Do đâu Nova Consumer tự tin hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022?

Cập nhật: 11:03 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 được tổ chức cuối tháng 5, đại diện Tổng công ty Nova Consumer cho biết, từ quý III trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất.

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Do đâu Nova Consumer tự tin hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022?
Ảnh minh họa

Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.

Từ quý III/2022 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt 4.800 tỷ đồng và 330 tỷ đồng cho năm nay.

Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.

Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng giám đốc, Công ty cổ phần Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.

Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.

Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).

Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Dự kiến hàng tiêu dùng chiếm 40% doanh thu năm 2025

Năm 2022, tỷ trọng doanh thu Nova Consumer dự kiến khoảng 90% vẫn đến từ hàng nông nghiệp. Đến năm 2025, dự kiến cơ cấu doanh thu của Nova Consumer sẽ dịch chuyển sang 40% đến từ ngành hàng tiêu dùng và khoảng 60% tới từ mảng nông nghiệp.

Tuy nhiên, trong chiến lược mở rộng kinh doanh thì đến năm 2025, dự kiến cơ cấu doanh thu của Nova Consumer sẽ dịch chuyển sang 40% đến từ ngành hàng tiêu dùng và khoảng 60% tới từ mảng nông nghiệp.

Quý I năm nay, Nova Consumer đã thực hiện huy động vốn thành công từ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng nhằm mục tiêu mở rộng mảng tiêu dùng thông qua hoạt động M&A. Với 479 tỷ đồng thu về, Nova Consumer sẽ tiến hành mua lại công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó gián tiếp sở hữu công ty Anco Family Food. Đây cũng là doanh nghiệp có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với 80.000 điểm bán lẻ truyền thống, cùng với hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị.

Thương vụ M&A này dự tính sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 6/2022, chính thức đưa Nova Consumer gia nhập ngành hàng tiêu dùng, đánh dấu bước hoàn thiện của Nova Consumer vào chuỗi 3F (Farm - nông trại, Feed - thức ăn chăn nuôi, Food - thực phẩm) để sản xuất thực phẩm sạch.

Chiến lược này giúp công ty tự chủ được các yếu tố đầu vào, khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối đa hóa biên lợi nhuận của công ty, đồng thời tạo động lực giúp những mảng kinh doanh truyền thống phát triển vượt bậc.

Nova Consumer cũng đang làm việc với nhiều đối tác tiềm năng để mở rộng tệp sản phẩm cũng như thương hiệu trong nhóm ngành này. Cụ thể, Nova Consumer đang đàm phán với một doanh nghiệp đồ uống đang hoạt động trên thị trường và dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ này trong năm 2022.

Sau khi sát nhập, thương vụ này không chỉ giúp mở rộng nhóm sản phẩm của công ty mà còn giúp Nova Consumer tiến thêm một bước ra thế giới bằng cách xuất khẩu những sản phẩm FMCG bên cạnh những sản phẩm nông nghiệp truyền thống.

Từ năm 2025, Nova Consumer sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với doanh nghiệp này, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp tới 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.

Là một trong 8 tổng công ty của Tập đoàn NovaGroup, Nova Consumer còn được hưởng lợi nhiều hoạt động bổ trợ kinh doanh lớn từ hệ sinh thái của NovaGroup.

Theo mục tiêu đến năm 2025, khách hàng của Nova Consumer đến từ hàng trăm ngàn cư dân đang sinh sống tại hơn 30 khu đô thị lớn mà Novaland đầu tư và phát triển; hơn 500 cửa hàng của các chuỗi thương hiệu ẩm thực do Nova FnB vận hành luôn ưu tiên nông sản Việt chất lượng cao, phục vụ khoảng 20 triệu lượt khách mỗi năm; hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi, siêu thị cửa hàng thực phẩm tươi sống trải rộng khắp cả nước, phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm do Nova Commerce vận hành…

Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, Nova Consumer còn có nhiều đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động kinh tế, đầu tư, phát triển bền vững, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước…

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tập đoàn Nova Consumer chuẩn bị IPO 10,9 triệu cổ phiếu

Với giá khởi điểm 43.462 đồng/cổ phiếu, Nova Consumer muốn huy động vốn cho mục tiêu tăng năng lực tài chính phát triển chuỗi thực ...

Điểm tên loạt cổ phiếu rục rịch lên sàn HOSE năm 2022

Trong 2 tháng đầu năm 2022, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã chào đón nhiều mã cổ phiếu mới lên sàn như ...

Nova Consumer dự kiến hàng tiêu dùng chiếm 40% doanh thu năm 2025

Theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Công ty cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer, mã: ...

Đức Chiến

Tin cũ hơn
Xem thêm