Điểm danh những mẫu xe máy tay ga đủ sức "khiêu chiến" với Honda Vision

Cập nhật: 05:00 | 12/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại phân khúc xe máy giá từ 30 triệu đồng, đây có thể là những lựa chọn mà khách Việt có thể cân nhắc bên cạnh chiếc Honda Vision khi có nhu cầu mua xe tay ga giá rẻ, ít hao xăng.

Hết khan hàng, giá xe máy tay ga vẫn "đội" lên hàng chục triệu so với niêm yết

Xe máy Yamaha Jupiter "khai tử" một phiên bản khiến Exciter 150 "buồn phiền"

Tái xuất sau 20 năm, mẫu xe máy "huyền thoại" được "dát vàng" khiến dân tình "phát sốt"

Yamaha Janus (giá từ 28 triệu đồng)

Phiên bản mới 2022 của Janus được Yamaha giới thiệu ra thị trường ngay tháng 4 vừa qua, đây có thể lựa chọn phù hợp cho khách Việt có nhu cầu mua xe tay ga giá dưới 30 triệu đồng, kiểu dáng nữ tính, tiết kiệm xăng. Là dòng xe máy cạnh tranh trực tiếp với Vision, Janus nổi bật hơn nhờ trang bị động cơ 125cc, kèm với các tính năng như khóa Smartkey, động cơ Bluecore và thiết kế gọn gàng, thời trang.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dưới yên xe là cốp dung tích 14 lít chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa. Xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ được công bố là 1,87L/100km, đi kèm bình xăng dung tích 4,2L, Janus đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài khá tốt.

Yamaha Janus 2022 hiện được phân phối với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Giới hạn, với giá bán đề xuất của hãng lần lượt 28,2 triệu, 31,7 triệu và 32,2 triệu đồng. Tại đại lý, mức giá của chiếc xe tay ga có chênh lệch so với đề xuất từ 2-3 triệu đồng, tùy phiên bản, màu sắc. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe có sự ổn định về giá, không chênh quá cao.

Suzuki Address (giá từ 28,7 triệu đồng)

Suzuki Address 110 nằm trong phân khúc xe tay ga tầm trung, giá thành vừa phải, hướng đến đối tượng khách hàng nữ giống với Janus hay Vision. Tuy nhiên, Address lại không mang những sắc thái điệu đà như 2 dòng xe trên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt với phiên bản Xanh Đen và Đỏ Đen, thiết kế tem xe của của Suzuki Address khá nam tính và không ai nghĩ rằng đây là chiếc xe dành cho nữ giới. Với phiên bản cao cấp hơn (Đèn Mờ, Ghi Vàng), bộ tem xe có phần nhẹ nhàng, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Nhìn tổng quát, Suzuki Address mang dáng vẻ truyền thống của xe Suzuki nói chung với thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn, mạnh mẽ và đậm chất thể thao. Do đó, mẫu xe này sẽ phù hợp với đối tượng nam giới hoặc các bạn nữ cá tính.

Ngoài ra, Suzuki Address 110 còn được tích hợp công nghệ SEP Technology (Suzuki Eco and Performance). Đây là công nghệ độc quyền được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản, dành riêng mẫu xe tay ga thành thị Address. Công nghệ này cho phép Address 110 đáp ứng được 2 yêu cầu quan trọng: tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái.

Address sử dụng khối động cơ 4 thì, dung tích 113cc. Với phun xăng điện tử, Address đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng cho xe tay ga: 1,96 lít xăng cho 100km. Bên cạnh đó, hiệu suất xe vẫn được đảm bảo ở mức cao.

Yamaha FreeGo 2022 (giá từ 29,4 triệu đồng)

FreeGo 2022 cũng mới được Yamaha giới thiệu ra thị trường không lâu. Đây là mẫu xe trang bị đèn pha và đèn hậu công nghệ LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cổng sạc điện thoại 12V và nắp bình xăng ngay phía trên chỗ để chân, giúp người lái thuận tiện sử dụng mà không phải rời khỏi yên xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

FreeGo cùng sở hữu chung động cơ với Janus hoàn toàn mới, nhưng được trang bị thêm Smart Motor Generator (Bộ phát điện thông minh) giúp xe khởi động êm ái và giảm thiểu tiếng ồn. Bên cạnh đó, FreeGo còn có thêm hệ thống Stop & Start System (Hệ thống ngắt động cơ tạm thời), Smart Key (Hệ thống khóa thông minh), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và thêm nhiều tiện ích khác.

Xe có cốp chứa đồ dung tích 25 lít có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,03L/100km, xe có bình xăng 4,2 lít. Yamaha FreeGo có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp, giá bán đề xuất lần lượt là 29,4 triệu và 33,3 triệu đồng.

Piaggio Zip (giá từ 34 triệu đồng)

Piaggio được giới thiệu đến người dùng với kiểu dáng thể thao, nhỏ gọn, cá tính. Với sự nhỏ gọn của mình, đây là chiếc xe ga duy nhất chỉ đủ cho hai người lái. Trọng lượng chỉ 120kg, chiều cao yên 765mm, giúp chị em phụ nữ linh hoạt hơn trong chuyển động.

Điểm danh những mẫu xe máy tay ga đủ sức
Nguồn ảnh: Internet

Tuy vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn như trước, nhưng Piaggio cũng có một số cải tiến để trở nên tiện dụng hơn. Theo đó mà yên xe được kéo dài hơn đủ để chở thêm một em nhỏ ở giữa và tạo người sau cảm giác thoải mái khi ngồi.

Piaggio Zip được trang bị khối động cơ 4 thì tiên tiến Hi-PER 4, dung tích 100cc, làm mát bằng gió. Ngoài ra xe còn được trang bị thiết bị xử lý khí thải bằng chất xúc tác giúp tăng công suất động cơ đáng kể. Công suất xe đạt tối đa chỉ 5,6 mã lực, nhưng cũng đủ để người dùng không quá thất vọng về khả năng vận hành của xe. Chỉ cần tăng ga, xe đã có thể lướt nhẹ nhàng trên đường. Đặc biệt, với dung tích động cơ chỉ 100cc nên khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Zip cũng không quá nhiều. Theo đó, xe chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,5 lít cho 100km.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VCCI đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa góp ý về Dự thảo Nghị định quy định về bảo hiểm bắt buộc ...

Xe máy Yamaha Jupiter "khai tử" một phiên bản khiến Exciter 150 "buồn phiền"

Hành trình của mẫu xe máy côn tay thể thao Yamaha MX 150 đang dần khép lại sau gần 20 năm sản xuất (phân phối ...

Tái xuất sau 20 năm, mẫu xe máy "huyền thoại" được "dát vàng" khiến dân tình "phát sốt"

Honda Dream 125 là mẫu xe máy số được ưa chuộng nhất thị trường Campuchia và thậm chí đã trở thành một nét văn hóa ...

Thu Uyên