Dòng tiền đón đầu EVFTA đẩy thanh khoản cổ phiếu dệt may tăng mạnh?

Cập nhật: 10:01 | 16/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhóm dệt may là nhóm được dòng tiền chú ý nhất trong tuần qua. KMR, FTM, STK, MSH đều ghi nhận thanh khoản tăng đáng kể so với tuần trước.

Chuỗi tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã chấm dứt trong tuần giao dịch từ 08 - 12/06, chủ yếu vì phiên giảm điểm mạnh ngày 11/05. Hai chỉ số chính của hai sàn HOSE và HNX đều kết tuần trong sắc đỏ. VN-Index giảm hơn 2.56% về còn 863.52 điểm, HNX-Index giảm gần 1% về còn 116.91.

Tuy vậy, thanh khoản thị trường vẫn tăng cao trong tuần qua. Khối lượng giao dịch bình quân sàn HOSE tăng tới hơn 30% lên gần 589 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch bình quân tăng gần 24% lên 8,102 tỷ đồng/phiên. Khối lượng giao dịch bình quân sàn HNX tăng hơn 25% lên mức 95.5 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch bình quân sàn này cũng tăng 9% lên 928 tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 8 - 12/6:

dong tien don dau evfta day thanh khoan co phieu det may tang manh

dong tien don dau evfta day thanh khoan co phieu det may tang manh

Thanh khoản sản HOSE dồi dào trên sàn HOSE tiếp tục ưu tiên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, top 20 mã tăng thanh khoản mạnh nhất tuần qua có tới 19 mã thuộc nhóm này.

Nhóm dệt may là nhóm được dòng tiền chú ý nhất trong tuần qua. KMR dẫn đầu mức tăng thanh khoản với khối lượng giao dịch bình quân gấp tới hơn 4.5 lần so với tuần trước, đạt gần 520,000 đơn vị/phiên.

Các mã FTM, STK, MSH cũng ghi nhận thanh khoản tăng mạnh so với tuần trước.

Về mặt biến động giá, cổ phiếu KMR tăng hơn 10% trong tuần lên 2,500 đồng/cp, FTM tăng gần 25% lên 1,910 đồng/cp. Trong khi đó, STK và MSH lần lượt giảm giá khoảng 5% so với tuần trước.

Diễn biến thanh khoản của nhóm dệt may kể trên nhiều khả năng là do dòng tiền đón đầu thông tin Hiệp định EVFTA được thông qua, trong đó, nhóm dệt may là một trong những nhóm được dự báo sẽ hưởng lợi.

Cổ phiếu ngân hàng không mấy thu hút dòng tiền trong tuần qua. TPB, EIB, HDB, MBB đều có mặt trong nhóm cổ phiếu giảm mạnh thanh khoản. Đồng thời, một số cổ phiếu nhóm chứng khoán như TVB, APG, FTS cũng cùng cảnh ngộ.

Trên sàn HNX, nhóm penny có một tuần dậy sóng. ACM dẫn đầu mức tăng thanh khoản với khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 6 lần so với tuần trước, đạt hơn 1.4 triệu đơn vị/phiên. Cổ phiếu này cũng tăng giá 40% trong tuần qua, đạt 700 đồng/cp.

Phân nửa cổ phiếu tăng thanh khoản trên HNX tuần qua có thị giá khá thấp, dao động từ 1,000 - 3,000 đồng/cp.

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu trụ của sàn HNX như SHB, ACB, BVS, SHS lại rơi vào cảnh sụt giảm thanh khoản.

dong tien don dau evfta day thanh khoan co phieu det may tang manh 14 cổ đông phủ quyết Coteccons tổ chức đại hội trực tuyến

KTCKVN – Có tới 14 cổ đông sở hữu trên 51% số cổ phần có quyền biểu quyết tại Coteccons không tán thành việc sửa ...

dong tien don dau evfta day thanh khoan co phieu det may tang manh Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 16/6

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DHC, ILC, STB, TDP... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

dong tien don dau evfta day thanh khoan co phieu det may tang manh Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 16/6/2020

KTCKVN - Đạm Phú Mỹ trình kế hoạch kinh doanh năm 2020; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận tỷ lệ sở hữu nước ...

Theo vietstock.vn