Đối thủ của Honda Lead giảm gần chục triệu: Thiết kế đậm chất châu Âu, động cơ 2in1

Cập nhật: 05:15 | 27/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, mẫu xe máy tay ga mang đậm phong cách châu Âu nhà Yamaha đang được các đại lý giảm giá cực sốc khiến Honda Lead cũng phải "ngã ngửa".

Mẫu xe máy tay ga Yamaha giảm sốc 5 triệu đồng: Diện mạo "hút hồn" đấng mày râu

Mê mẩn mẫu xe máy khiến Honda Vision "thất sủng": Đẹp, rẻ lại tiết kiệm xăng

Khảo sát những ngày cuối tháng 6/2024, các đại lý xe máy Yamaha đang dành hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt mức khuyến mãi mạnh nhất thuộc về Grande. Cụ thể, một đại lý tại TP. Hồ Chí Minh đã bất ngờ giảm trực tiếp hơn 8 triệu đồng cho Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn và đưa mức giá thực tế của chiếc xe này chỉ còn 37,9 triệu đồng - rẻ gần ngang ngửa Honda Vision bản Cổ điển trong khi đối thủ của Grande là Honda Lead.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mức ưu đãi này chỉ áp dụng cho Yamaha Grande trong tháng này và số lượng giới hạn. Chính vì vậy, chương trình cho thể kết thúc vào 30/6 hoặc sớm hơn tùy vào nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, Yamaha Grande sở hữu kiểu dáng pha trộn giữa cổ điển và hiện đại đi kèm những đường cong nữ tính.

Về thiết kế, Yamaha Grande được trang bị cụm đèn trước hình viên kim cương độc đáo và phần đèn pha LED phân tầng. Mặt nạ nâng cấp thiết kế xe được trang bị với dải đèn LED định vị đặt dọc và cặp đèn LED xi-nhan chia đều hai bên. Phía đuôi xe vuốt gọn hơn với cụm đèn phanh kéo dài xuống dưới. Trong khi đó, cặp đèn LED xi-nhan vuốt ngược xuống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hơn thế, Yamaha Grande cũng được nhà sản xuất sở hữu mặt đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ thông tin xe cùng khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-connect. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị một số tiện ích đáng chú ý có thể kể đến như: Nắp bình xăng đặt phía trước, hộc chứa đồ tiện lợi, cổng sạc USB 12V…

Về trang bị, Grande được nhà sản xuất sử dụng vành đúc đa chấu kích thước 12 inch cả hai bánh. Phần bánh trước lắp hệ thống phanh đĩa với đĩa đơn. Phiên bản tiêu chuẩn đang được giảm giá lại chỉ được trang bị phanh CBS, trong khi các bản cao cấp có phanh ABS.

Về khả năng vận hành, Yamaha Grande được trang bị khối động cơ Blue Core 125 phân khối thế hệ mới được tinh chỉnh nhẹ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bản trước, từ 1,69 lít/100 km xuống 1,66 lít/100 km (theo công bố của Yamaha).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được nhiều khách hàng đặt lên bàn cân so sánh với Honda Lead - mẫu xe Yamaha Grande cũng một "chín một mười" không hề yếu thế. Tại Việt Nam, Honda Lead ra mắt khách Việt lần đầu tiên vào năm 2009 và luôn nhận được sự tin tưởng đông đảo khách hàng của khách hàng.

Ở phiên bản cải tiến mới, hãng Honda đã liên tục cập nhật và mang tới phiên bản xe hoàn hảo nhất cho người sử dụng. Về thiết kế, chiếc xe tay ga nhà Honda được hãng tinh chỉnh về mặt thiết kế khá nhiều với ngôn ngữ thiết kế nữ tính và sở hữu những đường nét mềm mại hơn.

Phần đầu xe để lại ấn tượng với cụm đèn trước dạng LED có cấu trúc phân tầng đẹp mắt. Xe còn được nhà sản xuất trang bị và sở hữu thiết kế những đường nét thanh lịch cùng phong cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, xe còn được hãng mang những đường gờ được chạm khắc tinh tế với tạo khối 3D với điểm sáng đến từ mặt nạ trước với biểu tượng chữ U cùng cụm đèn trang trí LED.

Chạy dọc thân xe là những điểm xuyến tinh tế với những chi tiết mạ chrome cao cấp và xe được hãng trang bị phiên bản và màu sắc nhằm tập trung hơn vào tính đồng bộ qua từng phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn và mỗi phiên bản của Honda Lead sẽ được hãng trang bị rõ nét.

Về màu sắc, phiên bản Tiêu chuẩn được hãng thiết kế màu Trắng đem đến cái nhìn mới mẻ. Phiên bản Đặc biệt lại được nhà sản xuất trang bị màu Đen và Bạc đem đến cảm giác huyền bí bên cạnh đó. Ở phiên bản Đặc biệt, Honda Lead được nhà sản xuất trang bị thời thượng kết hợp cùng tem xe "Special Edition" với phông chữ cách điệu toát lên vẻ thanh lịch. Trong khi đó, phiên bản Cao cấp lại được nhà sản xuất thiết kế hai màu Đỏ và Xanh mang lại phong cách cá tính, thể thao.

"Trái tim" của Honda Lead được trang bị động cơ 4 van SP+ và khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 11 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11,7 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút. Chiếc xe này còn được tích hợp công nghệ Idling Stop (ngắt động cơ tạm thời) đi cùng với đó là tích hợp bộ đề ACG giúp tối ưu nhiên liệu sử dụng.

Về tiện ích, xe còn được nhà sản xuất thiết kế phần hộc để đồ trước tích hợp cổng sạc USB có dạng nắp mở tiện lợi và hộc đựng đồ dưới yên xe cực đại lên tới 37 lít. Xe còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống khóa thông minh tối ưu khả năng chống trộm cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng với tính năng luôn sáng khi xe vận hành.

Ngoài những ưu điểm vượt trội, Honda Lead cũng vướng phải một loạt nhược điểm có thể kể đến như việc lược bỏ nút bật/tắt đèn pha khiến người dùng gặp không ít phiền toái trong quá trình sử dụng. Phuộc sau còn khá yếu khi đi qua những đoạn đường gồ ghề rất xóc hay yên xe hơi cứng, khi di chuyển tuyến đường dài sẽ gây đau mỏi và khó chịu cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Tại Việt Nam, Honda Lead đang được phân phối với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Đặc biệt. Mức giá đề xuất bán lẻ dao động từ 39,557 - 42,797 triệu đồng.

Mẫu xe máy tay ga Yamaha chỉ còn 24 triệu, thể thao cá tính: Dân tình "ùn ùn" chốt đơn

Mới đây, một số đại lý đang dành ưu đãi chưa từng có cho mẫu xe máy tay ga thể thao Yamaha FreeGo. Chiếc xe ...

Honda Vision "lỗi nhịp" trước mẫu xe máy vừa ra mắt nhà Yamaha: Thiết kế đẹp, giá bán phải chăng

Mới đây, hãng xe máy Yamaha vừa ra mắt mẫu xe máy lấn át "tiểu SH" với ngoại hình đẹp mê ly cùng loạt trang ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm