Điểm danh những thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất hiện nay

Cập nhật: 06:00 | 11/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Nếu bạn có tín dụng tốt và thường không mang nợ hàng tháng, một thẻ tín dụng hoàn tiền sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm chi tiêu hàng ngày của bạn. Vậy mở thẻ tín dụng hoàn tiền ngân hàng nào tốt nhất hiện nay?

diem danh nhung the tin dung hoan tien tot nhat hien nay

Nên đăng ký thẻ tín dụng Vietcombank online hay offline?

diem danh nhung the tin dung hoan tien tot nhat hien nay

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào hấp dẫn nhất hiện nay?

diem danh nhung the tin dung hoan tien tot nhat hien nay

Lãi suất thẻ tín dụng MSB được tính như thế nào?

Thẻ tín dụng hoàn tiền là gì?

Thẻ tín dụng hoàn tiền (Cashback) là một tính năng trên thẻ tín dụng được ngân hàng cung cấp cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng.

Cashback là hình thức ưu đãi của ngân hàng đối với các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng khi họ mua sắm và thanh toán sẽ được hoàn lại một phần tiền vào lại thẻ tín dụng dựa theo giá trị thanh toán.

Hoàn tiền thẻ tín dụng lại được tính trên giá trị tỷ lệ phần trăm giá trị sản phẩm tất cả các giao dịch khách hàng thực hiện mua sắm, thanh toán thông qua thẻ. Tỷ lệ phần trăm này có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào loại hình dịch vụ bạn sử dụng để thanh toán.

diem danh nhung the tin dung hoan tien tot nhat hien nay
Điểm danh những thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Các ngân hàng mở thẻ tín dụng hoàn tiền tốt

Với thẻ tín dụng hoàn tiền, khi bạn mua sắm và thanh toán sẽ được ngân hàng hoàn lại một phần tiền vào thẻ tín dụng dựa theo giá trị hóa đơn thanh toán. Dưới đây có thể là 3 gợi ý tuyệt vời về mở thẻ tín dụng hoàn tiền dành cho bạn.

Thẻ tín dụng Vietcombank American Express

Ưu đãi hoàn tiền

Vietcombank là nhà phân phối độc quyền thương hiệu thẻ tín dụng của American Express ở Việt Nam với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cách thức hoàn tiền của thẻ Vietcombank American Express tương đối khác so với các thẻ tín dụng hoàn tiền đã kể trên. Cụ thể Vietcombank sẽ quy số tiền chi tiêu ra điểm thưởng và dùng điểm thưởng để hoàn ngược lại thành tiền.

Chủ thẻ được tích lũy điểm thưởng từ các giao dịch chi tiêu hoặc rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng Vietcombank American Express với cơ chế tính điểm và thời gian xét thưởng như sau:

Cơ chế tính điểm như sau:

Với mỗi 100.000 VND chi tiêu hoặc rút tiền mặt, chủ thẻ được tích lũy 01 điểm thưởng của chương trình

Điểm thưởng tích lũy của chủ thẻ được thông báo trên sao kê thẻ do Vietcombank gửi hàng tháng cho khách hàng.

Sau mỗi đợt trả thưởng, điểm thưởng tích lũy của chủ thẻ được quy đổi thành tiền thưởng với giá trị như sau: 01 điểm thưởng = 600 VND (thẻ hạng xanh), 01 điểm thưởng = 800 VND (thẻ hạng vàng). Như vậy, tỷ lệ hoàn tiền của thẻ Vietcombank American Express® là:

Loại thẻ

Tỷ lệ hoàn tiền

Thẻ hạng Xanh

0,6%

Thẻ hạng Vàng

0,8%

Số tiền trả thưởng = Số điểm thưởng x Số tiền thưởng/điểm thưởng.

Thời gian xét thưởng là 06 tháng/lần (2 đợt/năm), trong đó thời gian giao dịch của chủ thẻ được cập nhật vào hệ thống của Vietcombank của mỗi đợt được quy định như sau:

Đợt 1: Từ ngày 02/01 đến ngày 01/07.

Đợt 2: Từ ngày 02/07 đến ngày 01/01.

Thẻ tín dụng VPBank StepUP

Thẻ tín dụng hoàn tiền của ngân hàng VPBank - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - thiết kế dành cho những người trẻ tuổi thành đạt, có công việc ổn định với mục đích giúp những người trẻ hoàn toàn chủ động trong kế hoạch chi tiêu, tận hưởng cuộc sống mỗi ngày bên bạn bè, người thân, cập nhật những trào lưu mới nhất về công nghệ, thời trang, và quan trọng nhất đó là tích lũy cho tương lai và hoàn thiện bản thân không ngừng.

Ưu đãi hoàn tiền

Mở thẻ tín dụng hoàn tiền VPBank StepUp bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn:

Hoàn 5% cho các giao dịch online tại các máy POS có đăng kí mã ngành là Thời trang, công nghệ và sách báo, và hoàn 5% cho các giao dịch Uber/Grab và Bảo hiểm.

Hoàn tiền 2% cho thanh toán ăn uống và xem phim.

Hoàn tiền 0,3% cho các giao dịch khác.

Hoàn tiền tối đa 600.000 VND/tháng.

Danh sách các website được hoàn tiền 5% của thẻ StepUp:

Website Việt Nam: Lazada, Adayroi, Hotdeal, Muachung, Pico, Cao Phong, VHC, Phuc Anh, Nguyen Kim, The gioi di dong, Cung Mua, FPT Shop.

Website nước ngoài: Amazon, Ebay, Alibaba.

Tỷ lệ hoàn tiền phụ thuộc vào mã ngành theo quy định của MasterCard do đơn vị chấp nhận thẻ đăng ký và ghi nhận trên hệ thống của VPBank. Các giao dịch trả góp và các giao dịch chi tiêu mua xăng dầu hay thanh toán hóa đơn điện, gas, nước, dầu sưởi, thanh toán dịch vụ hệ thống công nghệ thông tin và dịch vụ viễn thông không được hoàn tiền theo đặc tính của sản phẩm thẻ.

Thẻ tín dụng VIB Cashback

Cũng giống VP Bank, VIB phát triển nghiệp vụ thẻ tín dụng tương đối trễ hơn so với các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ cách làm táo bạo và sáng tạo, họ đã thành công trong thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không thiếu cạnh tranh hiện nay. Mở thẻ tín dụng hoàn tiền của VIB Cashback là cách mà bạn đang tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Ưu đãi hoàn tiền

Hoàn tiền 6% cho Y tế, giáo dục.

Hoàn tiền 6% cho thanh toán phí bảo hiểm Prudential từ thẻ tín dụng VIB qua chức năng Thanh toán hóa đơn trên dịch vụ Ngân hàng điện tử/ứng dụng ngân hàng di động (MyVIB) của VIB.

Hoàn tiền 3% cho ẩm thực, xem phim tại rạp.

Hoàn tiền 0,3% for mọi giao dịch còn lại.

Tối đa 1.000.000 VND/tháng.

Thẻ tín dụng SCB MasterCard

Ưu đãi hoàn tiền

Các chủ thẻ tín dụng SCB MasterCard hạng chuẩn và hạng vàng khi chi tiêu, mua sắm sẽ được:

Tặng phí thường niên hoặc tặng tiền vào tài khoản thẻ/phiếu mua hàng Biti’s 700.000 VND khi chi tiêu từ 500.000 VND.

Hoàn tiền đến 3% (tối đa 2,4 triệu VND/năm) với thẻ chuẩn và hoàn tiền đến 10% (tối đa 4,8 triệu VND/năm) khi thực hiện giao dịch thanh toán hàng hóa/dịch vụ tại tất cả các lĩnh vực (với thẻ hạng vàng).

Thẻ tín dụng du lịch MSB Visa

Ưu đãi hoàn tiền

Ngân hàng Maritime Bank mới đây giới thiệu thẻ tín dụng du lịch MSB Visa có tính năng hoàn tiền. Theo đó, bạn sẽ được ngân hàng hoàn lại tới 30% cho các chi tiêu từ thẻ này.

Giá trị hoàn tiền: Tối đa 30%.

Hình thức quy đổi: Ghi có vào tài khoản thẻ tín dụng.

Chi tiết: Hoàn 10% cho chi tiêu ở nước ngoài, hoàn 2% khi di chuyển bằng Uber, Grab hay vé hàng không, hoàn 0.3% giao dịch khác. Hoàn tới 30% cho ưu đãi du lịch Joy+ hàng tháng.

Thẻ tín dụng SHB - ManCity CashBack

Ưu đãi hoàn tiền

Giá trị hoàn tiền: 0.5% tính trên tổng giao dịch qua thẻ không kể rút tiền.

Hình thức quy đổi: Số tiền hoàn sẽ được ghi Có vào tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng và hiển thị trên sao kê.

Thông tin khác: Số tiền hoàn được tích lũy tối thiểu là 100.000 VND/lần hoàn và số tiền được hoàn tối đa trong một kỳ sao kê là 500.000 VND.

Văn Khương