Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung đất nền thị trường phía Nam

Cập nhật: 09:52 | 17/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Toàn thị trường TP. HCM và vùng giáp ranh khu vực miền Nam ghi nhận có 4 dự án đất nền mở bán trong tháng 11 thì riêng Đồng Nai có 2 dự án.

Theo cập nhật của DKRA Việt Nam, trong tháng 11, thị trường đất nền TP. HCM và vùng giáp ranh có 4 dự án mở bán (đều thuộc giai đoạn tiếp theo của các dự án đã ra mắt) với tất cả 378 nền, chiếm 71% so với tháng 10. Tỷ lệ tiêu thụ trong tháng 11 chỉ đạt 72%.

Nguồn cung đất nền tập trung chủ yếu ở Đồng Nai dù có sự sụt giảm so với tháng trước.

Cụ thể, Đồng Nai có 2 dự án mở bán mới với 284/297 nền được tiêu thụ, chiếm 78% nguồn cung và 91% tiêu thụ toàn thị trường. Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương cũng chỉ ghi nhận 1 dự án mới ở mỗi địa phương.

4927-yyt
Ảnh minh họa

Nguồn cung đất nền tháng 11 mới được đánh giá khá khan hiếm, các sản phẩm ở vị trí xa trung tâm. Đây là những sản phẩm thuộc các dự án đã được đưa ra thị trường trước đó hoặc dự án lâu năm tái khởi động.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có một số sự án quy mô nhỏ lẻ (dưới 100 nền) theo hình thức tự phân lô bán nền thuộc sở hữu cá nhân rao bán khá nhiều. Các dự án này bao gồm cả đất nông nghiệp và đất thổ cư, tập trung ở khu vực Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ở thị trường thứ cấp, giao dịch không quá sôi động, tập trung chủ yếu ở các dự án thuộc khu vực đô thị trung tâm, các dự án đã hình thành cơ sở hạ tầng và hoàn thiện pháp lý. Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm từ những tháng trước.

Tại TP. HCM, giao dịch thứ cấp diễn ra chủ yếu ở phường Phú Hữu, phường Long Trường (quận 9) hay phường Tân Thuận, phường Tân Phong (quận 7). Các sản phẩm có mức giá trung bình 35-75 triệu đồng/m2 thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Trước đó, trong tháng 10, sức cầu thị trường cũng vẫn duy trì mức thấp với lượng tiêu thụ tập trung ở 2 thị trường là Bình Dương và Long An. Bình Dương tiêu thụ 218 nền, đạt tỷ lệ 61% trên tổng nguồn cung mới.

Đất nền Hà Nội tăng mạnh, Savills cảnh báo nhà đầu tư

Theo Savills, thị trường đất nền ghi nhận có nhiều mức giá, nhà đầu tư cần có khả năng so sánh, định giá và đánh ...

Những xu hướng mới đang diễn ra mạnh mẽ trên thị trường bất động sản

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản vẫn có những phân khúc nổi bật thu hút sự quan tâm của ...

Bộ Xây dựng: Giá nhà vượt khả năng chi trả của đa số người dân

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho rằng, giá cả hàng hóa bất động sản, nhất là giá nhà ở chưa ổn định, ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm