Đổi mới toàn diện, công nghệ ngập tràn đã giúp SUV nhà KIA ghi điểm với giới chuyên môn

Cập nhật: 05:15 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Kia Carnival 2022 là thế hệ mới của Kia Sedona. Ở lần nâng cấp này, Carnival thay đổi toàn diện từ thiết kế, nội thất, trang bị đến động cơ… Đặc biệt, chiếc 7 chỗ nhà KIA không còn gói gọn trong phân khúc thuần MPV mà được thay thế bằng một khái niệm mới – “SUV đô thị”.

"Lột xác" toàn diện có giúp Mitsubishi Outlander 2022 "đánh bại" Toyota RAV4?

Chiếc MPV cỡ nhỏ sở hữu mức giá an toàn, thiết kế được ví như “tiểu Sedona” của nhà KIA

Mazda BT-50: Giá rẻ nhất phân khúc bán tải, liệu đã đủ sức cạnh tranh?

Bước sang thế hệ mới, Kia Carnival nay không còn cạnh tranh trong phân khúc Minivan 7 chỗ nữa mà được chuyển sang phân khúc SUV đô thị cạnh tranh với các mẫu xe sang trọng như Peugeot Traveller, Toyota Granvia và Toyota Sienna.

Kia Carnival được lắp ráp trong nước và phân phối với 5 phiên bản gồm: Luxury 2.2D 8 ghế, Premium 2.2D 8 ghế, Premium 2.2D 7 ghế, Signature 2.2D 7 ghế, Signature 3.5G 7 ghế. Bên cạnh đó còn có thêm các bản Royal (6 ghế) và Royal (4 ghế) dành cho khách VIP.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Carnival

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

Luxury 2.2D 8 ghế

1,239 tỷ

1,410 tỷ

1,385 tỷ

1,366 tỷ

Premium 2.2D 7 ghế

1,399 tỷ

1,589 tỷ

1,561 tỷ

1,542 tỷ

Premium 2.2D 8 ghế

1,339 tỷ

1,522 tỷ

1,495 tỷ

1,476 tỷ

Signature 2.2D 7 ghế

1,489 tỷ

1,690 tỷ

1,660 tỷ

1,641 tỷ

Signature 3.5G 7 ghế

1,869 tỷ

2,116 tỷ

2,078 tỷ

2,059 tỷ

Royal (4 ghế)

2,479 tỷ

-

Royal (6 ghế)

2,499 tỷ

-

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Đánh giá ngoại thất Kia Carnival 2022

Kích thước Kia Carnival 2022 to hơn thế hệ cũ Kia Sedona. Cụ thể chiều dài xe tăng 40 mm, rộng tăng 10 mm và cao tăng 20 mm. Trục cơ sở tăng 30 mm. Khoảng sáng gầm cũng cao hơn 9 mm.

Kia Carnival 2022 được thiết kế lại hoàn toàn mới với kích thước vượt trội và diện mạo mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn không kém phần hiện đại. Các chi tiết ở đầu xe, thân xe và đuôi xe đều được hãng nâng cấp để giúp xe hiện đại hơn và tạo được sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm.

Cản trước Kia Carnival 2022 cũng được tinh chỉnh lại và thêm các chi tiết mạ bạc, đem đến cảm giác cứng cáp, càng ra dáng SUV hơn. Ở phần thân xe Kia Carnival 2022, những đường nét thiết kế gãy gọn tiếp tục làm chủ đạo. Do đó tuy sở hữu thân hình to lớn, bệ vệ nhưng Carnival vẫn trông khá thanh thoát và năng động, làm gợi nhớ về mẫu SUV cỡ lớn Kia Telluride.

Tuy gầm Kia Carnival chỉ cao 172 mm nhưng hãng xe Hàn vẫn bố trí thêm bệ bước chân bên hông. Chi tiết này không chỉ giúp Carnival càng đậm chất SUV hơn mà còn thể hiện sự tinh tế của nhà sản xuất. Đuôi xe Kia Carnival 2022 phảng phất phong phái của các mẫu SUV hạng sang cỡ lớn. Phần đuôi được tạo hình vuông vức. Cụm đèn hậu “ăn tiền” với công nghệ Full-LED cộng đồ hoạ hiện đại chạy dài xuyên suốt kết nối liền mạch giữa hai bên.

Màu xe

Kia Carnival 2022 có 7 màu: xanh xám, xanh sẫm, đen, xám, bạc, trắng ngọc trai và đỏ sẫm.

Đánh giá trang bị ngoại thất

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang nội thất của Kia Carnival 2022 cơ bản được chia thành 2 kiểu sắp xếp theo số chỗ ngồi từ 7 - 8 chỗ ngồi. Tuy nhiên, cách sắp xếp nào cũng mang đến một không gian cabin vô cùng rộng rãi và thoải mái với chiều dài cơ sở lên đến 3,090mm.

Màn hình giải trí cỡ “khủng” 12.3 inch nằm chễm chệ ngay giữa, kết nối liền mạch theo phương ngang với màn hình đa thông tin cũng 12.3 inch sau vô lăng, rất hiện đại và cực kỳ ấn tượng, tương tự như trên Kia Sorento. Ngay bên dưới, bệ trung tâm kích thước lớn cũng được thiết kế uốn cong liền khối với taplo như phong cách thường thấy trên những chiếc xe hạng sang.

Nội thất Kia Carnival 2022 được bọc da gần như toàn bộ, phối theo hai tone màu beige và đen xám, kết hợp thêm một số chi tiết trang trí mạ bạc tăng thêm phần cao cấp. Riêng bảng taplo, nhà sản xuất bố trí một tấm ốp kim loại chạy ngang, bề mặt phay 3D tạo điểm nhấn nổi bật. Bệ trung tâm dạng kính trong sang trọng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hàng ghế trước của Kia Carnival trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi và làm mát nhiều cấp độ. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai có tuỳ chọn 2 ghế hoặc 3 ghế. Hàng ghế thứ ba trên Kia Carnival 2022 có thể ngả đến 120 độ, khoảng trần cao hơn Kia Sedona trước đây. Hàng ghế này hoàn toàn thoải mái với người có chiều cao 1,6 – 1,7m. Khoảng trống để chân và không gian trần xe đều thoáng hơn các mẫu SUV/CUV tầm trung như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe…

Khoang hành lý Kia Carnival cũng “khủng” như Kia Sedona với dung tích lên đến 1.139 lít. Nếu gập các hàng ghế phía trên lại thì có thể mở rộng tăng lên tối đa 2.460 với bản 8 chỗ và 4.110 lít với bản 7 chỗ.

Tiện nghi

Hệ thống trang bị giải trí, tiện nghi trên Kia Carnival 2022 nhận được nhiều đánh giá tích cực. Xe trang bị màn hình giải trí Full HD 12.3inch với hệ điều hành đa nhiệm có thể chạy cùng lúc hai ứng dụng, được hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Riêng bản Luxury sử dụng màn hình 8inch.

Hệ thống âm thanh bản Signature dùng 12 loa Bose, các bản còn lại dùng 6 loa thường. Từ bản Premium trở lên có thêm sạc không dây cho điện thoại thông minh. Về điều hoà xe, tất cả phiên bản Kia Carnival 2022 đều được trang bị điều hoà tự động 3 vùng độc lập, bố trí cửa gió riêng cho mỗi hàng ghế.

Tất cả phiên bản Kia Carnival đều có cốp sau mở điện thông minh. Trên bản Signature bố trí cửa sổ trời dạng đôi. Ngoài ra, Carnival còn được trang bị đèn nội thất LED cùng hệ thống đèn nền mood light nổi bật với hiệu ứng đồ họa 3D thay đổi góc nhìn, có thể điều chỉnh 4 góc độ sáng.

Khả năng vận hành Kia Carnival

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khả năng vận hành của Kia Carnival được nhiều người đánh giá cao ở cả đô thị và cao tốc, xe có 2 tùy chọn động cơ máy dầu và máy xăng. Ngoài ra, xe Kia Carnival còn được hàng xe của Hàn Quốc trang bị thêm một số tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tối ưu trong quá trình điều khiển xe.

Kia Carnival 2022 trang bị đến 2 hệ động cơ khác nhau, tùy loại động cơ sẽ có ưu nhược điểm ứng với nhu cầu sử dụng của chủ xe.

Động cơ đầu tiên là động cơ xăng Smartstream G3.5, dung tích 3.5L, cho công suất tối đa 268/6400 (hp/vòng), momen xoắn cực đại 331/5000 (Nm/vòng). Đi kèm với loại động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ thứ 2 là động cơ dầu Smartstream D2.2, dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 199/3800 (hp/vòng), momen xoắn cực đại 440/1,750-2750 (Nm/vòng). Đi kèm với loại động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.

Hệ thống khung gầm mới trên Kia Carnival giúp xe ổn định và vững vàng hơn. Nhưng khi chuyển làn hay vào cua tốc độ cao thì lắc ngang vẫn thấy rõ. Một phần do hệ thống treo mềm. Một phần do thân hình Carnival khá to và cao.

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia Carnival ở mức trung bình khá. Xe cách âm môi trường tốt. Chạy tốc độ cao tiếng gió, tiếng lốp vọng vào cabin vẫn khó tránh được.

Đánh giá chung

Ở thế hệ mới nhất, Kia Carnival có một màn lột xác được đánh giá cao. Xe có thiết kế mới, động cơ mới, được bổ sung thêm nhiều tính năng, công nghệ mới…

So với các đối thủ SUV/CUV cùng tầm giá đang bán chạy hiện nay, Kia Carnival có lẽ khó thể vượt mặt. Giới hạn về phân khúc cũng khiến Carnival khó ghi doanh số ấn tượng như những “đàn em” Morning, Soluto hay Seltos… Tuy nhiên với các thế mạnh riêng của mình, Kia Carnival 2022 là một lựa chọn rất đáng tham khảo hiện nay, nhất là với các gia đình đông người hay những khách hàng đang cần mua xe để đưa đón sếp lớn, khách VIP…

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thiết kế khác biệt, Suzuki Swift 2022 có là lựa chọn tốt trong phân khúc hatchback hạng B?

Với thiết kế mới nhất, Swift đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Nếu bạn là người cá tính, thích sự khác biệt, thậm ...

Sự lột xác "toàn diện" của mẫu xe "hào hoa" bậc nhất thế giới đến từ nhà BMW

BMW 7-Series luôn là nơi hội tụ những phẩm chất tinh hoa nhất của thương hiệu lừng danh nước Đức. Trong đó, BMW 740Li 2022 ...

Năng động, rộng rãi và mạnh mẽ, điều gì khiến Honda Jazz thất thế trước Toyota Yaris?

Với thiết kế cá tính, động cơ mạnh mẽ, nội thất rộng rãi… Honda Jazz nhận được nhiều đánh giá cao bên cạnh các mẫu ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm