Đồng Nai công bố hết dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 09:54 | 26/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản số 3119/UBND-KTN công bố đã hết dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh.

dong nai cong bo het dich ta heo chau phi

Giá heo tăng cao, Dabaco đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp rưỡi vào năm 2020

dong nai cong bo het dich ta heo chau phi

QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm nhập lậu từ lợn

dong nai cong bo het dich ta heo chau phi

Nam Định: Khởi tố vụ án khai khống hồ sơ để trục lợi tiền hỗ trợ dịch tả lợn châu Phi

Theo văn bản ký ngày 25/3 này, đến ngày 15/3 có 137/137 xã, phường, thị trấn (100%) trên địa bàn tỉnh đã qua 30 ngày không tái phát bệnh dịch tả heo châu Phi; UBND các huyện, TP Long Khánh và Biên Hòa đã thực hiện công bố hết dịch trên địa bàn, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, kinh doanh, giết mổ và tiêu thụ heo.

Dịch tả heo châu Phi xuất hiện ổ dịch đầu tiên tại H.Trảng Bom vào ngày 17/4/2019, sau đó lan rộng ra 137 xã, phường, thị trấn của tỉnh.

dong nai cong bo het dich ta heo chau phi
Đồng Nai công bố hết dịch tả heo châu Phi

5.371 hộ chăn nuôi chăn nuôi bị dịch tả heo châu Phi với khoảng 450.000 con heo, tổng trọng lượng gần 24.000 tấn phải tiêu hủy. UBND tỉnh đã chi hơn 650 tỉ đồng để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại.

Theo Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai Nguyễn Trường Giang, dịch tả heo châu Phi khiến tổng đàn heo của Đồng Nai bị thiệt hại nặng, từ trên 2,5 triệu con xuống còn 1,4 triệu con. “Đến nay đàn heo đang dần hồi phục, theo báo cáo mới nhất thì tổng đàn đã trên 2 triệu con”, ông Giang nói.

Cũng theo ông Giang, hiện nay các trang trại bị dịch tả heo châu Phi tàn phá đã bắt đầu lên kế hoạch cho việc tái đàn trở lại, tuy nhiên muốn tái đàn các trang trại phải báo cáo và được Chi cục thẩm định đủ điều kiện mới cho tái đàn, nếu không báo cáo thì khi bị dịch bệnh sẽ không được Nhà nước hỗ trợ.

Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi, với nhiều hộ nuôi quy mô nhỏ lẻ và dịch tả heo châu Phi chưa có văcxin đặc trị, hoạt động tái đàn cần giám sát chặt chẽ.

Nguyễn My

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm