Dồn lực cho lĩnh vực thủy sản, Camimex (CMX) "xóa sổ" công ty con trong lĩnh vực vận tải

Cập nhật: 11:36 | 04/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo Camimex Group, công ty sẽ tiếp tục sử dụng người lao động của Camimex Logistics theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục thực hiện hợp đồng, thanh toán các khoản nợ gồm cả nợ thuế.

Công ty CP Camimex Group (HoSE: CMX) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc giải thể Công ty CP Camimex Logistics - một công ty con do Camimex Group sở hữu 86,67% vốn điều lệ. Lý do được đưa ra là doanh nghiệp không còn nhu cầu kinh doanh. Công ty con này có trụ sở tại số 33/3 Gò Ô Môi, khu phố 2, phường Phú Nhuận, Quận 7, TP.HCM.

Dồn lực cho lĩnh vực thủy sản, Camimex (CMX)
Nghị quyết số 3105/QĐ.HĐQT.CMG.24 của HĐQT

Camimex Group cam kết tiếp tục thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, bao gồm cả nợ thuế, và duy trì việc sử dụng lao động của Camimex Logistics theo quy định pháp luật. Camimex Group là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản, xuất khẩu thủy sản, và nông sản thực phẩm. Các sản phẩm chủ yếu của công ty bao gồm tôm sú, tôm thẻ chân trắng và tôm chì.

Trong một diễn biến khác, Camimex Group đã công bố điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, nghiên cứu, sản xuất thủy sản công nghệ cao tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Dự án dự kiến sẽ chuẩn bị đầu tư trong quý II/2024, xây dựng trong quý III/2024 đến quý IV/2025, và bắt đầu vận hành kinh doanh và cung cấp dịch vụ vào quý I/2026.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 của Camimex Group ghi nhận doanh thu đạt hơn 789 tỷ đồng, tăng 226% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 31,3 tỷ đồng, tăng 35,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý I chủ yếu do số lượng và cơ cấu bán hàng tăng, cùng với sự khác biệt về giá cả trên thị trường.

Trong chiến lược phát triển, Camimex Group đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái chuỗi giá trị với 20.000 ha diện tích nuôi tôm sinh thái, phấn đấu tự chủ 20%-25% nguyên liệu tôm vannamei đầu vào. Công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực chế biến cá (cá tuyết, cá minh thái, cá chẽm, cá hồi) và nuôi cá (cá hồi, cá chẽm). Ngoài ra, Camimex Group đang hoàn thiện nhà máy chế biến số 1 với tổng giá trị đầu tư 303 tỷ đồng và tìm kiếm nhà đầu tư cho các công ty con nhằm tăng cường tiềm lực tài chính và quy mô hoạt động kinh doanh.

Ở diễn biến liên quan, gần đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 214/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Camimex Group trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Lý do là CMX đã không công bố thông tin đối với các tài liệu phải công bố theo quy định pháp luật.

Cụ thể, CMX không công bố thông tin định kỳ đối với các tài liệu liên quan đến tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022. Bên cạnh đó, công ty cũng công bố thông tin định kỳ không đúng thời hạn đối với tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022. Do những vi phạm này, UBCKNN đã xử phạt CMX với số tiền 92,5 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Những tài liệu không được công bố đúng hạn liên quan đến lô trái phiếu CMMH2123001 mà CMX đã phát hành vào năm 2021, với thời hạn 2 năm và lãi suất 11,25%, đáo hạn vào ngày 11/03/2023. Tổng giá trị phát hành của lô trái phiếu này là 100 tỷ đồng và tổ chức lưu ký là Công ty CP Chứng khoán Dầu Khí (PSI).

Camimex Group, hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản, xuất khẩu thủy sản, và nông sản thực phẩm, gần đây đã công bố điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, nghiên cứu, sản xuất thủy sản công nghệ cao tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, dự kiến khởi công xây dựng trong quý II/2024 và hoàn thành vào quý I/2026.

Công ty con của Camimex Group (CMX) cân nhắc rút lui khỏi dự án nuôi tôm 3.650 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã thông báo kết luận của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng liên quan đến ...

"Vắng bóng" cổ đông, Đầu tư LDG năm thứ 4 liên tiếp tổ chức ĐHĐCĐ bất thành

Trong hai năm 2021 và 2022, Công ty CP Đầu tư LDG đã không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) do ...

Đất Xanh (DXG) muốn rót thêm vốn vào chủ dự án Gem Sky World

Bất động sản Hà An là chủ đầu tư dự án Gem Sky World tại Long Thành, Đồng Nai. Doanh nghiệp này đã từng được ...

Đức Huy