Do đâu PVN thực hiện được 94% chỉ tiêu 2021 dù mới kết thúc 4 tháng đầu năm?

Cập nhật: 09:27 | 10/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Lợi nhuận trước thuế lũy kế 4 tháng ước đạt 15.420 tỷ đồng, so với kế hoạch năm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã thực hiện được tới 94% kế hoạch lợi nhuận trước thuế của năm 2021.

Giá thép tăng giúp triển vọng của Hòa Phát khả quan

PV Drilling (PVD) hoãn họp đại hội cổ đông thường niên 2021

2044-pvn-1
Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng (người đeo kính) thị sát tại một đơn vị thuộc Tập đoàn. (Ảnh: PVN)

PVN cho biết diễn biến tình hình thế giới trong 4 tháng đầu năm 2021 cho thấy, kinh tế toàn cầu đã có sự tăng trưởng trở lại nhưng phân hóa rõ nét. Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều quốc gia rơi vào cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử.

Tình trạng khẩn cấp về đại dịch COVID-19 mới đây có nguy cơ dập tắt hy vọng phục hồi kinh tế ở nhiều quốc gia. Goldman Sachs dự báo các đầu tàu kinh tế toàn cầu sắp giảm tốc. Ủy ban Kỹ thuật OPEC (JTC) cũng cảnh cáo, diễn biến dịch bệnh tại Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản xấu đi có thể tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế thế giới và thay đổi xu hướng phục hồi nhu cầu dầu thô.

Trong tình hình đó, PVN đã nỗ lực bám sát các nhiệm vụ mục tiêu và kế hoạch đề ra, quyết liệt trong quản trị, điều hành, triển khai hiệu quả các giải pháp ứng phó với những biến động thị trường cũng như diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Trong bối cảnh giá dầu diễn biến thuận lợi, PVN chủ trương đẩy sản lượng khai thác dầu bù đắp sản lượng khí thấp do huy động của thị trường kém. Do đó, sản lượng khai thác quy dầu tháng 4 vượt 7% kế hoạch. Lũy kế 4 tháng, sản lượng khai thác quy dầu vượt 1% kế hoạch.

Kết quả tài chính của Tập đoàn vượt cao so với kế hoạch. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất ước đạt 124.420 tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch 4 tháng và bằng 35% kế hoạch năm, tăng 47% so với cùng kỳ; Tổng số nộp Ngân sách của toàn Tập đoàn 4 tháng 2021 ước đạt 27.500 tỷ đồng, vượt cao so với kế hoạch 4 tháng cũng như cùng kỳ.

Đặc biệt, chỉ tiêu lợi nhuận của PVN vượt rất cao so với kế hoạch và tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế lũy kế 4 tháng ước đạt 15.420 tỷ đồng, gấp 2,5 lần kế hoạch 4 tháng và bằng 94% kế hoạch năm, gấp 2,46 lần so với cùng kỳ, vượt hơn nhiều so với mức tăng của giá dầu.

Báo cáo của PVN còn cho biết có 17/22 đơn vị thành viên của tập đoàn có lợi nhuận, nhiều đơn vị đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Trước đó, ngày 7/4/2021, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings đã nâng triển vọng xếp hạng của PVN từ “Ổn định” lên “Tích cực” và đánh giá mức xếp hạng Hồ sơ tín dụng độc lập (SCP) của PVN ở mức “BB+”, xếp hạng tín nhiệm nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) ở mức “BB”.

Hoàng Hạ