Doanh nhân Nguyễn Thành Vịnh: “Được làm những công việc mình yêu thích với tôi đó là hưởng thụ”

Cập nhật: 16:41 | 17/05/2022 Theo dõi KTCK trên

“Khởi nghiệp từ khi còn trẻ, để có được thành công như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua những chặng đường vất vả và nhiều chông gai”, doanh nhân Nguyễn Thành Vịnh – CEO Công ty TNHH TM & ĐT Viluco chia sẻ!

Nguyễn Thành Vịnh được biết đến là CEO Công ty TNHH TM & ĐT Viluco, chuyên kinh doanh về lĩnh vực in thêu thời trang, sản xuất thành phẩm thời trang như: Áo dài, đầm dạ hội, đồng phục công sở… Anh từ lâu đã trở thành hình mẫu lý tưởng của hàng ngàn bạn trẻ không chỉ bởi những thành tựu kinh doanh đáng nể mà còn sở hữu phong thái lịch lãm, sang trọng của một doanh nhân.

3914-nguyen-thanh-vinh-1

Doanh nhân Nguyễn Thành Vịnh chia sẻ: “Mỗi năm tôi không đặt ra cho mình quá nhiều mục tiêu, nhưng đã lên kế hoạch thì nhất định phải hoàn thành. Tuy nhiên, năm qua điều khiến tôi cảm thấy áy náy là quỹ thời gian dành cho gia đình ít đi. Khối lượng công việc nhiều khiến tôi không còn nhiều thời gian cho bản thân. Sau đó tôi ý thức rằng phải cân bằng giữa công việc và sức khỏe mới có thể đi đường dài được.

Với tôi, mỗi chặng đường có những khó khăn riêng, khi mới khởi nghiệp thì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm và cả uy tín với khách hàng. Thực tế, ngành nào môi trường cạnh tranh cũng rất khắc nghiệt. Nếu không đủ đam mê và cố gắng hết sức, bạn cũng sẽ bị đào thải. Có thời gian tôi phải làm việc 20 tiếng mỗi ngày, nghe có vẻ "thảm" nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy vất vả bởi tôi yêu công việc và lựa chọn của bản thân. Với tôi, việc càng khó càng muốn chinh phục chứ không bỏ cuộc.

3936-nguyen-thanh-vinh-3

Trước đây tôi là người nóng nảy, cái gì không vừa ý tôi luôn cảm thấy bứt rứt không yên. Nhưng thời gian qua đi, bản thân tôi nhận ra đàn ông cần nhất là sự bình tâm và mạnh mẽ vốn có của mình. Khi công việc không được suôn sẻ và áp lực cuộc sống, tôi sẽ dành nhiều thời gian để suy ngẫm hoặc thư giãn. Ví dụ như đọc một cuốn sách hay, ăn món ăn mình thích rồi lên giường ngủ sớm. Ngày mai lại là một ngày tràn đầy năng lượng và cảm xúc không vui cũng nhanh chóng qua đi”.

3953-nguyen-thanh-vinh-4

Doanh nhân Nguyễn Thành Vịnh nói: “Như bao người đàn ông hiện đại khác, tôi học cách sắp xếp cuộc sống khoa học, hợp lý nhất. Tôi chú trọng chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần để lúc nào cuộc sống cũng tươi mới tràn đầy năng lượng. Bạn không cần phải quá điển trai, chỉ cần chỉn chu, sạch sẽ và biết cách chăm sóc cơ thể cũng đủ để gây thiện cảm với người đối diện”.

Được làm những công việc mình yêu thích với tôi đó là hưởng thụ. Những việc tôi muốn làm còn rất nhiều, vì vậy có lẽ trong thời gian tới sẽ thêm chứ không thể bớt. Được làm việc và có thể đóng góp cho xã hội là điều khiến tôi hạnh phúc mỗi ngày.

Doanh nhân Đỗ Văn Sáu: “Dù bận rộn trong công việc nhưng tôi luôn cố gắng giữ cân bằng trong cuộc sống”

Doanh nhân Đỗ Văn Sáu – Ceo Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam cho biết: “BNI được biết đến là tổ chức kết ...

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế: "Tôi không phải là người gia trưởng và không chấp nhận bạo hành gia đình"

"Dù có bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì việc đàn ông gia trưởng theo tôi là không hợp lý và tôi cũng ...

Hồ Nhân, người đứng sau Nanocovax là ai?

Ông Hồ Nhân được nhiều người biết đến khi nghiên cứu Nanocovax, loại vaccine ngừa COVID-19 vẫn đang được thử nghiệm ở Việt Nam.

PV

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm