Đồng đô la Mỹ sụt giảm sau đợt bán tháo mạnh tháng 11

Cập nhật: 10:37 | 05/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Đồng đô la đã hồi phục trong phiên giao dịch sáng nay, dao động gần mức cao nhất trong một tuần so với các đồng tiền lớn, trong khi đồng bitcoin mở rộng đà tăng nhờ sự lạc quan rằng các cơ quan quản lý Mỹ có thể sớm phê duyệt các quỹ bitcoin giao ngay.

Đồng bạc xanh tăng nhẹ so với đồng yên vào đầu phiên giao dịch ở châu Á lên 147,25 JPY/USD, được hỗ trợ bởi lạm phát tiêu dùng lõi ở Tokyo chậm lại, gây áp lực giảm giá đối với đồng tiền Nhật Bản.

Trong khi đó, đồng euro suy yếu gần mức thấp nhất trong ba tuần vào hôm qua 4/12 và giao dịch lần cuối ở mức 1,084 USD/EUR, trong khi chỉ số USD Index (DXY) đứng gần mức cao nhất trong hơn một tuần và cuối cùng ở mức 103,59 điểm.

Các nhà phân tích cho rằng việc đồng bạc xanh tăng giá một phần là do sự đảo ngược của đợt bán tháo mạnh trong những tuần gần đây, khiến chỉ số đồng đô la giảm khoảng 3% trong tháng 11, ghi nhận mức giảm hàng tháng mạnh nhất trong một năm.

Sean Callow, Chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Westpac, cho biết: “Tôi nghĩ có lẽ đây chỉ là sự đánh giá lại một chút về việc đồng đô la Mỹ đã giảm quá xa và quá nhanh”.

Một loạt các chỉ số kinh tế của Mỹ công bố trong tuần này, bao gồm số liệu ISM phi sản xuất của tháng 11 và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ vào cuối tuần, sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về đường đi của lãi suất trong tương lai. Các nhà giao dịch đều đã dự đoán trước việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào nửa đầu năm tới.

Thierry Wizman, chiến lược gia lãi suất và ngoại hối toàn cầu của Macquarie, cho biết: “Fed sẽ phản ứng với dữ liệu cứng và không lường trước được dữ liệu đó. Vì vậy, miễn là dữ liệu không ghi nhận sự tích cực và lạm phát giảm, xu hướng hội tụ về lợi suất thấp hơn sẽ tiếp tục”.

Ở khu vực khác, đồng bảng Anh tăng 0,08% lên 1,2642 USD/GBP, nhưng cách xa mức cao nhất trong ba tháng gần đây, trong khi đồng đô la New Zealand tương tự cũng rời xa mức cao nhất trong 4 tháng và giao dịch lần cuối ở mức 0,6173 USD/NZD.

Đồng đô la Australia ổn định ở mức 0,6620 USD/AUD trước kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ Australia sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp cuối ngày hôm nay.

Đồng đô la Mỹ sụt giảm sau đợt bán tháo mạnh tháng 11

Trong hệ thống tiền điện tử, bitcoin ghi nhận có thời điểm ở mức 41.873 USD, không xa mức đỉnh 42.404 USD của phiên trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 4/2022.

Tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng khoảng 153% trong năm nay do kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và đặt cược rằng, các cơ quan quản lý Mỹ sẽ sớm phê duyệt các quỹ bitcoin giao ngay được giao dịch hoán đổi (ETF), mở ra thị trường bitcoin cho thêm hàng triệu nhà đầu tư.

“40.000 đô la như một thỏi nam châm kể từ khi Bitcoin vượt qua mốc 30.000 đô la vào cuối tháng 10. Vấn đề chỉ còn là thời gian, một mức giá kỷ lục mới có thể thiết lập khi sự kỳ vọng của đám đông về quỹ Bitcoin ETF gây sốt trên thị trường”, Antoni Trenchev - đồng sáng lập công ty dịch vụ tiền điện tử Nexo cho biết.

Đồng đô la Mỹ thấp nhất ba tháng khi NĐT chờ đợi dữ liệu lạm phát ưa thích của FED

Đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng do dữ liệu doanh số bán nhà mới của Mỹ yếu hơn dự ...

Thị trường hàng hóa hôm nay 5/12: Giá dầu thấp nhất hai tuần, vàng rời đỉnh lịch sử 2.100 USD, kẽm thấp nhất một tháng

Trên thị trường hàng hóa phiên hôm qua, giá dầu giảm xuống mức thấp nhất hai tuần do nghi ngờ về việc cắt giảm sản ...

Giá vàng hôm nay 5/12/2023: Vàng nhẫn 9999 liên tục “dò đỉnh”

Giá vàng nhẫn 9999 tăng mạnh trong phiên sáng 4/12, duy trì trạng thái “dò đỉnh”, tuy nhiên sau đó được điều chỉnh giảm về ...

Mộc Trà