông...

du an cao toc bac nam 30 nha dau tu da mua ho so du tuyen

Cập nhật bảng giá xe SH Mode ngày 23/10: Thông tin ra mắt phiên bản SH Mode 2020

du an cao toc bac nam 30 nha dau tu da mua ho so du tuyen

Bảng giá xe Honda Lead cuối tháng 10/2019 mới nhất

Thông tin được đưa ra tại phiên thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV chiều 22/10.

du an cao toc bac nam 30 nha dau tu da mua ho so du tuyen

Theo đó, Bộ GTVT đang thẩm định phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Đối với 3 dự án đầu tư công, Bộ GTVT đang triển khai đấu thầu tổ chức thi công, hoàn thành trong năm nay, sang năm 2020 chỉ thực hiện xây lắp. Riêng với 8 dự án PPP, hiện Bộ GTVT đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển đấu thầu trong nước. Thời gian sơ tuyển khoảng 2 tháng.

Trước đó, trong hai ngày 16 - 17/10, đồng loạt các Ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư trong nước đối với 8 dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đáng chú ý, có những dự án chỉ sau vài giờ phát hành, các ban quản lý dự án đã bán được rất nhiều hồ sơ, điều đó cho thấy sức hấp dẫn lớn của các dự án cao tốc Bắc - Nam khi chuyển hình thức lựa chọn nhà đầu tư từ đấu thầu quốc tế sang đấu thầu trong nước.

"Đến thời điểm này, khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ và kỳ vọng có thể thu hút được 50 - 60 nhà đầu tư trong nước", Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, theo Luật Đầu tư, chưa có nhà đầu tư thì chưa làm thiết kế kỹ thuật, chưa chuẩn bị điều kiện khởi công được. Do đó, dự kiến tháng 8/2020, khi có nhà đầu tư thì mới có thể khởi công.

Tại buổi họp báo quý III/2019, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, các Ban Quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ sơ tuyển đấu thầu cạnh tranh trong nước rộng rãi và phát hành hồ sơ trong tháng 10 và hoàn thành công tác sơ tuyển trong tháng 1/2020.

Dự kiến từ tháng 2/2020, Bộ GTVT bắt đầu tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

du an cao toc bac nam 30 nha dau tu da mua ho so du tuyen Nhà đầu tư nội ồ ạt dự tuyển Dự án cao tốc Bắc - Nam

TBCKVN - Nhiều nhà đầu tư nội đã ồ ạt mua hồ sơ dự tuyển ngay sau khi Bộ GTVT phê duyệt hồ sơ mời ...

du an cao toc bac nam 30 nha dau tu da mua ho so du tuyen Chuẩn bị phát hành hồ sơ mời sơ tuyển 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

TBCKVN - Ban quan lý Dự án cao tốc Bắc - Nam, thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chuẩn bị phát hồ sơ mời ...

du an cao toc bac nam 30 nha dau tu da mua ho so du tuyen Nhà đầu tư trong nước lấy vốn ở đâu làm cao tốc Bắc - Nam?

TBCKVN - Việc Bộ GTVT hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu quốc tế Dự án cao tốc Bắc - Nam đã mở ra cơ ...

Hữu Dũng