Doanh nhân tuần qua: Nhiều lãnh đạo tiếp tục chuyển vị trí công tác

Cập nhật: 14:35 | 04/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Cựu Tổng Giám đốc Ford Việt Nam và cựu lãnh đạo Be Group sang Tasco giữ nhiều vị trí chủ chốt, cựu lãnh đạo Vietnam Airlines làm Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, ông Đỗ Hữu Hạ có thêm hàng trăm tỷ đồng nhờ chứng khoán, ông Nguyễn Đăng Quang rời top tỷ phú USD vì cổ phiếu MSN rớt giá thê thảm… là những tin tức doanh nhân nổi bật tuần qua.

Doanh nhân tuần qua: Nhiều lãnh đạo tiếp tục chuyển vị trí công tác
Tuần qua, nhiều lãnh đạo tiếp tục chuyển vị trí công tác

Nguyên Tổng Giám đốc Ford Việt Nam và Giám đốc BeGroup gia nhập Tasco

Ngày 1/11, Công ty CP Tasco (HNX: HUT) đã thông báo thay đổi loạt nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Phạm Văn Dũng - nguyên Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cùng ông Nguyễn Thiện Minh - nguyên Kiến trúc sư hệ thống Be Group đã chính thức gia nhập Tasco và đảm nhiệm các vị trí chủ chốt.

Cụ thể, ông Phạm Văn Dũng nắm giữ vị trí Chủ tịch Công ty TNHH SVC Holdings - công ty thành viên của Tasco từ ngày 1/11/2023. Ông Nguyễn Thiện Minh làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (VETC) và Chủ tịch Hội đồng công nghệ của Tasco.

Được biết, ông Dũng có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn lớn như GM-Daewoo, Ford, Inchcape... và đảm nhiệm các chức vụ điều hành cao cấp trong ngành ô tô. Gần đây nhất, ông Dũng giữ cương vị Tổng giám đốc Ford Việt Nam từ 2015 đến 2022 và là người Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí này.

Ngoài ra, ông cũng từng giữ vị trí Phó Chủ tịch thứ nhất nhiều nhiệm kỳ của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt nam (VAMA) và là thành viên tích cực lâu năm của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM).

Đối với ông Nguyễn Thiện Minh, ông từng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các nền tảng công nghệ ở các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp, tập đoàn đa quốc gia tại Mỹ, châu Âu, Singapore như PayPal, Wells Fargo, BestBuy, OpenTV, DTT, Callaway Golf Interactive, American Airlines… và tại Việt Nam như ILA, Geniebook.

Bên cạnh đó, ông là một trong những lãnh đạo có dấu ấn nổi bật khi giữ vai trò đồng sáng lập và là Giám đốc công nghệ của các start-up như ứng dụng gọi xe thuần Việt Be hay ngân hàng số Cake.

Ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải làm Phó Tổng Giám đốc, phụ trách tái cơ cấu Bamboo Airways

Ngày 1/11, Công ty CP Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways (OTC: BAV) đã công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc từ ngày 1/11/2023.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Nam Columbia (Mỹ). Ông Hải có 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay Vietnam Airlines, hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines…

Tại Bamboo Airways, ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải sẽ phụ trách chương trình tái cơ cấu lại Bamboo Airways, đồng thời tái cấu về bộ máy quản trị - điều hành thuộc quá trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng bay này tiếp tục đẩy mạnh.

Trên cương vị mới, tân Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cam kết đưa hãng bay vượt qua những thách thức trước mắt, tái cấu trúc thành công và nhanh chóng lấy lại quỹ đạo tăng trưởng.

Ông Đỗ Hữu Hạ “bỏ túi” thêm hàng trăm tỷ đồng nhờ cổ phiếu TCH

Sau 2 tháng liên tiếp giảm điểm mạnh từ vùng 1.250 điểm về vùng 1.020 - 1.025 điểm, VN-Index đã có phiên khởi đầu tháng 11/2023 suôn sẻ. Tiếp nối mức tăng trưởng của phiên đầu tháng, sang ngày thứ 2, VN-Index đã bùng nổ khi tăng 3,34% lên 1.075 điểm, trong đó kéo tăng trần hàng loạt cổ phiếu bất động sản.

Cùng với đà tăng của chỉ số VN-Index, kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, mã cổ phiếu TCH của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy đã tăng 6,64% chỉ sau 1 ngày, dừng lại ở mức 11.250 đồng/cp.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu TCH trong 2 phiên liên tiếp đã giúp khối tài sản của Chủ tịch Đỗ Hữu Hạ tăng thêm hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, ông Hạ đang nắm giữ hơn 262,1 triệu cổ phiếu TCH (tỷ lệ 39,23%), là cổ đông lớn nhất của Hoàng Huy nên sau đà tăng, ông Đỗ Hữu Hạ “bỏ túi” thêm hơn 288 tỷ đồng.

Tính theo giá thị trường, khối tài sản của đại gia 5x đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 2.949 tỷ đồng và nằm trong top những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Tương tự, vợ, con trai và con dâu ông Hạ là cổ đông của Hoàng Huy cũng ghi nhận khối tài sản tăng thêm khoảng 43 tỷ đồng sau 2 ngày.

Chủ tịch Masan rời top “tỷ phú USD”

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, tính đến ngày 29/10, Việt Nam chỉ có 5 cá nhân được liệt kê vào danh sách. Trước đó, Forbes từng ghi nhận Việt Nam có 6 tỷ phú USD, người bị loại khỏi danh sách ở thời điểm ngày 29/10 là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN).

Trong tuần giao dịch từ ngày 23 - 27/10, mã cổ phiếu MSN của Masan liên tiếp ghi nhận những phiên rớt giá thê thảm. Cổ phiếu MSN có 4/5 phiên giảm, thị giá mất hơn 16,2%, do đó, mã cổ phiếu này lọt top 10 cổ phiếu giảm sâu nhất sàn HOSE và vốn hóa của Masan bị “bốc hơi” hơn 16.000 tỷ đồng. Trước đó, từ đầu tháng 8 /2023, cổ phiếu MSN đã nhiều lần giảm sâu. Tuy nhiên, ngày 27/10, cổ phiếu MSN đã lùi về mức 57.800 đồng/cp, vùng giá thấp nhất kể từ cuối năm 2020.

Cùng với đà “tụt dốc không phanh” của cổ phiếu MSN, giá trị tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang giảm xuống chỉ còn dưới 1 tỷ USD.

Vừa rời PG Bank, ông Nguyễn Phi Hùng quay lại ngồi ghế nóng MSB

Ngày 31/10, HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HOSE: MSB) đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Phi Hùng giữ chức vụ ...

HOSE điểm danh 4 doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính quý III/2023

DAG, SJF, IBC, VHC vừa bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM nhắc nhở chậm nộp báo cáo tài chính quý III/2023.

Doanh nghiệp bất động sản quý III: Lợi nhuận “héo hon”, loay hoay xử lý hàng tồn kho và nợ vay

Chi phí, hàng tồn kho, nợ vay là những yếu tố kìm hãm sự vực dậy của các doanh nghiệp bất động sản.

Ngọc Bích

Tin liên quan