Dòng tiền tham lam bắt đáy HBC - HNG - POM, VN-Index áp sát 1.190 điểm

Cập nhật: 12:26 | 06/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng Thứ Ba, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng với mức độ không đáng kể.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày /2/2023, chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc xanh với 240 mã tăng, 175 mã giảm, qua đó tiến về vùng 1.188 điểm. Thanh khoản thị trường có phần sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch hôm qua, tương ứng 6,7 nghìn tỷ đồng.

Dòng tiền tham lam bắt đáy HBC - HNG - POM, VN-Index áp sát 1.190 điểm
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên sáng nay.

Tại nhóm VN30, CTG, TCB, GAS tiếp là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng nói, BCM tiếp tục là mã tích cực nhất nhóm khi tăng 1,4%% với thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, VBC là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm, tuy nhiên mức giảm không đáng kể.

Tổng quan, trong phiên giao dịch thứ Ba, thị trường tiếp tục duy trì trạng thái tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng. Trong phiên sáng nay, bộ ba cổ phiếu HBC - HNG - POM đồng loạt thoát sàn dù cho phải đối mặt nguy cơ hủy niêm yết.

Tại nhóm đầu tư công, so với hôm qua, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc đỏ với đà tăng khoảng 1%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,...phục hồi nhẹ với mức độ không quá lớn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức tăng dưới 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, TIS,....biến động mạnh hơn với đà giảm lên tới 2%. Mặc dù thoát sàn, tuy nhiên cổ phiếu POM vẫn duy trì đà giảm trên 5%.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có chút cải thiện dẫn tới đà phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên sáng, sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. VCI là cổ phiếu tích cực nhất với mức tăng trên 2% trong phiên sáng với thanh khoản lớn.

Trong diễn biến khác, dòng tiền đang có tín hiệu chốt lời tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, các mã như ACB, VPB, TPB cũng đồng loạt tăng điểm với mức độ đáng kể. Ngược lại, VCB gặp áp lực chốt lời tuy nhiên đà giảm không đáng kể.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên sáng, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực mua đã tăng dần tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 5/2, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 1% - 3%.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 6/2, số lượng mã xanh đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 31 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 698 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, IDC là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng trên 2,% cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, VCS đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm dưới 1%..

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 12 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 211 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.500 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 700 nghìn đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 173 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.600 đồng.

Dòng tiền đẩy mạnh, CTG đưa VN-Index hướng về 1.200 điểm dịp cận Tết

Trong phiên giao dịch cận Tết nguyên đán, CTG bất ngờ tăng trần với thanh khoản lớn, qua đó đưa chỉ số VN-Index hướng tới ...

Nhận định chứng khoán phiên 6/2: Khả năng sẽ đảo chiều ngắn hạn

Theo KBSV, VN-Index vẫn đang nằm trong tầm ảnh hưởng của vùng cản quanh 1.185 điểm (+/-10) và rủi ro đảo chiều điều chỉnh cần ...

Dòng tiền "nghỉ ngơi" chờ bứt phá sau Tết?

Mục tiêu VN-Index chinh phục 1.200 điểm sau Tết có thể thực hiện, tuy nhiên quỹ đạo tăng giá phân hóa nên việc kiếm tiền ...

Thành An