Địa ốc Hoàng Quân lên tiếng về việc Chủ tịch Trương Anh Tuấn bị cấm xuất cảnh

Cập nhật: 09:37 | 19/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Địa ốc Hoàng Quân cam kết về hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của công ty không ảnh hưởng bởi vụ việc trên...

Địa ốc Hoàng Quân: Khi "vua" nhà ở xã hội cũng bị cấm xuất cảnh, cổ phiếu lập tức chất sàn

Thông báo từ Cục Thuế thành phố Cần Thơ, từ ngày 19/6 tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn (nơi cư trú tại 373 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM) là người đại diện theo pháp luật, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ (mã số thuế: 1800715721) trụ sở tại 27-28, Võ Nguyên Giáp, phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Địa ốc Hoàng Quân lên tiếng về việc Chủ tịch Trương Anh Tuấn bị cấm xuất cảnh

Về lý do tạm hoãn xuất cảnh, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ do ông Trương Anh Tuấn làm đại diện pháp luật bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 19/6/2024 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và ngân sách nhà nước.

Cũng theo công bố của Cục thuế thành phố Cần Thơ, tính đến ngày 31/5/2024, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ nợ thuế với số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ông Trương Anh Tuấn cũng mới được Cục thuế tỉnh Vĩnh Long gỡ bỏ tạm hoãn xuất cảnh ngày 19/6/2024 với vai trò là người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Tư – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Mê Kông.

Ngoài các doanh nghiệp nêu trên, ông Tuấn có lẽ được biết đến nhiều hơn cả trong vai trò là Chủ tịch Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) - công ty bất động sản chuyên thực hiện các dự án nhà ở xã hội như HQC Tân Hương, HQC Trà Vinh, Golden City, Golden Grand...

Tính đến cuối tháng 3, Hoàng Quân nắm 39% vốn điều lệ của Hoàng Quân Cần Thơ, tương đương giá trị đầu tư 2.320 tỷ đồng.

Địa ốc Hoàng Quân lên tiếng về việc Chủ tịch Trương Anh Tuấn bị cấm xuất cảnh
Khoản đầu tư của Hoàng Quân vào Hoàng Quân Cần Thơ (Nguồn: Thuyết minh BCTC)

Sau thông tin trên, HQC đã tiếng về sự việc này. Cụ thể, HQC cho biết, ngoài việc ông Tuấn đồng thời là Chủ tịch HĐQT của cả 2 doanh nghiệp thì Hoàng Quân Cần Thơ là công ty liên kết của HQC nắm 39% vốn. Tuy chung thành viên chủ chốt nhưng hoạt động của 2 doanh nghiệp là riêng biệt.

HQC có vốn điều lệ 5.766 tỷ đồng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, khu công nghiệp… tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh. Do đó, hoạt động của Hoàng Quân Cần Thơ là độc lập với hoạt động sản xuất, kinh doanh của HQC, thông báo của HQC cho biết.

"Ngay sau nhận được thông tin HQC đã tiến hành trao đổi, kiểm tra, đối chiếu với Công ty Hoàng Quân Cần Thơ và nhận được sự phản hồi như sau: Công ty Hoàng Quân Cần Thơ hiện nợ thuế tại thành phố Cần Thơ, số tiền hơn 6,1 tỷ đồng tính đến ngày 31/05/2024. Đây là số tiền không lớn, nhưng do chậm trễ trong công tác kế toán và đối chiếu công nợ, dẫn đến việc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ chậm nộp thuế. Công ty Hoàng Quân Cần Thơ sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế trước 25/7/2024", thông báo của HQC nêu.

HQC cũng cam kết về hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của công ty không ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Trên thị trường chứng khoán, phản ứng với thông tin về vị Chủ tịch, cổ phiếu HQC giảm mạnh 6,61% về 3.530 đồng/cp trong phiên 17/7 kèm thanh khoản 9,8 triệu đơn vị, gấp hơn 3 lần thanh khoản trung bình 20 phiên. Tuy nhiên sang đến phiên hôm qua (18/7), cổ phiếu này đã có dấu hiệu hồi phục, kết phiên tăng 1,98% lên 3.600 đồng/cp, vốn hóa doanh nghiệp hiện đạt 2.076 tỷ đồng.

Địa ốc Hoàng Quân lên tiếng về việc Chủ tịch Trương Anh Tuấn bị cấm xuất cảnh
Diễn biến giá ổ phiếu HQC từ đầu năm 2024 đến nay

Loạt nhân sự cấp cao của Địa ốc Hoàng Quân (HQC) từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ năm 2024

Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) bất ngờ nhận quyết định từ nhiệm vị trí Thành ...

Địa ốc Hoàng Quân: Khẳng định vị thế “trùm nhà xã hội”, tham vọng lợi nhuận tăng hàng chục lần

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 1/6, Địa ốc Hoàng Quân lên ...

Địa ốc Hoàng Quân: Khi "vua" nhà ở xã hội cũng bị cấm xuất cảnh, cổ phiếu lập tức chất sàn

Hay tin ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân bị tạm hoãn xuất cảnh do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, ...

Lưu Lâm