Điểm mặt những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay

Cập nhật: 14:30 | 01/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Thời điểm hiện tại, chỉ với một khoản tài chính từ 300 đến 500 triệu đồng người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc ô tô mới hạng A hoặc B tới từ nhà Toyota hoặc VinFast...

Báng giá ô tô Kia Morning tháng 8/2023: Giá mới thách thức lớn cho Hyundai Grand i10

KIA Morning (Giá bán: 369 triệu - 439 triệu đồng)

Trong số các mẫu xe hạng A hiện tại, KIA Morning đang là mẫu xe có kích thước khiêm tốn nhất phân phúc. Tuy nhiên đây cũng được coi là lợi thế của mẫu xe này khi có thể xoay sở dễ dàng trong đường phố đông đúc. Ở phiên bản cập nhật mới nhất, KIA Morning có thiết kế mới sắc sảo và đầy cá tính. Đối với 2 phiên bản đặc biệt, diện mạo của xe sẽ trở nên thể thao và trẻ trung hơn với một số chi tiết ngoại thất được điều chỉnh. Mặc dù vậy xe vẫn chỉ sử dụng đèn pha dạng bi Halogen.

Điểm mặt những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay
Trong số các mẫu xe hạng A hiện tại, KIA Morning đang là mẫu xe có kích thước khiêm tốn nhất phân phúc

Nội thất bên trong KIA Morning có thiết kế thời trang và hiện đại với vô lăng ba chấu, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD 4,2inch, màn hình giải trí kích thước 8inch và các cửa gió điều hòa thiết kế cách điệu. Bên cạnh đó tất cả các phiên bản của KIA Morning cũng đều được trang bị ghế bọc da, chi tiết ăn điểm trước các đối thủ cùng phân khúc. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.25L cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Toyota Wigo 2023 (Giá bán: 360 triệu và 405 triệu đồng)

Toyota Wigo đã quay trở lại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6 vừa qua với một diện mạo hoàn toàn mới cùng những nâng cấp về trang bị. Phiên bản mới được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. So với phiên bản cũ, Toyota Wigo thế hệ mới trông cứng cáp và được chau chuốt hơn về ngoại thất. Toàn bộ cả 2 phiên bản Wigo đều được trang bị đèn định vị và đèn chiếu sáng LED. Nội thất bên trong Wigo 2023 cũng nhận được nhiều nâng cấp, nổi bật với màn hình thông tin giải trí 7inch. Tuy nhiên ghế vẫn chỉ bọc nỉ và vật liệu chủ yếu là nhựa.

Điểm mặt những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay
Toyota Wigo đã quay trở lại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6 vừa qua với một diện mạo hoàn toàn mới cùng những nâng cấp về trang bị

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Wigo 2023 là khối động cơ mới 3 xi-lanh 1.2L cho công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp D-CVT mới hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Điểm đáng chú ý nhất trên Toyota Wigo 2023 là 2 trang bị an toàn cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, lần đầu xuất hiện trong phân xe hạng A. Mặc dù chỉ vừa ra mắt thị trường nhưng Toyota Wigo đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí thứ 2 từ KIA Morning trên bảng xếp hạng doanh số xe hạng A tháng 6 với 283 xe bán ra.

Hyundai Grand i10 (Giá bán: 360 - 455 triệu đồng)

Trong nhóm xe giá rẻ hạng A, Hyundai Grand i10 đang là mẫu xe có doanh số dẫn đầu phân khúc kể từ đầu năm 2023 đến nay. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe có nhiều lựa chọn nhất với 6 phiên bản hatchback và sedan. Phiên bản thế hệ mới của Hyundai Grand i10 được ra mắt vào năm 2021 với sự lột xác toàn diện. Kích thước tổng thể của xe tăng lên và trở thành mẫu xe lớn nhất phân khúc. Bên cạnh đó xe cũng sở hữu thiết kế mới thời trang và táo bạo với sự kết hợp của các đường cong và những đường vuốt sắc sảo.

Điểm mặt những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay
Bên trong khoang lái toàn bộ ghế được bọc da tối màu đi kèm với các đường viền màu đỏ đem tới phong cách thể thao

Mặc dù thay đổi diện mạo mới nhưng Hyundai Grand i10 vẫn chỉ được trang bị đèn pha bóng halogen. Tuy nhiên phiên bản thế hệ mới đã có sẵn cảm biến áp suất lốp và cụm đèn hậu phiên bản sedan sử dụng đèn LED có thiết kế bắt mắt.

Bên trong khoang lái toàn bộ ghế được bọc da tối màu đi kèm với các đường viền màu đỏ đem tới phong cách thể thao. Bảng đồng hồ sau vô-lăng dạng analog kết hợp màn hình TFT 5,3inch và màn hình trung tâm giải trí 8inch. Đặc biệt, Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

VinFast VF5 Plus (Giá bán: 458 triệu đồng)

Trong số các mẫu ô tô giá rẻ trên thị trường, VinFast cũng đóng góp 1 đại diện là VinFast VF5. Được ra mắt vào cuối năm ngoái nhưng phải đến tháng 4/2023 những chiếc VF5 đầu tiên mới được giao tới khách hàng. VinFast VF5 là mẫu SUV hạng A và hướng tới nhu cầu sử dụng trong đô thị. So với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước của VF5 có phần nhỉnh hơn. Mẫu xe điện cỡ nhỏ của VinFast sở hữu thiết kế hiện đại phù hợp với nhiều người tiêu dùng. Mặc dù chỉ vừa bán ra nhưng VF5 đã đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh số SUV hạng A tháng 6 với tổng lượng xe 3 tháng bán đạt 977 chiếc.

Điểm mặt những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay
Trong số các mẫu ô tô giá rẻ trên thị trường, VinFast cũng đóng góp 1 đại diện là VinFast VF5

VinFast VF5 chỉ được trang bị hệ thống đèn halogen, và viền đèn hậu là 1 dải phản quang kéo dài thay vì dải LED định vị như các mẫu xe “đàn anh”. Tuy nhiên, xe được trang bị bộ vành kích thước 17inch ngang một số mẫu xe hạng B. VinFast VF5 được trang bị pin dung lượng 37,23kWh và mô tơ điện đặt ở trục trước có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135Nm. Thời gian sạc từ 10-70% mất 30 phút và phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc đầy lên đến 300km. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 1 số tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Lộ diện Mitsubishi XFC bản thương mại, hứa hẹn "so tài" cùng Honda HR-V

Mới đây, Mitsubishi đã có buổi giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC đã ...

Xuất hiện KIA Seltos X-Line bản mới tại Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng

Mới đây, trên trang web chính thức của KIA Việt Nam đã đăng tải thông tin về phiên bản mới của dòng xe Seltos mang ...

Bảng giá niêm yết và lăn bánh xe Honda CR-V tháng 8/2023

Honda CR-V với ưu điểm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính bền bỉ, ổn định đã gây ấn tượng manh mẽ với các ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm