DowJones "chững nhịp" trước khi loạt dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố

Cập nhật: 07:37 | 28/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán Mỹ đã có tín hiệu chững lại đà tăng trước khi loạt dữ liệu về kinh tế được công bố vào thứ Năm.

Kết thúc phiên giao dịch 27/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 56 điểm, tương đương 0,2% xuống 35.333 điểm, S&P 500 giảm 0,2% xuống 4.550 điểm và NASDAQ Composite giảm 0,1% xuống 14.241 điểm.

DowJones
Diễn biến chỉ số DowJones trong phiên giao dịch hôm nay.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa giảm điểm vào thứ Hai trong giao dịch trầm lắng do các nhà đầu tư không muốn đặt cược lớn vào cổ phiếu trước khi các dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố vào cuối tuần này.

Cổ phiếu năng lượng tiếp đà giảm trước cuộc họp OPEC+:

Cổ phiếu năng lượng là lực cản lớn nhất trên thị trường rộng lớn hơn, bị đè nặng bởi giá dầu giảm trước cuộc họp OPEC + vào cuối tuần.

Giá dầu đã chấm dứt chuỗi giảm kéo dài 4 tuần vào tuần trước, nhưng tâm lý vẫn thận trọng ngay cả khi sự không chắc chắn đã giảm bớt về việc liệu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC+, có cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn hay không.

Trước cuộc họp vào cuối tuần này, Reuters đưa tin, trích dẫn một nguồn tin giấu tên rằng OPEC+ đang cân nhắc việc “cắt giảm tổng thể hơn nữa” trong việc cắt giảm sản lượng. Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ giúp bù đắp sự gia tăng tăng trưởng nguồn cung từ các nguồn ngoài OPEC đã giúp hạn chế giá dầu.

Dữ liệu lạm phát mới làm tiêu đề cho hàng loạt báo cáo kinh tế trong tuần này:

Một loạt dữ liệu kinh tế có thể sẽ tạo ra xu hướng giao dịch trong tuần này, bao gồm chỉ số lạm phát, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, có thể sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết thêm các dấu hiệu về áp lực giá chậm lại trước cuộc họp chính sách ngày 11/12 của Fed. Cuộc họp ngày 13-14.

Các nhà kinh tế dự đoán PCE chỉ tăng 0,1% trong tháng 11, giảm từ mức 0,4% trong tháng 9. Chỉ số cốt lõi, loại bỏ chi phí thực phẩm và nhiên liệu, đồng thời được coi là thước đo tốt hơn về lạm phát cơ bản, dự kiến sẽ tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước, giảm từ mức 3,7% của tháng trước và là mức thấp nhất kể từ đó. giữa năm 2021.

Bản sửa đổi đầu tiên về GDP quý 3, báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và Sách màu be của Fed cũng sẽ tổng hợp các vấn đề kinh tế quan trọng trong tuần này.

Amazon, Shopify tỏa sáng khi người tiêu dùng chi mạnh tay vào Thứ Sáu Đen:

Các cổ phiếu thương mại điện tử bao gồm Amazon.com Inc (NASDAQ:AMZN), Etsy (NASDAQ:ETSY) và Shopify Inc (NYSE:SHOP) kết thúc ở mức cao hơn khi các nhà đầu tư vui mừng với dữ liệu cho thấy người tiêu dùng tăng cường chi tiêu vào Thứ Sáu Đen. Theo báo cáo từ Adobe (NASDAQ:ADBE) Analytics, doanh số bán hàng vào Thứ Sáu Đen đã tăng 7,5% lên mức kỷ lục 9,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Các dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi tiêu sau thu nhập hàng quý gần đây từ một số nhà bán lẻ cảnh báo rằng chi tiêu của người tiêu dùng đang suy yếu khi người mua hàng phải đối mặt với áp lực tài chính.

Crown Caste thu hút sự chú ý của nhà hoạt động; Bộ khóa chân bị hạ cấp:

Cổ phiếu Crown Castle International (NYSE:CCI) tăng 3,5% khi nhà đầu tư hoạt động Elliott Investment Management thúc đẩy chủ sở hữu tòa tháp không dây thay đổi sau khi tiết lộ số cổ phần trị giá 2 tỷ USD.

Trong khi đó, Foot Locker Inc (NYSE:FL) giảm gần 1% sau khi Citi hạ cấp nhà bán lẻ quần áo thể thao này xuống mức trung lập do lo ngại bối cảnh kinh tế vĩ mô tiêu cực sẽ buộc công ty phải tăng cường hoạt động khuyến mại để giải quyết hàng tồn kho, làm giảm tỷ suất lợi nhuận.

Ngược dòng thị trường, cổ phiếu Đô thị Từ Liêm (NTL) đu đỉnh với thanh khoản đột biến

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu NTL của Công ty CP Phát triển Đô thị Từ Liêm có đà tăng mạnh với ...

Thị trường "rũ hàng" ngày cuối tuần, kịch bản nào cho VN-Index?

Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán bất ngờ rút chân mạnh mẽ. Với diễn biến của ngày thứ Sáu, thị trường ...

Lực gom của khối ngoại giảm dần, tập trung đẩy lực bán tại nhóm Chứng khoán

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 27/11, thanh khoản giao dịch của khối ngoại giảm mạnh, ghi nhận mua ròng đạt 44,49 tỷ đồng, ...

Thành An

Tin cũ hơn
Xem thêm