DowJones tiến về đỉnh cũ trước khi biên bản cuộc họp của FED được công bố

Cập nhật: 08:37 | 21/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục duy trì sự tích cực khi đóng cửa trong sắc xanh, qua đó tiến về vùng đỉnh cũ.

Kết thúc phiên giao dịch 20/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 203 điểm, tương đương 0,6% lên mức 35.151 điểm, S&P 500 tăng 0,8% lên 4.547 điểm và Nasdaq Composite tăng 1,1% lên 14.284 điểm.

DowJones tiến về đỉnh cũ trước khi biên bản cuộc họp của FED được công bố
DowJones tiếp tục tăng điểm, tiến về vùng đỉnh cũ.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa tăng điểm vào thứ Hai trước khi công bố biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang và báo cáo thu nhập từ Nvidia có thể sẽ tạo tiền đề cho các ông lớn công nghệ trong một tuần nghỉ lễ rút ngắn.

Microsoft đạt kỷ lục sau khi tăng cường phát triển AI nhờ thuê Altman:

Cổ phiếu Microsoft (NASDAQ:MSFT) tăng 2%, đóng cửa ở mức cao kỷ lục sau khi thuê Sam Altman lãnh đạo nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tiên tiến mới, chỉ vài ngày sau khi ông bị buộc thôi giữ chức CEO của OpenAI. Reuters đưa tin nhân viên của OpenAI đã đe dọa sẽ rời khỏi công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo và gia nhập cựu Altman trừ khi hội đồng quản trị từ chức.

Wedbush cho biết trong một ghi chú: “Altman hiện đang dẫn đầu các nỗ lực AI quan trọng của công ty và chúng tôi hy vọng nhiều nhà khoa học và nhà phát triển chủ chốt sẽ rời OpenAI và trực tiếp đến Microsoft”.

Nvidia đạt kỷ lục trước thu nhập:

Nhà sản xuất chip Nvidia (NASDAQ:NVDA) đã tăng 2%, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại trước kết quả hàng quý được công bố vào thứ Ba, gần đây đã đóng vai trò là phong vũ biểu về nhu cầu AI.

Hướng dẫn của nhà sản xuất chip sẽ được theo dõi chặt chẽ vào thời điểm nhiều người đang cân nhắc tác động đến nhu cầu từ các hạn chế về chip của Mỹ đối với các chuyến hàng đến Trung Quốc và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các khách hàng siêu quy mô bao gồm Microsoft, công ty gần đây đã ra mắt chip AI của riêng mình.

Boeing bay trên bản nâng cấp của Deutsche Bank; Citigroup thực hiện hàng loạt thay đổi về quản lý:

Cổ phiếu Boeing Co (NYSE:BA) tăng hơn 4% sau khi Deutsche Bank nâng xếp hạng nhà sản xuất máy bay này từ mức giữ ở mức khuyến nghị mua do hoạt động giao máy bay gia tăng dự kiến sẽ thúc đẩy dòng tiền.

Deutsche Bank cho biết: “Việc giao hàng bằng máy bay đang tăng tốc và chúng tôi nghĩ rằng có một trường hợp đáng tin cậy được chứng minh rằng hiệu suất được cải thiện này có thể được duy trì”.

Citigroup (NYSE:C) đóng cửa ngay dưới mức ổn định sau khi Giám đốc điều hành Jane Fraser công bố một loạt thay đổi về quản lý, theo một bản ghi nhớ gửi nhân viên, trong nỗ lực hợp lý hóa hoạt động kinh doanh.

Bristol Myers Squibb trượt dốc do việc điều trị ung thư bị FDA trì hoãn:

Công ty Bristol-Myers Squibb (NYSE:BMY) giảm 4% nhằm hạn chế mức tăng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung ở mức thấp hơn khi nhà sản xuất dược phẩm và đối tác điều trị ung thư máu của 2seventy bio phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc được phê duyệt mở rộng sử dụng liệu pháp điều trị ung thư máu của họ .

Cục Quản lý Dược Liên bang có kế hoạch tổ chức một hội đồng cố vấn để xem xét đơn xin phê duyệt mở rộng thay vì quyết định phê duyệt, ban đầu dự kiến ​​vào ngày 16 tháng 12.

Cổ phiếu năng lượng tăng khi giá dầu tăng nhờ hy vọng cắt giảm sản lượng hơn nữa:

Cổ phiếu năng lượng được đẩy lên cao hơn do giá dầu tăng do đặt cược rằng các nhà sản xuất lớn có thể thảo luận về việc cắt giảm sản lượng sâu hơn khi họ gặp nhau vào cuối tháng này. Đến 14:30 ET, giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 2,3% ở mức 77,60 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 2,1% lên 82,32 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng 4% vào thứ Sáu và tiếp tục tăng vào thứ Hai sau khi Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn tin, rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh của họ, một nhóm được gọi là OPEC+, sẽ xem xét liệu có nên cắt giảm thêm nguồn cung dầu vào bờ hay không. tăng giá khi nó gặp nhau vào ngày 26 tháng 11.

OPEC+ đã cam kết cắt giảm tổng sản lượng dầu là 5,16 triệu thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% nhu cầu hàng ngày trên toàn cầu, trong một loạt các bước bắt đầu từ cuối năm 2022.

Thông tin về biên bản cuộc họp của FED:

Với sự tập trung chủ yếu vào những gì các nhà hoạch định chính sách tại ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ làm tiếp theo với lãi suất, biên bản cuộc họp sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 31 tháng 11. Cuộc họp số 1 vào thứ Ba, sớm hơn một ngày so với thường lệ, do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của tuần này, sẽ được chú ý. Tuy nhiên, thông tin chi tiết trong biên bản có thể sẽ không còn hiệu lực sau loạt bài phát biểu gần đây của Fed.

Deutsche Bank cho biết trong một ghi chú: “Đối với biên bản FOMC, chúng có thể hơi cũ vào thời điểm này do khối lượng phát biểu của Fed kể từ cuộc họp, cũng như việc nới lỏng các điều kiện tài chính gần đây trong vài tuần qua”.

Các nhà giao dịch gần như đã định giá đầy đủ về khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12, với tỷ lệ ngày càng tăng rằng động thái tiếp theo sẽ là cắt giảm, có thể là vào đầu mùa hè năm sau.

Cổ phiếu SZC dẫn dắt nhóm BĐS khu công nghiệp tỏa sáng, VN-Index giữ vững 1.100 điểm

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm điểm. Điểm sáng trong phiên sáng nay chủ yếu đến từ đà ...

Giữ vững mốc 1.100 điểm, kịch bản nào cho VN-Index trong giai đoạn tới?

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường tiếp tục giữ được được mốc 1.100 điểm với thanh khoản tương đối. Với bối cảnh hiện ...

Tỷ giá đồng USD xuống mốc 24.100 đồng, khối ngoại mạnh tay gom ròng nhóm Chứng khoán

Đóng cửa phiên giao dịch ngày đầu tuần 20/11, khối ngoại "quay xe" gom ròng trên toàn thị trường với tổng giá trị đạt 459,91 ...

Thành An