DowJones tiến về đỉnh lịch sử sau khi dữ liệu lạm phát được công bố

Cập nhật: 08:44 | 01/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, sắc xanh bao trùm khắp thị trường chứng khoán Mỹ sau khi loạt dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố.

Chốt phiên giao dịch 30/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 520 điểm, tương đương 1,5% lên 35.950,89 điểm, S&P 500 tăng 0,4% lên 4.567 điểm trong khi NASDAQ Composite giảm 0,2% xuống 14.226 điểm.

Như vậy, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones blue-chip tăng 8% trong tháng 11, tháng tốt nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Chỉ số S&P 500 trên diện rộng đã tăng gần 9% trong tháng 11, trong khi chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ tăng 10,7%, với cả hai chỉ số đều mang lại hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2022.

DowJones tiến về đỉnh lịch sử sau khi dữ liệu lạm phát được công bố
Phố wall ngập tràn sắc xanh sau loạt tin tích cực.

Tổng quan, chỉ số Dow kết thúc tháng 11 với mức tăng ngoạn mục vào thứ Năm khi các nhà đầu tư vui mừng hơn nữa khi lạm phát chậm lại và hầu hết đều tốt hơn thu nhập doanh nghiệp dự kiến.

Lạm phát tiếp tục chậm lại, nhưng lãi suất trái phiếu kho bạc tăng:

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 10, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã chậm lại ở mức 0%, so với dự báo là 0,1%, từ mức 0,4% của tháng trước, đưa con số hàng năm xuống 3,4%, giảm từ mức 3,7% của dự báo. tháng trước.

Lạm phát PCE lõi, mà Fed tin là thước đo chính xác hơn về lạm phát cơ bản, đã giảm xuống mức 3,5% từ mức 3,7% của tháng trước.

Tốc độ lạm phát chậm lại diễn ra ngay cả khi thị trường lao động có vẻ mạnh hơn dự kiến khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng ít hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm bớt các dấu hiệu lạm phát chậm lại, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 7,1 điểm cơ bản lên 4,339%.

Salesforce tỏa sáng ở giai đoạn thu nhập:

Salesforce Inc (NYSE:CRM) đã tăng hơn 9% sau khi công ty dỡ bỏ dự báo hàng năm sau kết quả quý 3 cao hơn ước tính của Phố Wall khi những nỗ lực liên tục nhằm cắt giảm chi phí đã thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận.

Goldman Sachs có thể sẽ tiếp tục mở rộng biên lợi nhuận, "mặc dù với tốc độ vừa phải hơn, khi quá trình phục hồi vĩ mô bắt đầu hình thành."

Ford hạ hướng dẫn hàng năm do ảnh hưởng của đình công lao động:

Sau khi rút lại hướng dẫn vào tháng 10 do không chắc chắn về chi phí liên quan đến đình công, Ford Motor Company (NYSE:F) đã bắt đầu lại hướng dẫn cho năm 2023, hiện kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận hoạt động từ 10 tỷ USD đến 10,5 tỷ USD. Nhưng con số này thấp hơn so với hướng dẫn trước đó được đưa ra vào tháng 7 về lợi nhuận hoạt động từ 11 tỷ USD đến 12 tỷ USD.

Hướng dẫn này bao gồm khoản thiệt hại 1,7 tỷ USD do gián đoạn sản xuất do các cuộc đình công của Công nhân United Auto. Chi phí liên quan đến thỏa thuận lao động mới của Hoa Kỳ với UAW dự kiến sẽ lên tới 8,8 tỷ USD.

Chu kỳ tăng lãi suất của Fed có thể đã kết thúc:

Chủ tịch Fed New York, Williams cho biết hôm thứ Năm rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed có thể đã kết thúc, mặc dù cảnh báo rằng nếu tình trạng giảm phát không tiếp tục thì ngân hàng trung ương có thể tiếp tục tăng lãi suất.

“Dựa trên những gì tôi biết bây giờ, đánh giá của tôi là chúng ta đang ở hoặc gần mức cao nhất trong phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang,” Williams nói, mặc dù nói thêm rằng “nếu áp lực giá và sự mất cân bằng kéo dài hơn tôi mong đợi.” , có thể cần phải có sự củng cố chính sách bổ sung."

Nhận xét này được đưa ra trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu. Giám đốc Fed dự kiến ​​sẽ đưa ra nhận xét trong cuộc trò chuyện bên lề với Chủ tịch Đại học Spelman, Helene Gayle lúc 11:00 ET.

Tesla bắt đầu giao hàng Cybertruck; Microsoft liên kết với bảng OpenAI:

Tesla Inc (NASDAQ:TSLA) đã bắt đầu giao xe bán tải chạy điện Cybertruck vào thứ Năm, với mức giá khởi điểm là 60.990 USD khi CEO Elon Musk đặt cược lớn vào phân khúc xe tải điện. Con số này cao hơn nhiều so với mức giá 40.000 USD mà Musk lần đầu tiên giới thiệu cho mẫu cơ sở vào năm 2019.

Ngoài ra, Microsoft (NASDAQ:MSFT) sẽ có một vị trí trong ban giám đốc của OpenAI, theo Giám đốc điều hành trở lại Sam Altman.

Dầu giảm do kế hoạch cắt giảm của OPEC+ không tạo được cảm hứng cho nhà đầu cơ giá lên:

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Năm sau khi các thành viên OPEC+ đồng ý thực hiện cắt giảm sản lượng tự nguyện bổ sung không như mong đợi. Ngoại trừ việc cắt giảm sản lượng của Saudi và Nga, các thành viên OPEC+ có kế hoạch thực hiện cắt giảm sản lượng tự nguyện bổ sung, tổng cộng khoảng 684.000 thùng mỗi ngày, không đạt được kỳ vọng cắt giảm khoảng 1 triệu thùng.

Trong một động thái bất thường chỉ ra dấu hiệu của sự chia rẽ tiềm tàng trong nhóm, các kế hoạch cắt giảm tự nguyện đã được các thành viên OPEC+ công bố chứ không phải ban thư ký. Ả Rập Saudi cam kết gia hạn mức cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến hết quý 1, trong khi Nga cho biết họ sẽ tăng cường hạn chế xuất khẩu dầu thô lên 500.000 thùng/ngày từ mức 300.000 thùng/ngày trước đó.

VN-Index chưa thể lấy lại mốc 1.100 điểm trong tháng 11, chuyên gia nói gì?

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, thị trường tiếp tục diễn biến kém sắc khi để mất mốc 1.100 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 1/12: Bám sát thị trường, tạm thời chưa cần hạ tỷ trọng

Áp lực chốt lời T+ gia tăng trong những phút cuối phiên 30/11 đã khiến cho VN-Index hụt hơi, giảm hơn 8 điểm. CTCK nhận ...

Điểm nhấn giao dịch khối ngoại: Vừa mạnh tay gom ròng một cổ phiếu liền đảo tay bán tới 95%

Thị trường chứng khoán phiên cuối tháng 11 chứng kiến sự biến động của khối ngoại khi các cá mập nước ngoài liên tục bán ...

Thành An

Tin cũ hơn
Xem thêm