DowJones giảm mạnh sau phát biểu về lãi suất của Chủ tịch FED

Cập nhật: 07:36 | 10/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong ngày hôm qua, Chủ tịch FED đã đưa ra phát biểu quan trọng về lãi suất. Sau phát biểu của ông Powell, DowJones lập tức giảm điểm thấp nhất phiên.

Kết thúc phiên giao dịch 9/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 220 điểm, tương ứng 0,7% xuống 33.891,94 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,8% và NASDAQ Composite giảm 0,9%, xuống mốc 4.347,35 điểm và 13.521,45 điểm.

DowJones giảm mạnh sau phát biểu về lãi suất của Chủ tịch FED
Diễn biến chỉ số DowJones trong phiên giao dịch hôm qua.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa giảm điểm vào thứ Năm, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell giáng một đòn mạnh vào việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm hơn sau khi báo hiệu rằng Fed chưa sẵn sàng hạ màn về việc tăng lãi suất.

Powell's gửi lời nhắc nhở rõ ràng rằng việc tăng lãi suất tiếp theo vẫn đang diễn ra:

Powell cho biết hôm thứ Năm rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang “không tự tin” rằng họ đã thắt chặt chính sách đến mức đủ hạn chế cần thiết để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed.

Trong khi Powell cân bằng nhận xét của mình bằng cách nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ tiến hành thận trọng trong quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai, thì người đứng đầu Fed cũng cho biết “nếu việc thắt chặt chính sách hơn nữa trở nên phù hợp, chúng tôi sẽ không ngần ngại làm như vậy”, làm mất đi sự lạc quan gần đây rằng Fed. chu kỳ đi bộ đường dài đã kết thúc.

Nhận xét này buộc các nhà giao dịch phải hạ nhiệt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm hơn, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng 6 thay vì tháng 5 năm sau.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt; Kết quả đấu giá lãi suất trái phiếu kho bạc 30 năm làm dấy lên lo ngại về nhu cầu Lợi suất trái phiếu kho bạc được giữ ở mức tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng khoảng 12 điểm cơ bản lên 4,64%.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm của Hoa Kỳ đã tăng 12 điểm cơ bản sau khi cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm trị giá 24 tỷ USD thu hút ít nhu cầu hơn dự kiến. Lợi suất đấu giá 4,769% cao hơn 5,3 điểm cơ bản so với mức trước khi bán là 4,716%, cho thấy dấu hiệu nhu cầu yếu.

Becton Dickinson dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe thấp hơn sau khi thiếu hướng dẫn:

Cổ phiếu Becton Dickinson and Company (NYSE:BDX) giảm hơn 9% gây áp lực lên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung sau khi dự báo hàng năm yếu hơn về công nghệ y tế bù đắp cho doanh thu hàng quý tốt hơn mong đợi.

Công ty dự báo EPS cho năm 2024 là từ 12,70 USD đến 13 USD một cổ phiếu trên doanh thu từ 20,1 tỷ USD đến 20,34 tỷ USD, các nhà phân tích thiếu ước tính là 13,52 USD trên doanh thu 20,36 tỷ USD. Các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe khác bao gồm Eli Lilly and Company (NYSE:LLY), AbbVie Inc (NYSE:ABBV) và Gilead Sciences Inc (NASDAQ:GILD) cũng là lực cản đối với ngành.

Tesla tụt dốc khi HSBC hạ bậc xếp hạng khiến cổ phiếu tiêu dùng bị sụt giảm:

Tesla Inc (NASDAQ:TSLA), giảm 6%, khiến cổ phiếu tiêu dùng giảm sau khi HSBC đưa ra xếp hạng bán đối với nhà sản xuất xe điện do lo ngại rằng công ty có thể thực hiện ý tưởng của mình lâu hơn dự kiến. HSBC đánh giá sự nổi bật của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk là “rủi ro đáng kể đối với người độc thân trong tập đoàn và đưa ra mục tiêu giá 146 USD cho công ty.

Walt Disney tỏa sáng với kết quả quý 4:

Công ty thời trang cao cấp Tapestry (NYSE:TPR) đã đánh bại kỳ vọng về lợi nhuận nhưng lại không đạt được doanh thu và triển vọng cả năm 2024 của công ty này gần giống với ước tính. Cổ phiếu tăng 3,8%.

Walt Disney (NYSE:DIS) đã tăng hơn 6% sau khi gã khổng lồ giải trí vượt qua dự báo thu nhập trong quý tài chính thứ 4, được hỗ trợ bởi lượng thuê bao tăng lên đối với các dịch vụ phát trực tuyến cũng như lượng người đến tham quan các công viên giải trí ở Thượng Hải, Hồng Kông và California tăng lên.

Giá dầu phục hồi bất chấp lo ngại về nhu cầu:

Giá dầu tăng cao vào thứ Năm, cố gắng phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn ba tháng mặc dù vẫn còn lo ngại về nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc và Mỹ, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Năm cho thấy Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã rơi trở lại vùng giảm phát vào tháng 10.

Điều này theo sau Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, một cơ quan công nghiệp, tuyên bố rằng trữ lượng dầu thô của Mỹ đã tăng gần 12 triệu thùng trong tuần trước. Nếu được xác nhận bởi dữ liệu chính thức, đó sẽ là mức tăng lớn nhất kể từ tháng Hai.

Cổ phiếu VFS bất ngờ trả điểm:

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu VFS đóng cửa tại mốc 6,49 USD giảm 10,48% so với phiên trước đó. Có thể thấy rằng, mặc dù tỏa sáng trước đó một phiên tuy nhiên VFS chưa thể duy trì sức mạnh.

Chứng khoán Shinhan ký kết hợp tác chiến lược với Vani Studio Việt Nam

Các sản phẩm và dịch vụ của Chứng khoán Shinhan Việt Nam sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng của Vani tại Việt ...

Áp lực bán gia tăng sau phiên FTD, xu hướng của VN-Index có đáng lo ngại?

Trong phiên giao dịch 9/11, mặc dù chỉ số VN-Index vẫn giữ được sắc xanh tuy nhiên có thể thấy phe bán đã trở lại ...

Thị trường chứng khoán ngày 10/11/2023: Thông tin trước giờ mở cửa

Tiền vào mạnh, cổ phiếu họ nhà Vin cứu chỉ số; Gần 79 triệu cổ phiếu CTX có khả năng bị hủy niêm yết; Cổ ...

Thành An

Tin cũ hơn
Xem thêm