Đối thủ của xe máy Honda Lead có giá "khá mềm": Thiết kế "đỉnh của đỉnh", trang bị công nghệ hiện đại

Cập nhật: 14:00 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ra mắt để phục vụ đối tượng khách hàng là nữ công sở hiện đại, mẫu xe máy này là một trong những mẫu xe tay ga giá rẻ rất "hot" tại thị trường châu Âu. Với sự ra mắt của dòng xe này, kỷ lục về chiếc xe tay ga có trang bị ABS với giá bán thấp nhất đã bị phá vỡ. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của Honda Lead trên thị trường Việt.

Xuất hiện mẫu xe máy tay ga giá chỉ hơn 28 triệu: Liệu có "vượt mặt" Vision?

Mở bán đối thủ "ăn thua" với xe máy Honda SH: Không những tiết kiệm xăng mà còn cực đẹp!

"Sốt sình sịch" với mẫu xe máy giá chỉ 18 triệu: Liệu có "soán ngôi" Wave Alpha tại Việt Nam?

Mẫu xe SYM Fancy 125 được giới thiệu với 2 phiên bản: Tiêu chuẩn không ABS và có ABS cùng 2 sự lựa chọn màu sắc là đen và đỏ. Giá xe máy SYM Fancy 125 của 2 phiên bản này lần lượt là 35.900.000 đồng (giá lăn bánh khoảng 40 triệu đồng) và 38.900.000 đồng (giá lăn bánh khoảng 43 triệu đồng). Đối với một chiếc xe tay ga được trang bị ABS 2 kênh, SYM Fancy 125 được bán với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế hiện đại

SYM Fancy 125 mang nét trẻ trung, thời trang với hơi thở phong cách phụ nữ thời đại mới. Nhìn chung, chiếc Fancy tiếp tục mang kiểu dáng thiết kế truyền thống của xe tay ga SYM: uyển chuyển, mềm mại từ đầu, thân cho tới đuôi xe.

Xe SYM Fancy 125 sở hữu kích thước dài x rộng x cao là: 1995 x 725 x 1195 (mm). Đặc biệt, độ cao yên khá thấp. Đây là chi tiết rất phù hợp với phụ nữ Việt – nhóm đối tượng có vóc dáng trung bình khá nhỏ.

Khu vực sàn chân của SYM Fancy 125 rộng rãi và phẳng, Do đó, người lái có thể yên tâm trải nghiệm những hành trình dài mà không cần phải lo lắng đến vấn đề mỏi nhức cơ thể. Gầm xe được thiết kế cao (khoảng cách gầm 160mm) giúp cho SYM Fancy 125 dễ dàng vượt qua những đoạn đường gập ghềnh, nhiều ổ.

Phần mặt nạ trước của xe SYM Fancy 125 được cách điệu hình chữ V ấn tượng. Đèn pha lớn bảo đảm độ chiếu sáng, phía trên là 2 bên gương chiếu hậu thuôn dài góc cạnh. Bên cạnh đèn định vị có kiểu thiết kế khác lạ so với các mẫu xe tay ga khác, bố trí đèn xi-nhan hình mũi tên cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua của chiếc xe phong cách này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đèn đuôi của Fancy 125 được hãng xe Đài Loan trang bị công nghệ LED cao cấp. Đèn hậu và xi-nhan sau tích hợp nguyên khối với kích thước lớn. Nhưng không phải vì điều này mà thiết kế đuôi xe của SYM Fancy 125 thiếu đi nét thon gọn và quyến rũ.

Đặc điểm nổi bật về tiện ích và trang bị của SYM Fancy 125

Fancy 125 có thiết kế gọn và đơn giản từ đầu cho đến đuôi xe. Chiều cao của xe khá thấp phù hợp với phụ nữ Việt Nam. Các điểm nhấn của xe có thể kể đến gồm: Cụm đèn đuôi LED mang thiết kế ấn tượng, đậm phong cách SYM và cụm đồng hồ LCD, hiển thị đầy đủ các thông số của chiếc xe.

Nút mở yên đặt ở vị trí thuận lợi trên tay lái phải, không cần rút chìa khóa, thuận tiện cho việc cất giữ và đổ xăng tiện lợi. Cốp xe tương đối ổn, có thể chứa được một mũ bảo hiểm toàn đầu và các vật dụng khác. Trong cốp có tích hợp công tắc điện chủ động, ngăn ngừa rò rỉ điện và chống trộm hiệu quả. Ngoài ra, cốp xe phía trước có tích hợp cổng sạc USB 1A, có thể sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Bên cạnh đó, Fancy 125 thiết kế sàn để chân rộng và phẳng giúp cho ngưới lái có thể điều chỉnh tư thế ngồi một cách thoải mái hơn. Gầm xe được thiết cao hơn, từ mặt đường đến gầm xe là 160mm, cao hơn so với các xe cùng loại, giúp người lái xe thoải mái và an toàn hơn trên những đoạn đường xấu.

Xe SYM Fancy 125 tiếp tục sử dụng loại chìa khóa cơ truyền thống. Xe được trang bị một nút công tắc mở yên trên tay lái phải (Seat Open). Khi ấn nút này, yên xe sẽ tự động bật mở mà người sử dụng không cần vặn rút chìa khóa. Có thể nói, với tính năng này, thao tác mở cốp đựng đồ, đổ xăng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khoang chứa đồ dưới yên của chiếc Fancy có dung tích trung bình, không rộng như Honda Lead. Mặc dù vậy, khoảng không gian này vẫn đủ để người dùng cất một chiếc mũ bảo hiểm full head và các đồ đạc cá nhân có kích thước nhỏ. Bên trong khu vực cốp còn được trang bị công tắc điện chủ động để chống trộm, ngăn rò rỉ điện.

Sức chứa đồ của SYM Fancy 125 2022 được mở rộng với hộc đựng ở yếm trước. SYM đã bố trí 1 cổng sạc USB 1A ở khu vực này – trang bị chỉ có ở những dòng xe tay ga cao cấp. Người sử dụng có thể vừa di chuyển, vừa sạc điện thoại để tiết kiệm thời gian.

Động cơ Ecotech của SYM Fancy 125 2022

Cả hai phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ Ecotech cải tiến hiệu suất cao cùng với hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, và đạt tiêu chuẩn Euro 4. Dung tích 124,6 phân khối, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 9.7 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.6 Nm từ 6.500 vòng/phút.

Thông số kỹ thuật của xe SYM Fancy 125 2022

Kích thước xe (DxRxC)

1995mm x 725mm x 1195mm

Khoảng cách trục bánh xe

1350mm

Trọng lượng xe

125kg

Dung tích bình nhiên liệu

7,5 lít

Loại động cơ

Ecotech 4 thì, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử EFI, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4

Dung tích xi-lanh

124,6cc

Công suất tối đa

9,7 mã lực/8500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

8,6Nm/ 6500 vòng/phút

Hệ thống phanh

Phanh đĩa 260mm ABS (trước); phanh đĩa 240mm ABS (sau)

Hệ thống treo

giảm xóc trước thủy lực, giảm xóc sau phuộc đôi

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Wave phiên bản đặc biệt có giá gần 16 triệu, mức "ăn" xăng "đáng nể"

Trong khi các mẫu xe máy khác liên tiếp cải tiến để bắt kịp với xu hướng. Thì xe "Wave bản đặc biệt" này lại ...

Suzuki trình làng mẫu xe máy với thiết kế "đốn tim" dân đô thị: Honda Vision liệu có "chịu thua"?

Mẫu xe máy này với diện mạo đẹp cổ điển, thiết kế gọn gàng rất phù hợp với môi trường đi lại ở đô thị. ...

Bảng giá xe máy Honda Air Blade mới nhất ngày 29/9: "Vua xe ga" đang "bất ổn" về giá?

Những ngày cuối tháng 9, bảng giá xe máy tay ga Honda Air Blade có thể coi là đang khá "bất ổn", khiến khách hàng ...

Hạ Vy