Domenal (DMN) dự kiến lãi 12 tỷ đồng trong năm 2022

Cập nhật: 15:15 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Domenal (UPCoM: DMN), doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 12 tỷ đồng.

Trước đó, trong năm 2021, Công ty đạt doanh thu 408 tỷ đồng; lãi trước thuế và sau thuế lần lượt là 8,4 tỷ đồng và 6,8 tỷ đồng.

Năm 2022, DMN đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 12 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty sẽ góp vốn thành lập công ty chế biến thủy sản đông lạnh. Trong năm nay, Công ty quyết định thành lập Công ty con hoạt động chế biến thủy sản đông lạnh để hỗ trợ và mở rộng hoạt động sản xuất sang lĩnh vực chế biến thủy sản đông lạnh.

1531-dmn
CTCP Domenal (UPCoM: DMN)

Cụ thể, DMN sẽ góp vốn 200 tỷ đồng (99%) cho Công ty con này. Ngoài ra, DMN còn cho Công ty con thuê lại một phần đất trống với diện tích 20.000 m2, thời hạn 37 năm, để xây dựng nhà máy hoạt động và đặt trụ sở giao dịch chính. DMN sẽ dùng nguồn vốn, quỹ phát triển kinh doanh, lợi nhuận đạt được sau thuế đến cuối năm 2021, dự kiến lợi nhuận các năm sau và các nguồn vốn hợp pháp khác để góp vốn vào đây.

DMN chỉ ra nhiều điểm khó khăn trong năm 2022. Đầu tiên, tình hình vĩ mô có nhiều thay đổi, chính sách mở cửa kích cầu nền kinh tế của Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2022, số ca nhiễm COVID-19 tăng rất cao, nhiều nơi còn lúng túng chưa biết cách xử lý. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và DMN nói riêng.

Từ giữa tháng 3/2022, biến thể Omicron đã phần nào được khống chế nhưng tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tăng trưởng của hầu hết các ngành, các lĩnh vực chậm lại. Tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm tăng ở mức cao. Bên cạnh đó, hạn hán, xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng xấu đến ngành nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi ở nước ta.

Thêm nữa, tình hình xung đột giữa Nga và Ukraina có nguy cơ gây bất ổn lớn cho thế giới, làm giá các loại hàng hóa trên thị trường thế giới tăng cao, đặc biệt là giá dầu thô, khí đốt, khí hóa lỏng tăng mạnh mẽ gây áp lực lớn đến lạm phát toàn cầu.

Theo DMN, những tháng đầu năm 2022 và hiện tại, giá cá tra thương phẩm đang ở mức cao lịch sử nhưng lượng cá thực tế trong ao ở mức thấp nên người nuôi cá không có nhiều lợi nhuận. Bên cạnh đó, giá nguyên liệu, giá thức ăn và giá các mặt hàng đều đang ở mức cao làm cho người nuôi cá rất dè chừng trong việc thả cá giống để nuôi tiếp.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 22/6 cổ phiếu DMN tăng 900 đồng len mức 8.500 đồng với khối lượng giao dịch 400 đơn vị.

Domenal là Công ty được thành lập và hoạt động tại Việt Nam theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 06/03/2008 và được thay đổi lần thứ 17 ngày 20/01/2007 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp cấp.

Hoạt động chính của Domenal là sản xuất, kinh doanh thức ăn cho thủy sản, bán buôn thuốc bảo vệ thực vật. Domenal có một công ty liên kết là CTCP Thủy sản Trường Phát (hiện Domenal đang sở hữu 49% vốn).

Chân dung ông Dương Ngọc Minh: Bước ra từ vòng lao lý và con đường trở thành “vua cá tra”

Chủ tịch Dương Ngọc Minh đã từng dính vòng luẩn quẩn và lao lý. Không nản chí, sau khi ra tù, ông Minh đã gây ...

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng từ tiêu thụ phục hồi

Chứng khoán KIS Việt Nam nhận định nhu cầu tiêu thụ thủy sản toàn cầu ổn định là động lực tăng trưởng cho các doanh ...

Vì sao cổ phiếu nhóm thủy sản vẫn nằm "ngoài vòng quy luật" của thị trường?

Trong tháng 4, VN-Index lao dốc mất hơn 10% giá trị vốn hóa, nhóm cổ phiếu thuỷ sản vẫn liên tục tăng thần tốc hàng ...

Hoàng Đức

Tin cũ hơn
Xem thêm