Diễn biến dịch Covid-19 mới nhất tại Việt Nam chiều ngày 3/8

Cập nhật: 17:28 | 03/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Những thông tin mới nhất về dịch Covid-19 cũng như các biện pháp phòng chống dịch được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật chiều ngày 3/8.

1014 nguyentruongson
Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tuấn Dũng

Thừa Thiên Huế dùng camera an ninh truy vết F1

Sáng 3/8, tại cuộc giao ban phòng chống Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan chức năng "chạy đua với thời gian" để truy vết, cách ly tất cả trường hợp F1 liên quan đến "bệnh nhân 589, 601, 602".

"Công an tỉnh phát huy hệ thống camera an ninh để xem ngoài những địa điểm bệnh nhân đến và đã xác định được, thì họ còn dừng lại chỗ nào khác trên đường từ Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế không?", ông Thọ nói.

Hiện hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư trên các tuyến đường TP Huế với khoảng hơn 200 camera.

Theo lãnh đạo Thừa Thiên Huế, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ cao để cách ly là một trong những cách hiệu quả nhất để kiểm soát nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Cách ly xã hội thành phố Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 3/8

Thành phố Buôn Ma Thuột sẽ thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/8/2020 đến ngày 16/8/2020.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/8/2020.

Chỉ duy trì hoạt động của siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu y tế, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, công chứng, ngân hàng, các hoạt động phòng chống dịch và phòng chống lũ lụt, các cơ sở cung cấp thức ăn nấu sẵn/sơ chế với hình thức bán mang về... đảm bảo điều kiện phòng chống dịch (nhân viên phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn với nhân viên và khách hàng…);

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (giữ khoảng cách tối thiểu, đeo khẩu trang, sát khuẩn…).

Dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở cung cấp dịch vụ...

Đồng Nai: Phong tỏa khu vực bệnh nhân 595 cư trú

12 giờ trưa nay (3/8), UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã triển khai cách ly khu dân cư, nơi sinh sống của BN595, trên tuyến đường Hồ Văn Đại và các hẻm kết nối với tuyến đường tại tổ 13,14,15 (khu phố 3, phường Quang Vinh).

Theo khảo sát của UBND TP Biên Hòa, khu dân cư có 182 hộ dân với khoảng 900 nhân khẩu. Khu dân cư thực hiện cách ly trong 14 ngày, bắt đầu từ 12 giờ ngày 3/8.

Trong khoảng thời gian 14 ngày cách ly, toàn khu dân cư này sẽ trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Người dân có nhu cầu mua nhu yếu phẩm cần thiết thì đăng ký vào phiếu và để trước cửa nhà, bộ phận thu mua sẽ thu phiếu của người dân, đi mua hàng hóa và giao hàng tận nhà cho từng hộ gia đình vào thời gian cụ thể. Sau khi hết cách ly theo quy định thì người dân sẽ thanh toán các khoản mua hộ.

Thủ tướng yêu cầu không được cách li xã hội khi chưa có ổ dịch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương phải tính toán rất chặt chẽ trước khi quyết định giãn cách xã hội với ...

Chuyên gia nói gì về kịch bản kinh tế toàn cầu năm 2021?

Một lần nữa, triển vọng kinh tế thế giới đang dần mờ nhạt khi tình trạng lây nhiễm dịch bệnh ngày càng gia tăng. Theo ...

Bộ Xây dựng sẵn sàng hỗ trợ Đà Nẵng xây bệnh viện dã chiến

Bộ Xây dựng đã gửi TP Đà Nẵng các tài liệu về kỹ thuật, mẫu thiết kế cũng như sẵn sàng chi viện xây dựng ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm