Doanh thu ấn tượng , Bảo hiểm VietinBank (VBI) bổ nhiệm Tân Tổng Giám đốc, thúc đẩy chuyển đổi số và nhân sự
6 tháng đầu năm 2025, Bảo hiểm VietinBank đạt lợi nhuận trước thuế đạt 260 tỷ đồng, hoàn thành 53% kế hoạch cả năm.
Ngày 15/7/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Phong giữ chức vụ Tổng Giám đốc, sau khi được Bộ Tài chính phê duyệt. Quyết định bổ nhiệm được công bố tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Tổng Công ty, tổ chức ngày 17/7 tại TP. Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hồng Phong là người có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng trong các mảng nghiệp vụ, bồi thường và công nghệ thông tin. Hội đồng Quản trị VBI đánh giá cao bề dày chuyên môn cũng như sự am hiểu hệ thống của ông Phong – yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tốt các cơ hội trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang có nhiều biến chuyển.
Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức, ông Phong bày tỏ sự cảm ơn trước sự tin tưởng từ HĐQT và cam kết sẽ cùng Ban điều hành, đội ngũ cán bộ nhân viên đưa VBI tiếp tục tiến xa. Ông cho biết việc thúc đẩy chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là hai trọng tâm trong định hướng điều hành thời gian tới.
Theo báo cáo sơ kết, trong 6 tháng đầu năm 2025, VBI đạt tổng doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 260 tỷ đồng, hoàn thành 53% kế hoạch cả năm. Thị phần doanh nghiệp cũng được cải thiện đáng kể, khi VBI vươn lên vị trí thứ 7 trong số 12 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường, tăng một bậc so với năm 2024.
Ngoài các chỉ số kinh doanh, thương hiệu VBI tiếp tục ghi dấu ấn tích cực trên thị trường. Theo bảng xếp hạng của Vietnam Report năm 2025, VBI nằm trong top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam. Đặc biệt, tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025, VBI được vinh danh ở hạng mục “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” nhờ loạt giải pháp ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Trong định hướng 6 tháng cuối năm, VBI đặt ra 4 trụ cột chiến lược gồm: tập trung phát triển nhóm sản phẩm trọng điểm, mở rộng kênh phân phối, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và đẩy mạnh đào tạo, xây dựng đội ngũ kế thừa. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò xã hội thông qua các hoạt động cộng đồng, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và giá trị nhân văn.