Điện Gia Lai (GEG) kế hoạch tăng vốn lên gần 3.000 tỉ đồng

Cập nhật: 14:07 | 03/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Công ty cổ phần Điện Gia Lai (HOSE - Mã: GEG) mới đây công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020, trong đó có việc tăng vốn thông qua các đợt phát hành cổ phần.    

dien gia lai geg ke hoach tang von len gan 3000 ti dong

HNX đã nhận hồ sơ niêm yết của Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)

dien gia lai geg ke hoach tang von len gan 3000 ti dong

Nông dược HAI thay đổi hàng loạt lãnh đạo chủ chốt

dien gia lai geg ke hoach tang von len gan 3000 ti dong
Điện Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các dự án Năng lượng tái tạo. (Ảnh minh họa)

Theo tài liệu công bố, Điện Gia Lai dự kiến phát hành thêm gần 94,4 triệu cổ phiếu, bao gồm: Phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2019, phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chào bán cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược.

Cụ thể, Điện Gia Lai dự kiến phát hành hơn 16,3 triệu cp để chia cổ tức. Tỷ lệ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức là 8%. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn từ lợi nhuận còn lại chưa phân phối được phép chia cuối năm 2019

Tiếp đến, Điện Gia Lai dự kiến chào bán riêng lẻ gần 51 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ thực hiện quyền là 4:1 (1 cổ phần được hưởng 1 quyền, 4 quyền được mua 1 cổ phần mới). Giá chào bán dự kiến bằng mệnh giá. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2020 và quý I/2021.

Tổng số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến là gần 510 tỉ đồng sẽ được sử dụng cho việc đầu tư hoặc góp vốn đầu tư vào các SPVs (được hiểu là các công ty con) triển khai các dự án năng lượng tái tạo của công ty, đầu tư mua các dự án/nhà máy điện (nếu có) và/hoặc bổ sung cho vốn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Bên cạnh đó, GEG cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch chào bán tối đa 27,12 triệu cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược (tương đương với 10% tổng số cổ phần đang lưu hành đã bao gồm cổ phiếu mới phát hành), mức giá chào bán uỷ quyền cho HĐQT chọn từ kết quả đơn vị định giá.

Dự kiến, sau ba đợt phát hành, vốn điều lệ GEG sẽ tăng từ 2.039 tỉ đồng lên 2.983 tỉ đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2020, GEG cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các dự án Năng lượng tái tạo (Điện Gió, ĐMT) nhằm nắm bắt nhu cầu tiêu dùng điện ngày càng tăng, tận dụng các nguồn vốn có chi phí phù hợp trên thị trường và các chính sách khuyến khích phát triển Năng lượng tái tạo của Chính Phủ.

Mục tiêu doanh thu năm 2020 sẽ đạt 1.531 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 320 tỉ đồng, lần lượt tăng 29% và 5% so với kết quả thực hiện được ở năm 2019.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm