Doanh nghiệp địa ốc đặt mục tiêu doanh thu tăng 500% giữa mùa dịch

Cập nhật: 10:36 | 08/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch kinh doanh doanh của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp bất động sản vẫn đặt mục tiêu lãi lớn trong năm 2020...

Mới đây, Tập đoàn Nam Long mới đây công bố xây dựng kế hoạch cho năm 2020 trên tinh thần cẩn trọng trước bối chung của nền kinh tế với chỉ tiêu tổng doanh thu trong năm là 1.520 tỷ đồng, lợi nhuận 820 tỷ đồng đến từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi phát triển đô thị, phát triển nhà ở và mở khóa 40% trên tổng số 113 ha quỹ đất bất động sản thương mại nhằm hình thành nên hệ sinh thái bất động sản thương mại hoàn chỉnh.

doanh nghiep dia oc dat muc tieu doanh thu tang 500 giua mua dich

Nam Long cũng đặt kế hoạch dành từ 500 đến 1.000 tỷ đồng để tích lũy thêm ít nhất 10 - 20 ha quỹ đất sạch sẵn sàng cho việc phát triển dự án, phát triển của các dòng sản phẩm phù hợp với thu nhập của từng phân khúc thị trường như sản phẩm nhà ở vừa túi tiền (affordable housing) EHome/ EHomeS, Flora; nhà phố/biệt thự Valora hay quy mô lớn hơn là các khu đô thị với hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh.

Với các kịch bản ứng phó với khó khăn, nhiều công ty bất động sản vẫn đặt mục tiêu lãi lớn trong năm 2020.

Một doanh nghiệp khác là CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền vừa công bố báo cáo thường niên năm 2019 trong đó doanh nghiệp này đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 là 3.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.100 tỷ đồng (tăng 20% so với năm 2019).

Để thực hiện kế hoạch doanh thu và lợi nhuận nói trên, năm nay Khang Điền sẽ hoàn tất bán hàng, xây dựng, bàn giao nhà và hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) cho cư dân của các dự án: Chung cư Jamila, Chung cư Safira, Chung cư Lovera Vista, dự án nhà liên kế và biệt thự Verosa Park. Cùng với đó, công ty tiếp tục công tác giải phóng mặt bằng và từng bước hoàn chỉnh thủ tục pháp lý cho các dự án ở quận 2, quận 9, Bình Chánh và Bình Tân.

Cũng trong năm nay, Khang Điền dự kiến bắt đầu triển khai xây dựng hai dự án nhà ở thấp tầng. tại quận 2 và quận 9...

Tương tự, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia - một doanh nghiệp bất động sản mới niêm yết trên HOSE cũng đặt kế mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng vượt trội so với năm 2019 với doanh thu 2.400 tỷ đồng, tăng 523% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 410 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2019.

Cơ sở để tân binh này đặt mục tiêu táo bạo như vậy là dựa trên kế hoạch triển khai các dự án như Westgate (Bình Chánh, TP. HCM), The Standard (Bình Dương). Công ty dự kiến tổng số lượng sản phẩm tiêu thụ được khoảng 1.800 căn với doanh số ước đạt 5.500 tỷ đồng.

Trái với các gương mặt kể trên, Tổng Công ty Viglacera cũng đãlên kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 9.400 tỷ đồng, giảm 7% so với thực hiện 2019. Lợi nhuận trước thuế 950 tỷ đồng, giảm 2%; lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 528 tỷ đồng, giảm 11,4%.

Doanh nghiệp cho biết, các chỉ tiêu kinh doanh chính năm 2020 được xây dựng bằng với kế hoạch năm 2019 do tác động của dịch COVID-19.

Theo giới chuyên gia, COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch kinh doanh doanh của nhiều doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp bất động sản, thời gian này cũng là một phép thử đánh giá thực chất về năng lực quản trị tài chính, năng lực quản trị khủng hoảng để giúp cân đối tiềm lực của bản thân chính doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) khuyến nghị doanh nghiệp bất động sản nên tận dụng thời gian này để rà soát và thực hiện chiến lược “tái cấu trúc doanh nghiệp” theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực.

Đối với các tập đoàn lớn có thể lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.

Xem thêm chủ đề "Doanh nghiệp địa ốc, xây dựng báo kết quả "kém vui" trong quý I" tại đây...

doanh nghiep dia oc dat muc tieu doanh thu tang 500 giua mua dich Bản tin bất động sản ngày 6/5: Chủ đầu tư “quên” đánh giá môi trường tiền bàn giao dự án

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 6/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Thống nhất chủ trương chuyển đổi 8 dự án ...

doanh nghiep dia oc dat muc tieu doanh thu tang 500 giua mua dich Thêm doanh nghiệp địa ốc, xây dựng báo kết quả "kém vui" trong quý I

KTCKVN - Không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của dịch COVID-19, thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản và xây dựng vừa công bố mức ...

doanh nghiep dia oc dat muc tieu doanh thu tang 500 giua mua dich “Vùng giá đáy” bất động sản có xuất hiện?

Khoảng chục năm trước, khi thị trượng bước vào giao đoạn khủng hoảng, có những nhà đầu tư bắt đáy thị trường thành công với ...

Hữu Dũng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm