Điểm danh 3 mẫu xe máy "nhập khẩu" có giá cực rẻ: "San bằng" mọi loại xe nội

Cập nhật: 10:04 | 08/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Bên cạnh những mẫu xe máy được sản xuất tại thị trường nội địa đang "đua nhau" giảm giá thì nhiều dòng xe tay ga nhập khẩu hiện giảm chỉ còn khoảng xung quanh 30 triệu đồng.

Ưu và nhược điểm xe máy trang bị hybrid: Liệu có tốt như "lời đồn"?

Mẫu xe máy "sinh ra" dành cho đấng mày râu: Thiết kế "ăn khách" bậc nhất, giá cực cạnh tranh

Yamaha Mio M3 (Giá bán tham khảo 26-28 triệu đồng)

Cũng là một mẫu xe máy tay ga nhập khẩu từ Indonesia và sở hữu ngoại hình thể thao gọn nhẹ với cụm đèn pha lớn nổi bật. Xe được trang bị đồng hồ analog toàn phần và vẫn sử dụng chìa khóa cơ thông thường. Trên mặt đồng hồ, ngoài hiển thị các thông số kỹ thuật cần thiết cơ bản, có thêm ô đèn ECO (màu xanh góc trên bên trái) báo hiệu trạng thái xe hoạt động ở mức tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Mio M3 125 được trang bị cặp mâm kiểu 5 chấu bản lớn trông rất thể thao với kích thước 14 inch, đi cùng với bộ lốp lần lượt là 70/90 và 80/90 nhưng đáng tiếc lại sử dụng vỏ có ruột (săm). Trang bị an toàn cho Mio M3 125 là phanh đĩa thủy lực phía trước và phanh đùm phía sau. Giảm xóc ống lồng quen thuộc ở phía trước và lò xo đơn nằm một bên ở phía sau. Khi trải nghiệm mẫu xe này, cá nhân mình cảm nhận là hệ thống giảm xóc khá tồi.

Bình xăng trên Yamaha Mio M3 125 có dung tích 4.2 lít, được đặt phía dưới yên xe thế nên khoang chứa đồ chỉ có khả năng để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng cá nhân nhỏ khác như áo mưa, ví, túi xách,... Yamaha Mio M3 125 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng gió và dung tích 125 phân khối. Động cơ này sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Do được tích hợp công nghê BlueCore mới nên tiết kiệm nhiên liệu lên đến 50% so với thế hệ trước đây, rơi vào khoảng 40 – 45 km/lít.

Honda BeAT (Giá bán tham khảo 29 - 30 triệu đồng)

Honda BeAT là mẫu tay ga gọn nhẹ được nhập khẩu từ Indonesia, trước đó dòng xe này luôn duy trì ở mức từ 37- 38 triệu đồng, tuy nhiên theo khảo sát mới nhất của chúng tôi tại một số đại lý nhập khẩu thì dòng xe này hiện chỉ có giá khoảng xung quanh 30 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda BeAT 2023 có 2 tùy chọn phiên bản là phiên bản Deluxe và phiên bản thường. Phiên bản BeAT 2023 Deluxe (CBS-ISS) với đặt trưng là sử dụng sơn nhám cùng logo 3D xịn xò sẽ có 4 tùy chọn màu khác nhau. Còn phiên bản BeAT 2023 tiêu chuẩn sử dụng nước sơn bóng, kèm họa tiết sọc trắng mới. Giá bán của BeAT 2023 là 17,28 triệu rupiah - khoảng 27,6 triệu đồng đối với bản thường, và bản Deluxe có giá bán là 18,672 triệu rupiad - khoảng 29 triệu đồng.

Xe được trang bị đèn pha LED, cùng cụm đồng hồ kết hợp analog và LCD đưa tới khả năng quan sát rõ ràng cho người sử dụng. BeAT 2023 cũng có kèm hốc chứa đồ đầu xe có nắp đóng, kèm theo cổng sạc USB tiện dụng. Ngoài ra, xe ga này cũng có cốp chứa đồ rộng 12 lít dưới yên xe mang tới không gian chứa vật dụng thoải mái cho người sử dụng.

Honda BeAT 2023 vẫn được trang bị khối động cơ eSP 110 cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đối với bản Deluxe, BeAT 2023 còn được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe quá 3 giây (ISS) giúp mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BeAT 2023 là 60,6 km/lít xăng.

Yamaha Gear 125 (Giá bán tham khảo 34 - 35 triệu đồng)

Mẫu tay ga nhỏ gọn với phong cách thiết kế trẻ trung phù hợp với cả nam và nữ, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và mức giá phù hợp túi tiền nhiều người sử dụng. Kiểu dáng Gear 125 nhỏ gọn, hướng đến khách hàng nam giới bởi các đường nét thiết kế khá vuông vức.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe dài, rộng, cao lần lượt là 1.870 mm, 685 mm, 1.060 mm, nhỏ hơn đôi chút chiếc Yamaha FreeGo phân phối chính hãng ở Việt Nam với kích thước tương ứng 1.905 x 690 x 1.110 mm. Đồng hồ tốc độ analog hiển thị các thông tin cơ bản về mức xăng, tốc độ và quãng đường lăn bánh. Thiết kế mặt đồng hồ khá cơ bản, chưa thực sự thể thao như ngoại hình.

Động cơ của xe loại SOHC với công nghệ Blue Core, công suất 9,3 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số vô cấp. Xe có thêm cần đạp khởi động trong trường hợp bộ đề gặp sự cố. Bánh sau lắp phanh tang trống. Cốp xe khá khiêm tốn khi chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Bình xăng dung tích 4,2 lít.

Chiếc xe máy sở hữu diện mạo mới lạ, giá "rẻ như thanh lý": Xăng tăng không còn là nỗi lo!

Mẫu xe máy điện Yadea VIGOR sở hữu thiết kế lạ mắt và khác biệt so với những dòng xe máy điện hiện có trên ...

Mẫu xe máy "sinh ra" dành cho đấng mày râu: Thiết kế "ăn khách" bậc nhất, giá cực cạnh tranh

Tại thị trường Việt Nam có khá nhiều biến động đối với dòng xe máy Yamaha NVX 155 VVA mới ra mắt này. Với thiết ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm