Diễn biến cùng chiều chứng khoán thế giới, VN-Index chìm trong sắc đỏ

Cập nhật: 11:56 | 11/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục quán tính giảm điểm. Tuy nhiên, cuối phiên, VN-Index đã có tín hiệu rút chân.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 11/4/2024, thị trường chứng khoán bắt đầu xuất hiện tín hiệu kém khởi sắc với 231 mã tăng, 200 mã giảm, qua đó lui về vùng 1.253 điểm. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể so với phiên hôm qua, tương ứng 7,6 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, FPT, HPG, MWG là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng, tuy nhiên mức độ không quá đáng kể. Chiều ngược lại, BCM là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm khi giảm khoảng 1,5% cũng thanh khoản cao.

Diễn biến cùng chiều chứng khoán thế giới, VN-Index chìm trong sắc đỏ
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm đầu tư công, sắc đỏ có phần lấn át trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc xanh với đà giảm khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà tăng khoảng 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, TIS,... biến động không đáng kể. Cá biệt, cổ phiếu POM tiếp tục giữ giá với thanh khoản cao.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có phần suy yếu, dẫn tới sắc đỏ bao trùm khắp ngành. Trong cuối phiên sắc đỏ là màu chủ đạo. HHS và VDS là 2 cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm. Ngược chiều, SBS giảm 1,4%, qua đó là mã tiêu cực nhất ngành.

Trong diễn biến khác, dòng tiền có tính hiệu kém sắc đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, ngược với VPB, các cổ phiếu như ACB, VIB, MBB cũng ghi nhận tín hiệu giảm điểm khi đóng cửa trong sắc đỏ trong phiên sáng nay.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên, PVD, PVS, BSR, PVC bắt đầu hồi phục với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần hạ nhiệt tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 11/4, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 2% - 5%. Mặc dù không thể tăng trần tuy nhiên QCG vẫn là cổ phiếu mạnh nhất nhóm.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 11/4, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index lui về vùng 238 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 39 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 847 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, DDG là mã tích cực nhất nhóm khi duy trì mức tăng trên 2%. Ngược lại, VIG giảm 2% qua đó là cổ phiếu kém sắc nhất nhóm.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 16 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 243 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 19.600 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 295 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 10.900 đồng.

Tổng quan trong phiên sáng nay, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chìm trong sắc đỏ, diễn biến cùng chiều với chứng khoán thế giới. Theo đó, trong ngày hôm qua, chứng khoán Mỹ bất ngờ bị bán tháo do chỉ số CPI tăng vượt dự báo.

Mặc dù các nhà hoạch định chính sách của Fed kỳ vọng nhiều vào việc chi phí nhà ở sẽ giảm bớt nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy điều đó, khi tiền thuê nhà của người dân Mỹ đều bật tăng và đắt đỏ hơn 0,4%.

Ở những lĩnh vực khác, giá năng lượng đã tăng 1,1%; giá thực phẩm chỉ tăng 0,1% trong tháng và tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước; giá xe đã qua sử dụng giảm 1,1% và giá dịch vụ chăm sóc y tế tăng 0,6%.

Đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2% của Fed đang là một nhiệm vụ khó khăn. Và tin tức này có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed, buộc cơ quan này phải giữ mức lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Trước đó, trong cả tháng 1 và 2, chỉ số lạm phát Mỹ cũng đã cao hơn dự đoán của các nhà kinh tế. Việc kiềm chế đà tăng của lạm phát là chìa khóa để Fed cân nhắc về thời điểm cắt giảm lãi suất và dữ liệu nóng gần đây đang làm thị trường dấy lên nghi ngờ Fed có thể sớm đưa ra hành động.

Theo FedWatch Tool, kỳ vọng về đợt giảm lãi suất đầu tiên của Fed đã bị đẩy lùi tới tháng 9. “Với lạm phát như thế này, chẳng ai dám nghĩ là Fed sẽ dịch chuyển khỏi khuynh hướng cứng rắn hiện nay của họ. Đối với tôi, khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 6 đã không còn”, chiến lược gia trưởng Liz Ann Sonders của ngân hàng đầu tư Charles Schwab nói với CNBC.

Bổ nhiệm bà Phạm Thị Thanh Hương làm Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Thanh tra Ủy ...

CPI vượt dự báo, chứng khoán Mỹ bị bán tháo

Sau khi dữ liệu CPI được công bố, thị trường chứng khoán Mỹ bất ngờ bị bán tháo

Cổ phiếu trở lại đường đua, lãnh đạo cùng nhóm cổ đông lớn Hải Phát (HPX) đua nhau "tháo hàng"

Ông Chu Việt Hùng - Thành viên Ban Kiểm soát Công ty CP Đầu tư Hải Phát (HoSE: HPX) vừa công bố thông tin về ...

Thành An

Tin liên quan