Đón mùa báo cáo tài chính quý 3, Agriseco gợi ý những cổ phiếu dễ "tạo sóng"

Cập nhật: 10:52 | 11/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Agriseco Research khuyến nghị một số cổ phiếu tiềm năng đầu tư tháng 10, trong đó đáng chú ý có các mã thuộc nhóm vật liệu xây dựng, đầu tư công...

Theo báo cáo mới nhất của Agriseco Research (AGR), đầu tháng 10, thị trường tuy đã giảm mạnh, chưa có dấu hiệu tạo đáy rõ ràng nhưng đà bán đã có dấu hiệu yếu dần. Hiện tại, VN-Index đang giao dịch ở vùng định giá hấp dẫn với P/E là 13x, thấp hơn so với mức trung bình trong 5 năm gần đây. Mức định giá trên có thể còn hấp dẫn hơn nữa sau khi KQKD Quý 3 các doanh nghiệp được công bố.

Agriseco Research cho rằng nhà đầu tư có thể tích lũy đối với những cổ phiếu đầu ngành, có mức định giá phù hợp và kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong Quý 3 và năm 2023. Công ty chứng khoán này cũng ra khuyến nghị một số cổ phiếu tiềm năng đầu tư tháng 10, trong đó đáng chú ý có các mã thuộc nhóm vật liệu xây dựng, đầu tư công.

Đón mùa báo cáo tài chính quý 3, Agriseco gợi ý những cổ phiếu dễ

CTR - Tổng Công ty CP Công trình Viettel

Kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt kế hoạch: Với đà tăng trưởng trên 20% trong 8T2023, Agriseco Research kỳ vọng KQKD của CTR sẽ vượt kế hoạch đề ra và lợi nhuận tăng trưởng 15-18% trong bối cảnh câu chuyện chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và CTR khả năng được hưởng lợi khi Việt Nam bắt đầu triển khai phát triển mạng 5G cuối năm nay.

Mảng TowerCo giúp cải thiện biên lợi nhuận: Doanh thu năm 2023 dự báo tăng trưởng 20- 30% yoy nhờ số lượng trạm thuê tăng và tỷ lệ dùng chung tăng từ 1.03 lên 1.04. Hiện, CTR đã trở thành công ty TowerCo lớn nhất cả nước, vượt OCK Towerco với việc sở hữu 5.385 trạm.

Tiến độ các hợp đồng ký mới tại các lĩnh vực Xây dựng tốt: CTR đã ký 1.886 tỷ đồng hợp đồng từ xây dựng mảng B2C và B2B, vượt mức kế hoạch đề ra. Dự kiến mảng xây dựng doanh thu tăng trên 25% yoy trong năm 2023 nhờ các hợp đồng ký mới dự án xây dựng dân dụng tại Myanmar, các dự án nghỉ dưỡng, xây dựng các trường học, đồi trạm biên phòng (36 tỉnh), nhà xưởng DRC (Đà Nẵng).

Định giá hấp dẫn: CTR là một cổ phiếu phù hợp đầu tư trong trung và dài hạn nhờ CTR có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm hơn 20% CAGR trong hơn 10 năm qua về LNST; duy trì chính sách chi trả cổ tức tiền mặt 10% và cổ phiếu 15 - 20% đều đặn hàng năm. Định giá cổ phiếu đang ở mức khá hấp dẫn khi P/Ef 2023 15,2x, thấp hơn trung bình 3 năm gần nhất.

DHA - Công ty CP Hóa An

Hưởng lợi nhờ sản lượng tiêu thụ đá xây dựng các dự án đầu tư công trọng điểm tại khu vực miền Nam: Kỳ vọng các mỏ đá của DHA sẽ là nguồn cung cấp đá xây dựng cho dự án sân bay Long Thành. DHA sở hữu 3 mỏ đá (Tân Cang 3, Thạch Phú 2 và Núi Gió) có vị trí thuận lợi với trữ lượng lớn và thời gian khai thác còn lại nhiều, đặc biệt là mỏ Tân Cang 3 với trữ lượng khai thác còn lại khoảng 9,6 triệu m3, cách sân bay Long Thành chỉ 25km và có chất lượng đá tốt. Đồng thời Mỏ Tân Cang 3 cũng được hưởng lợi trong các cụm mỏ tại do thiếu hụt nguồn cung tại 2 cụm mỏ lớn đóng cửa là Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ tại Đồng Nai và Bình Dương.

Biên lãi gộp duy trì ổn định: Dự báo giá đá xây dựng sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung thiếu hụt giúp DHA có thể tiếp tục duy trì biên lãi gộp ở mức 30%.

Lợi suất cổ tức cao: DHA có lịch sử chi trả cổ tức đều đặn bằng tiền dao động từ 30 – 50% trong vòng 3 năm trở lại đây nhờ KQKD tăng trưởng ổn định.

HAH - Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An

Kỳ vọng KQKD nửa cuối năm cải thiện nhờ: (1) Áp lực lạm phát toàn cầu hạ nhiệt và nhu cầu giao thương phục hồi trở lại tại các thị trường lớn khi mùa lễ hội cuối năm đến gần. Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi trong các tháng gần đây (thể hiện qua kim ngạch xuất nhập khẩu cải thiện tháng thứ 4 liên tiếp); (2) giá cước vận tải container phục hồi và giá dịch vụ xếp dỡ tại cảng tăng khi hoạt động giao thương khởi sắc hơn nhờ nhu cầu tại các thị trường lớn phục hồi trong dịp cuối năm.

Cục Hàng hải Việt Nam mới ban hành Dự thảo thay thế Thông tư 54/2018/TT-BGTVT trong đó đề xuất tăng 10% giá dịch vụ xếp dỡ container từ ngày 1/1/2024 tại một số khu vực, bao gồm Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Cái Mép Thị Vải. Bên cạnh đó, tàu trên 160.000 DWT có thể áp mức tăng thêm 10% phí dịch vụ xếp dỡ, qua đó có thể tăng phí bốc xếp lên 20% so với hiện tại nếu dự thảo được thông qua.

DowJones tích cực trước khả năng dừng tăng lãi suất, cổ phiếu Vinfast chờ xác nhận tạo đáy

DowJones tiếp tục hồi phục phiên thứ 3 liên tiếp trước khả năng dừng tăng lãi suất trong tháng tới của FED.

Tín hiệu tích cực cho ngành ngân hàng những tháng cuối năm

Theo Báo cáo chiến lược thị trường của Chứng khoán KB (KBSV) cho biết, trong ngắn hạn, ngành ngân hàng sẽ vẫn phải đối diện ...

Chủ tịch Chứng khoán Funan (PNS) đệ đơn từ nhiệm

Chủ tịch Chứng khoán Funan có đơn từ chức trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thanh khoản ở mức thấp...

Nguyên Nam