Dịch COVID-19 ngày 24/3: Nhiều bệnh nhân cho kết quả âm tính lần 1

Cập nhật: 14:43 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tính đến đầu giờ chiều ngày 24/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca mắc COVID-19. 17 trường hợp trong số này đã khỏi bệnh, 106 ca bệnh đang điều trị trong đó: 1 ca xét nghiệm âm tính lần 3 (BN17); 3 ca xét nghiệm âm tính lần 2 và 8 ca xét nghiệm âm tính lần 1).

dich covid 19 ngay 243 nhieu benh nhan cho ket qua am tinh lan 1

Thủ tướng chủ trì họp sơ kết Nghị quyết TW 5 về chính sách xã hội

dich covid 19 ngay 243 nhieu benh nhan cho ket qua am tinh lan 1

Giá bất động sản chung cư tiếp tục neo cao giữa "mùa COVID-19"

Theo số liệu cập nhật từ Bộ Y tế về diễn biến dịch COVID-19 mới nhất, thế giới đã ghi nhận 378.557 người mắc COVID-19 trong đó 16.495 người đã tử vong. Có tổng cộng196 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận ca mắc COVID-19 trong đó Việt Nam đứng thứ 79/196 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc.

dich covid 19 ngay 243 nhieu benh nhan cho ket qua am tinh lan 1

"Bệnh nhân 17" lần thứ 3 xét nghiệm âm tính nCoV

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 24/3 của "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung không còn nCoV, là lần thứ ba liên tiếp âm tính trong gần một tuần qua. Bộ Y tế cho biết bệnh nhân này là người duy nhất hiện nay có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính.

Hai người khác xét nghiệm âm tính hai lần liên tiếp là bệnh nhân 24 và 27 - hai du khách Anh.

Cả ba đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội, đi cùng chuyến bay VN54 từ Anh về Nội Bài ngày 2/3.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm nCoV khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Các bệnh nhân khác có kết quả xét nghiệm âm tính một lần gồm:

- Tại Hà Nội: "bệnh nhân 25" - người Anh, "bệnh nhân 59" - nữ tiếp viên hàng không, "bệnh nhân 72" - nữ du khách Pháp, "bệnh nhân 21" - người đi chuyến VN54 ngày 2/3.

- Tại Đà Nẵng: hai bệnh nhân người nước ngoài

- Tại Huế: một bệnh nhân người Anh

- Tại TP. HCM: "bệnh nhân 32"

Đa số bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, ảnh chụp X-quang phổi bình thường. Tuy nhiên, có 3 bệnh nhân "tình trạng rất nặng", đang được điều trị tích cực, thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sức khoẻ nam bác sĩ (BN116) đang ổn định

Nhận định về nguyên nhân nam bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mắc bệnh Covid-19 do nhiễm chéo từ người bệnh, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho rằng trong quá trình thao tác có thể bác sĩ tiếp xúc gần với đường thở của bệnh nhân COVID-19 nên đã lây virus. Ngay khi có thông tin về ca bệnh, Bộ Y tế đã chỉ đạo ban giám đốc bệnh viện rà soát lại nhân viên khoa Cấp cứu. Đến nay, 28 nhân viên đã được kiểm tra, xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ bệnh viện cho biết đến tối 23/3, nam bác sĩ mắc COVID-19 đầu tiên ở nước ta chỉ còn sốt nhẹ, ho khan, sức khoẻ dần ổn định và đang được điều trị, cách ly như những bệnh nhân khác.

Rà soát tất cả trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam từ 8/3/2020

Tại Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 23/3/2020, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện và hoàn thành trước 12 giờ 00 ngày 25/3/2020 việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8/3/2020, yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện ở các nước tiếp tục thực hiện tốt công tác cộng đồng và bảo hộ công dân; vận động người Việt Nam ở nước ngoài không dồn về nước như thời gian qua, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và gia đình, tuân thủ các quy định không di chuyển, phòng chống dịch của nước sở tại; hướng dẫn, hỗ trợ, tổng hợp danh sách các trường hợp cụ thể cần về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, nhất là đối với học sinh, sinh viên; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải làm việc với các hãng hàng không thu xếp chuyến bay khi các cơ sở cách ly trong nước có thể tiếp nhận thêm, bảo đảm chặt chẽ, an toàn.

dich covid 19 ngay 243 nhieu benh nhan cho ket qua am tinh lan 1 Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

TBCKVN - , Theo tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, bắt đầu từ ngày 23/3 Vietnam Airlines sẽ vận chuyển đồ bảo ...

dich covid 19 ngay 243 nhieu benh nhan cho ket qua am tinh lan 1 Uống thuốc sốt rét "chống" Covid-19 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

TBCKVN - Người dân tự ý mua thuốc chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng COVID-19 có thể gây nguy hiểm đến tính ...

dich covid 19 ngay 243 nhieu benh nhan cho ket qua am tinh lan 1 Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Cho rằng trong 10-15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch COVID-19, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các ...

Minh Thuận