Độc lạ mẫu xe máy 3 bánh với ngoại hình thể thao, trang bị bậc nhất: "Quyết đấu" Honda Air Blade

Cập nhật: 14:30 | 15/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga thể thao với hàng loạt trang bị hiện đại cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade. Tuy nhiên, ngoại hình cùng giá bán của xe khiến nhiều khách hàng "đắn đo".

Ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình cổ điển, trang bị lẫn giá bán "thách thức" Honda Vision

"Tân binh" mẫu xe máy với ngoại hình cùng trang bị "vượt mặt" Honda Air Blade: Giá chỉ 58 triệu

Cụ thể, hãng Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga với tên gọi Tricity 155 ABS phiên bản 2024 màu Matte Light Greenish Grey metallic (ML Green) hoàn toàn mới, cùng với đó, chiếc xe này vẫn được mở bán với hai màu sắc cũ là màu Trắng ánh kim và Xám mờ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Yamaha Tricity 155 ABS 2024 sở hữu thiết kế khá ấn tượng với bảng đồng hồ táp-lô dạng LCD, hệ thống đèn LED cùng với đó là phanh đĩa thủy lực với đường kính 220 trước và 230 mm sau. Được biết, cả hai chiếc phanh này đều được tích hợp hệ thống phanh ABS. Ngoài ra, xe còn được trang bị hai bánh trước với kích thước 14 inch đi kèm với lốp 90/80, riêng ở bánh sau được nâng lên 13 inch và lốp 130/70.

Chưa dừng lại ở đó, Yamaha Tricity 155 ABS được trang bị hệ thống treo trước đem đến khả năng an toàn khi người lái nghiêng vào đoạn đường cua. Với hệ thống treo thông thường, dàn chân trước của Tricity 155 ABS được trang bị hai bánh với 4 phuộc ống lồng và mỗi cặp phuộc ống lồng được đặt cùng phía ở mỗi bánh xe. Điểm độc đáo nhất trên chiếc xe này chính là phần đầu xe được thiết kế thêm 1 bánh xe phụ. Phần thân và đuôi xe được giữ nguyên với dòng xe ga thông thường với sàn để chân rộng rãi và yên xe một mảnh kéo dài.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Yamaaha Tricity 155 ABS 2024 được trang bị động cơ xylanh đơn, SOHC, dung tích 155 cc và làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 14,5 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Động cơ này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số vô cấp CVT và dây curoa truyền động.

Về giá bán, Yamaha Tricity 155 ABS 2024 chính thức được mở bán từ ngày 11/4 với mức giá 515.000 Yên, mức giá này chưa bao gồm thuế (tương đương khoảng 81,9 triệu đồng). Được định vị ở phân khúc xe tay ga tầm trung, Tricity 155 ABS sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 160.

Nếu về Việt Nam, chiếc xe này có thể sẽ bị nhiều đại lý tư "hét giá" lên mức cao ngất ngưởng - đây có lẽ sẽ là "điểm yếu" của Yamaha Tricity 155 ABS 2024 khi về đại lý Việt. Tuy nhiên, nếu so sánh về ngoại hình và trang bị động cơ, chiếc xe này lại được xem là đối thủ đáng gờm với Honda Air Blade 160. Bởi tại Việt Nam, Honda Air Blade kế thừa tinh thần "kiểu dáng thể thao năng động và hiện đại" từ các phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế từ phần thân đến đuôi xe được tinh chỉnh nhằm đem đến một diện mạo hầm hố và được nhà sản xuất duy trì được kiểu dáng mạnh mẽ trong khi kích thước thân xe khá thon gọn. Ở phiên bản mới, HVN đã áp dụng chiến thuật phiên bản và màu sắc khi tập trung hơn vào tính đa dạng qua từng phiên bản và mỗi phiên bản đều mang nét cá tính riêng nổi bật.

Cụ thể, đối với phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn mang đến cảm giác sang trọng nhờ tông màu tối xuyên suốt thân xe với 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám. Phần thân xe được phủ 2 tông màu là sáng và đen vừa hài hòa vừa mang lại sự tương phản kích thích thị giác, từ đó tạo ra hình ảnh một chiếc xe thể thao ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Dòng chữ "AB" nổi bật với đường sọc đậm mạnh mẽ càng tôn lên nét cá tính cho chủ sở hữu.

Trong khi đó, phiên bản 160cc Đặc biệt với tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen phủ lên toàn bộ thân xe cùng điểm nhấn biểu tượng "SP160". Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ vượt trội, phiên bản Air Blade mới tự hào được tích hợp nhiều tiện ích vượt trội và cao cấp, góp phần tạo nên đẳng cấp xứng tầm thương hiệu

Về tiện ích, xe được trang bị cổng sạc USB tiện lợi (Loại A) kèm nắp chống nước và hệ thống khóa thông minh tiên tiến mang lại sự an tâm và tiện ích cao cho người dùng so với chìa khóa truyền thống. Xe còn được trang bị hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe và được nâng cấp với cốp chứa đồ đạt tới 23,2 lít và đồng thời ngăn chứa được thiết kế cân đối hơn, tối đa hóa khả năng chứa đồ.

Nhằm tiếp tục duy trì hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc mang đến sự yên tâm cho khách hàng trên các điều kiện địa hình khác nhau. Về động cơ, Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất.

Bên cạnh việc nâng cao công suất, cả hai mẫu xe đều được áp dụng bộ giảm thanh và làm sạch không khí chuyên dụng bên trong ống xả. Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu và nâng cao việc bảo vệ môi trường. Điểm nhấn đột phá trên thế hệ Air Blade mới đến từ sự cải tiến mang tính "cách mạng" về động cơ dẫn đầu xu thế. Không những nâng cấp động cơ 125cc, mẫu xe Air Blade thế hệ mới còn mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn về dung tích động cơ 160cc cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ là bạn đồng hành đáng tin cậy cùng khách hàng chinh phục mọi nẻo đường.

Hiện tại, Honda Air Blade 160cc đang được phân phối chính hãng tại đại lý với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt với giá bán niêm yết lần lượt là 56.690.000 đồng và 57.890.000 đồng.

Mẫu xe máy hứa hẹn khiến Honda SH "đứng ngồi không yên"

Mới đây, hãng xe máy đến từ Thái Lan vừa trình làng mẫu xe tay ga điện tại Philippines với ngoại hình cổ điển cùng ...

Mẫu xe máy côn tay với trang bị khủng, diện mạo thu hút "dân chơi": Liệu có "vượt mặt" Yamaha Exciter?

Mới đây, hãng xe máy Suzuki vừa chính thức ra mắt siêu phẩm xe côn tay thể thao cùng với đó là loạt trang bị ...

Linh Linh