Điện thoại thông minh chỉ hơn 5 triệu có cấu hình mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ lớn

Cập nhật: 08:13 | 19/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Vivo đã cho ra mắt mẫu điện thoại Vivo Y100i tại Trung Quốc. Đây là phiên bản cắt giảm của chiếc Y100 nhưng vẫn có hiệu năng mượt mà, màn hình sắc nét, dung lượng bộ nhớ lớn, viên pin dung lượng cao và hệ thống camera chất lượng.

Điện thoại Vivo Y100i thu hút nhờ dáng vẻ ngoài trẻ trung và đẹp mắt. Máy có ba tùy chọn màu sắc đẹp mắt là đen, xanh và hồng. Mặt trước được trang bị màn hình LCD 6,64 inch độ phân giải 2.388 × 1.080p, hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz và cung cấp mật độ điểm ảnh 394PPI, đảm bảo trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sống động.

Điện thoại thông minh chỉ hơn 5 triệu có cấu hình mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ  lớn

Mặt lưng này của Vivo Y100i nổi bật với hệ thống camera kép được đặt trong một mô-đun camera hình vuông không quá lớn ở góc trái phía trên. Cụm camera của máy bao gồm một camera chính 50 MP với khẩu độ f/1.8 ấn tượng, một ống kính chân dung 2 MP với khẩu độ f/2.4 và một ống kính selfie 8 MP với khẩu độ f/2.0 ở mặt trước.

Vivo Y100i sử dụng khung viền hoàn thiện từ nhựa, là nơi đặt các cổng kết nối, nút bấm vật lý, dải loa, mic thoại và khe lấy sim. Được biết máy vẫn được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm, tính năng gần như đã không còn xuất hiện trên điện thoại thông minh ngày nay.

Điện thoại thông minh chỉ hơn 5 triệu có cấu hình mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ  lớn

Với chip Dimensity 6020 có 8 nhân CPU kết hợp với GPU Mali-G57 MC2 lõi kép tới từ MediaTek, Vivo Y100i có hiệu năng tốt, mọi tác vụ đều được xử lý một cách nhanh chóng. Cùng với giao diện người dùng OriginOS 3 dựa trên Android 13 mang đến trải nghiệm người dùng đa tính năng và mượt mà.

Điện thoại có RAM 12GB, bộ nhớ lên tới 512GB, có thể coi như lớn nhất trong phân khúc giá hơn 5 triệu đồng. Đa số trong khoảng giá này người dùng chỉ mua được các máy có dung lượng RAM tối đa là 6GB hoặc 8GB kèm bộ nhớ 128GB/256GB, tuy nhiên Vivo đã "chơi trội" và mang một mức dung lượng siêu lớn lên một chiếc máy dòng Y tầm trung.

Vivo Y100i được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh, cùng sạc 44W, Vivo Y100i mang đến thời lượng pin lâu dài và thời gian sạc pin nhanh chóng. Máy chạy trên giao diện OriginOS 3 dựa trên Android 13.

Điện thoại thông minh chỉ hơn 5 triệu có cấu hình mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ  lớn

Về giá bán, Vivo Y100i chỉ có duy nhất tuỳ chọn 12GB/512GB, lên kệ tại thị trường Trung Quốc với mức giá chỉ 1599 tệ, khoảng 5,49 triệu đồng. Đây là một mức giá cực kỳ rẻ và dễ tiếp cận, phù hợp với phần lớn người dùng cần một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, trẻ trung, camera chất lượng ổn và hiệu năng khá. Đáng tiếc, Vivo chưa có kế hoạch mang chiếc smartphone này về bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Điểm qua những mẫu điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 3 giá rẻ với hiệu năng mạnh mẽ

Qualcomm vừa chính thức trình làng phiên bản tiếp theo của bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu làng chip di động Snapdragon 8 ...

Mẫu điện thoại giá rẻ, dùng chip Snapdragon 680 và camera 108MP đáng mua nhất hiện nay

Honor mới đây vừa ra mắt một chiếc điện thoại tầm trung mới có tên gọi là Honor X8b tại Saudi Arabia. Đây là phiên ...

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Điện thoại thông minh giờ đây không còn là một sản phẩm nghe gọi đơn thuần nữa. Với sự nâng cấp cảm biến camera, cải ...

Linh Nga (t/h)