Đồng Nai thêm hơn 900 tỷ đồng bồi thường đất vùng dự án sân bay Long Thành

Cập nhật: 10:57 | 24/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 23/12, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 9 cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dư án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Cụ thể, trong đợt 9, UBND huyện Long Thành đã thực hiện chi trả 910 tỷ đồng cho 350 hộ dân (324 hộ bồi thường do thu hồi đất và 26 trường hợp bồi thường bổ sung về tài sản, không bồi thường về đất).

Đây là các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc cả khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng bằng (khu vực 1.800 ha) và khu vực còn lại của dự án (khu vực 3.000 ha). Như vậy, sau 9 đợt, đến nay, UBND huyện Long Thành đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 1.167 hộ dân với số tiền hơn 2.800 tỷ đồng.

5721-khu-tai-yynh-cy
Khu tái định cư dự án sân bay Long Thành.

Theo UBND huyện Long Thành, ngoài 9 đợt đã thực hiện chi trả, hiện nay các cơ quan chức năng cũng đã công khai phương án bồi thường thêm đối với 807 hộ. Dự kiến, UBND huyện Long Thành sẽ hoàn thành chi trả cho những hộ dân này trong tháng 1/2021.

Trước đó (ngày 6/11), UBND huyện Long Thành đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 8 cho các hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1.800 ha) phục vụ xây dựng dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, trong đợt 8, UBND huyện Long Thành tổ chức chi trả 150 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 136 hộ gia đình, cá nhân. Sau 8 đợt, số tiền UBND huyện Long Thành đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 898 hộ gia đình, cá nhân là hơn 1.800 tỷ đồng.

Cũng liên quan đến dự án này, mới đây, UBND huyện Long Thành đã tổ chức lễ bốc thăm (đợt 1) nhận đất tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi, đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Theo đó, có 94 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1.800 ha) đủ điều kiện cấp đất tái định cư đã được bốc thăm chọn vị trí đất trong tổng số 1.557 lô thuộc khu 7 và khu 9 (Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn).

Các loại đất tái định cư gồm: Đất nhà vườn, đất nhà ở liên kế, đất thông thường và các lô đất trục đường (gồm 3 tuyến đường D18, N23 và N39).

Dự án sân bay Long Thành: Những điểm bất hợp lí trong khung giá đất bồi thường, hỗ trợ

Nguyên nhân chính yếu dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng chậm đó là chính sách áp giá bồi thường, giá hỗ trợ và ...

TP.HCM: Duyệt phương án bồi thường khu đất gần 44.000m2

KTCKVN - UBND TP.HCM vừa phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân ...

Đồng Nai: Duyệt giá đất bồi thường tại dự án xây dựng đường Phước Bình

TBCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 165/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà ...

Diệp Quỳnh

Tin liên quan