ĐHĐCĐ Nam Tân Uyên: Lên kế hoạch lợi nhuận giảm hơn 10% năm 2022

Cập nhật: 16:16 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Sáng 28/6, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCoM - Mã: NTC) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh gồm tổng doanh thu 654 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 263 tỷ đồng; lần lượt tăng 37% và giảm 10,5% so với thực hiện năm trước.

Tại đại hội, lãnh đạo Công ty báo cáo do quỹ đất của khu công nghiệp hiện hữu không còn, dự án khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn II chưa được UBND tỉnh Bình Dương giao cho thuê đất nên năm qua không còn khối lượng cho thuê. Song, trong năm nay, doanh nghiệp đặt mục tiêu cho thuê 100 ha đất.

ĐHĐCĐ Nam Tân Uyên: Lên kế hoạch lợi nhuận giảm hơn 10% năm 2022
Công ty cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCoM: NTC)

Cổ đông thắc mắc khả năng hoàn thành mục tiêu cho thuê đất cũng như tiến độ dự án khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2 (NTC 3). Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết Nam Tân Uyên 3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương từ 2018, đến nay gần 4 năm. Dù vậy, công ty mới thực hiện bước thứ nhất là hoàn thành hỗ trợ giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định thu hồi đất. Việc cho thuê đất còn vướng ở xác định phạm vi nguồn gốc đất và phải đấu giá hay không.

Trong thời gian qua, Tập đoàn cao su Việt Nam lẫn công ty đã làm việc với UBND tỉnh Bình Dương cùng tổ công tác đặc biệt của Chính phủ. Sau quá trình làm việc, các bên đã xác định nguồn gốc đất không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định 67 và cũng không thuộc diện phải đấu giá đất. Lãnh đạo Nam Tân Uyên cho biết, Tập đoàn cao su Việt Nam vẫn đang làm việc với cơ quan có thẩm quyền để sớm tháo gỡ vướng mắc để đưa dự án sớm triển khai.

Nói về kế hoạch cho thuê 100 ha đất năm nay, ban điều hành khẳng định sẽ cố gắng để thực hiện, đơn vị đã có các bước chuẩn bị đầy đủ và chỉ chờ quyết định giao đất của UBND tỉnh Bình Dương.

Đối với dự án nhà ở thương mại, khu vui chơi Uyên Hưng (Bình Dương), lãnh đạo Nam Tân Uyên chia sẻ để triển khai khá khó khăn trừ trường hợp chuyển đổi mục đích sang nhà ở xã hội thì khả năng được giao đất cao hơn. Dù vậy, trường hợp này theo lãnh đạo của UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết chưa có văn bản hướng dẫn.

Năm nay, HĐQT đề ra mục tiêu hoàn thành việc chuyển niêm yết cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE. Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ, công ty đã triển khai thực hiện chuyển sàn sang HoSE từ cuối năm 2020 nhưng bị trì hoãn vì nhiều lý do như dịch bệnh, hệ thống HoSE bị nghẽn lệnh… Ban điều hành vẫn đang thúc đẩy và kỳ vọng đầu quý IV năm nay có thể chuyển sàn.

Doanh thu thuần thuần quý 1 giảm 22%

Quý 1/2022, NTC đạt doanh thu thuần đạt 53 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ, doanh thu tài chính đạt 61 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các khoản chi phí NTC lãi sau thuế 81,5 tỷ đồng, giảm 27,7% so với cùng kỳ, EPS đạt 3.398 đồng. Dự án NTC3 hiện đã hoàn thành tổng mức đầu tư dự kiến là 871 tỷ đồng và đang thực hiện pháp lý cuối cùng để chính thức cho thuê

Dự án NTC3 tạo động lực tiếp tục tăng trưởng: Sau khi nhận bàn giao đất vào năm 2019 - 2020, NTC đã hoàn thành đầu tư và sẵn sàng đưa vào khai thác dự án NTC3 trong năm 2022. Với diện tích đất thương phẩm 288,52 ha, giá thuê thương phẩm tại khu vực này ước tính 100 - 110 USD/m2/chu kỳ thuê, Mirae Asset nhận định NTC có khả năng cho thuê toàn bộ quỹ đất tại NTC3 trong 5 năm và mang lại nguồn doanh thu gần 7.400 tỷ đồng. NTC đã thanh toán gần hết khoản nợ vay để đầu tư dự án và cũng là khoản nợ vay duy nhất của doanh nghiệp thời điểm hiện tại. Với việc chuyển sang hạch toán doanh thu 1 lần đối với hoạt động cho thuê KCN và hạ tầng, lợi nhuận NTC sẽ bứt phá mạnh từ năm 2022 cùng NTC3.

NTC là doanh nghiệp có tỷ lệ chia cổ tức rất cao, luôn duy trì mức trên 80%/VĐL bằng tiền mặt mỗi năm (tương đương 65-73% LNST) cho thấy chất lượng lợi nhuận của doanh nghiệp luôn ở mức cao và tạo ra dòng tiền mạnh.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 28/6 cổ phiếu NCT tăng 1.500 đồng lên mức 168.300 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch 1.600 đơn vị

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nam Tân Uyên (NTC) báo lợi nhuận sau thuế quý III đạt 48 tỷ đồng, “đi lùi” 53% so cùng kỳ

CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (Mã: NTC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 ghi nhận doanh thu cùng ...

Lợi nhuận KCN Nam Tân Uyên (NTC) đi ngang trong năm 2021

Năm 2021, Nam Tân Uyên đặt kế hoạch doanh thu 472 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 226 tỷ đồng. Với kết quả trên, công ...

Nam Tân Uyên (NTC) dự kiến lãi "đi lùi", chia cổ tức tỷ lệ tối thiểu 60% năm 2022

CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCoM: NTC) dự kiến năm 2022 có tổng doanh thu hơn 654,2 tỷ đồng, tăng gần 37% so ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm