Dragon Capital mạnh tay xả hàng chục triệu cổ phiếu VCG sau hơn 1 tháng mua vào

Cập nhật: 16:36 | 01/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo thông báo mới nhất, Dragon Capital bất ngờ đăng ký bán hơn 17 triệu cổ phiếu VCG.

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), nhóm quỹ Dragon Capital báo cáo đã bán 1 triệu cổ phiếu VCG của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thông qua quỹ thành viên Vietnam Enterprise Investments Limited.

Dragon Capital mạnh tay xả hàng chục triệu cổ phiếu VCG sau hơn 1 tháng mua vào
Báo cáo thay đổi sở hữu tại cổ phiếu VGC.

Giao dịch trên được thực hiện vào ngày 27/2. Sau giao dịch, sở hữu của nhóm quỹ ngoại tại VCG giảm từ 32,64 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 6,1%) xuống còn 31,64 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5,92%). Tính theo giá đóng cửa phiên 27/2 là 24.600 đồng/cp, ước tính Dragon Capital có thể thu về khoảng 24,6 tỷ đồng sau khi bán số cổ phiếu trên.

Như vậy, có thể thấy rằng sau khi nâng sở hữu tại Vinaconex lên 48,98 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 9,16% vào cuối tháng 1, Dragon Capital đã quay đầu bán liên tiếp VCG trong tháng 2 với tổng khối lượng bán ròng gần 17,4 triệu đơn vị, hạ sở hữu từ 9,16% xuống còn 5,92% ở hiện tại.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCG lình xình đi ngang trong khoảng ba tháng qua. Kết phiên 1/3, cổ phiếu này dừng chân tại mốc 25.100 đồng/cp với tổng khối lương khớp lệnh hơn 10 triệu đơn vị trong phiên. Xét trên góc độ kỹ thuật, cổ phiếu hiện chưa có sự bứt phá đáng kể và có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong thời gian sắp tới.

Mới đây, HĐQT Vinaconex có quyết định phê duyệt kế hoạch tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, cuộc họp được tổ chức vào ngày 24/4, với ngày đăng ký cuối cùng là ngày 22/3.

Một số nội dung đáng chú ý trong cuộc họp gồm báo cáo của ban điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024; tờ trình của HĐQT về phương án phân phối lợi nhuận sau thuế năm tài chính 2023; tờ trình của HĐQT về thông qua chủ trương giao dịch giữa tổng công ty với các công ty con, công ty liên kết trong cùng tập đoàn kinh tế/nhóm Vinaconex;…

Đánh giá về triển vọng của VCG trong năm năm 2024, áp dụng cách tiếp cận thận trọng đối với VCG vì triển vọng vẫn chưa rõ ràng, mặc dù phân khúc Xây dựng dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải. Bước vào năm tài chính 2024, Mira Asset chưa thấy có yếu tố tích cực hơn từ góc nhìn hiện tại. Đơn vị phân tích đánh giá tốc độ tăng trưởng khác nhau cho từng phân khúc, cụ thể:

Xây dựng: Dự báo tăng trưởng doanh thu khoảng 20% (giảm từ mức +35% năm ngoái) cho năm 2024, thấp hơn con số tăng trưởng của năm 2023.

Bất động sản: Hiện tại, phân khúc này hầu như không có nguồn thu nhập do việc phát triển các dự án tiềm năng còn chậm chạp và thông tin còn hạn chế. Chúng tôi không kỳ vọng sẽ có thu nhập đáng kể từ phân khúc này trong năm 2024.

Các phân khúc khác (Giáo dục, Sản xuất và Dịch vụ: Thủy điện & Cấp nước): Mặc dù hoạt động trong môi trường cạnh tranh trung bình và những quy định ở mức vừa phải, những phân khúc này được coi là nguồn thu nhập ổn định nhất vì chúng cung cấp hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho người tiêu dùng. Năm 2023, giá điện và chi phí giáo dục đều được điều chỉnh tăng bởi các cơ quan chức năng. Do đó, Mira Asser đưa ra dự báo mức tăng trưởng từ 2% đến 5% mỗi năm, phản ánh tốc độ tăng trưởng trung bình trong dài hạn của các ngành này.

LCG trần cứng, nhóm đầu tư công khởi sắc ngay đầu tháng 3

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng Ba, thị trường chứng khoán tiếp tục hồi phục. Đáng chú ý, nhóm đầu tư công bất ...

Midcaps Chứng khoán "hưởng lợi" dòng tiền cá mập, VN-Index trả điểm cuối phiên

Trong ngày giao dịch cuối tuần (01/03), VN-Index liên tiếp đón nhịp điều chỉnh khiến thị trường "xanh vỏ, đỏ lòng". Tới thời điểm cuối ...

Quỹ "kim cương" của Dragon Capital bị bán ròng 200 tỷ đồng, khối ngoại trở lại "gom hàng"

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần (01/03), khối ngoại trở lại "gom ròng" toàn thị trường với hàng loạt midcaps điển hình như VIX, ...

Hoàng Thông