ĐHĐCĐ Kido (KDC): Nhiều kế hoạch kinh doanh bị trì hoãn do dịch bệnh

Cập nhật: 15:13 | 22/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Kế hoạch tung các sản phẩm mới của Liên doanh giữa KIDO với Vinamilk, vận hành chuỗi bán lẻ Chuk Chuk,… bị trì hoãn do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

ĐHĐCĐ Hòa Bình: Nhà đầu tư có xu hướng theo các dòng "thời thượng" khiến giá HBC đi xuống

ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 Công ty CP Kosy (KOS): Thị trường bất động sản tăng trưởng tốt giữa “bão dịch”

Sáng ngày 22/6/2021, CTCP Tập đoàn Kido (Mã: KDC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Tương ứng lợi nhuận trước thuế dự đạt 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Năm nay, Kido cũng chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng Kido sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.

Với chỉ tiêu trên, HĐQT Kido đề xuất tỷ lệ cổ tức 2021 bằng 10% trên mệnh giá, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu thưởng. Song song, cổ tức bằng tiền dự kiến vào mức 6%/mệnh giá (tương ứng 600 đồng/cổ phiếu).

0943-kido
CTCP Tập đoàn Kido (Mã: KDC) tổ chức họp đại hội cổ đông trực tuyến vào sáng 22/6/2021.

Trong phần thảo luận, trả lơi cổ đông về chiến lược phát triển của Công ty TNHH Liên doanh nước giải khát Vinamilk - Kido (Vibev) sau một năm thành lập. Tổng giám đốc Trần Lệ Nguyên cho biết, theo kế hoạch tháng 5-6 Công ty tung hàng ra thị trường các sản phẩm như cà phê, nước trái cây, sản phẩm từ sữa, bánh tươi, bánh khoai tây, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên hoãn. Kỳ vọng tháng 7 này nếu dịch được kiểm soát thì sản phẩm liên doanh mang thương hiệu Vibev sẽ chào làng.

Với ngành dầu ăn, Kido sẽ tung ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và phát triển các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh. Hãng này hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam mà còn mở rộng sang các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Với ngành kem, mặc dù biến động giá nguyên liệu nhưng tập đoàn này cho biết vẫn sẽ kiểm soát chặt chẽ, cân đối chi phí để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra hiệu quả. Đồng thời, công ty sẽ nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhất là giới trẻ. Hiện, thị phần ngành kem đã tăng từ 41,4% lên 43,5%, tiếp tục dẫn đầu thị trường.

Đối với chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh...). Tổng giám đốc Trần Lệ Nguyên cho biết cũng bị hoãn kế hoạch do Covid-19, kỳ vọng tháng 7 dịch được kiểm soát ổn sẽ chính thức vận hành.

Theo kế hoạch từ 3-5 năm Chuk Chuk sẽ sở hữu được 1.000 điểm, hệ thống theo đó kỳ vọng tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ngành cốt lõi là bánh kẹo, kế hoạch trở lại của Kido cũng bị ảnh hưởng do Covid-19. Theo lộ trình, bánh tươi Kido sẽ chính thức được ra măt vào tháng 7. Ngoài ra, trung thu năm nay Kido cũng tiếp tục tham gia ngành hàng này.

Về kế hoạch tái cấu trúc Tập đoàn, ông Trần Lệ Nguyên cho biết năm 2020 Kido đã sáp nhập KIDO Foods (Mã: KDF). Trong đó, Kido chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng Kido sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.

Liên quan đến việc sáp nhập Dầu thực vật Tường An (Mã: TAC), thì tuỳ thuộc vào quyết đinh thoái vốn khỏi Vocarimex (Mã: VOC) từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Do đó, Kido không biết cụ thể thời gian thực hiện nhưng chắc chắn trong năm nay.

Quang Huy

Tin cũ hơn
Xem thêm