ĐHĐCĐ DRH: Bàn giao Aurona và mục tiêu tăng trưởng

Cập nhật: 15:13 | 25/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo kế hoạch đề ra, DRH sẽ bàn giao một phần Dự án Aurora và có kế hoạch tăng tỉ lệ sở hữu tại KSB (Bimico), công ty liên doanh liên kết mang về lợi nhuận ổn định cho công ty trong nhiều năm qua.

dhdcd drh ban giao aurona va muc tieu tang truong
ĐHĐCĐ thường niên 2020 của DRH chiều ngày 25/6 (Ảnh: Nguyên Ngọc)

Tiếp tục không hoàn thành kế hoạch năm 2019
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 vào chiều ngày 25/6, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP DRH Holdings (Mã: DRH) cho biết kết quả kinh doanh năm 2019 không đạt được như kế hoạch, có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Nhìn lại kết quả kinh doanh trong năm vừa qua, DRH đã bàn giao Căn hộ Boutique D-vela cho khách hàng (168 căn hộ, 82 officetel, 9 shophouse) và duy trì đầu tư ở lĩnh vực đầu tư tài chính.

Bên cạnh đó, công ty liên doanh, liên kết là CTCP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương (Bimico, Mã: KSB) đã đóng góp gần 74 tỉ đồng lợi nhuận cho DRH.

Kết quả chung, công ty đạt trên 370 tỉ đồng tổng doanh thu và gần 55 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng thực hiện được 27% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận năm.

dhdcd drh ban giao aurona va muc tieu tang truong
Kết quả kinh doanh năm 2019 của DRH (Đvt: Tỉ đồng. Nguồn: DRH)

HĐQT cho biết, sở dĩ công ty chưa đạt được kế hoạch do những trở ngại về mặt pháp lí khiến hai Dự án Symbio Garden và Khu chung cư cao tầng Aurora khó tiếp cận được các nguồn vốn và chưa thể bàn giao đúng tiến.

Đối với hoạt động đầu tư, DRH đã không tiến hành tăng tỉ lệ sở hữu tại KSB như kế hoạch mà tập trung nguồn lực phát triển dự án D-Vela và thi công phần thân Dự án Aurora.

Mục tiêu lãi 75 tỉ đồng
Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, DRH tiếp tục sử dụng các nguồn lực tự có để duy trì việc thi công và triển khai hai Dự án Symbio Garden và Khu chung cư cao tầng Aurora. Nếu các thủ tục pháp lí thuận lợi, hai dự án này sẽ được bàn giao trong năm nay.

Khu dân cư Metro Valley (tên thương mại Symbio Garden) thuộc mô hình nhà phố thương mại. Dự án đã có Quyết định phê duyệt qui hoạch 1/500, đã hoàn thành các thủ tục pháp lí về đất và đang tiếp tục thi công hạ tầng kĩ thuật.

Còn Khu chung cư cao tầng Aurora thuộc dòng căn hộ cao cấp, sở hữu hai mặt tiền đường và hai mặt tiền sông. Qui mô dự án gồm 445 căn hộ, 32 officetel và 9 shophouse. Hiện dự án đã được thi công đến tầng 24 và dự kiến bắt đầu bàn giao từ quí IV/2020.

Đối với Dự án Lạc Việt (Bình Thuận), dự án này đã hoàn thành thi công khu Sale Gallery và dự kiến hoàn thành cơ bản hạ tầng kĩ thuật, đưa sản phẩm đến với khách hàng vào quí III/2020.

Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư vào dự án mới Khu dân cư Codona Thế kỷ 21 với khoản đầu tư dự kiến 237 tỉ đồng.

Nói thêm về kế hoạch năm 2020, Chủ tịch Phan Tấn Đạt cho biết năm nay kết thúc nhiệm kì HĐQT cũ, công ty có kế hoạch tái cấu trúc các mảng kinh doanh.

Cụ thể, DRH sẽ tìm tập trung vào một số lĩnh vực cốt lõi, tìm kiếm quĩ đất mới, có thể phát triển khu công nghiệp hoặc mua cổ phần. Bên cạnh đó, công ty sẽ xem xét hợp tác liên doanh, liên kết với một số đối tác có quĩ đất sẵn.

Theo đó, công ty dự kiến doanh thu năm nay khoảng 275 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 75 tỉ đồng, giảm 26% về doanh thu và tăng 16% về lợi nhuận so với kết quả đạt được ở năm 2019.

dhdcd drh ban giao aurona va muc tieu tang truong
Kết hoạch kinh doanh năm 2020 (Đvt: Tỉ đồng. Nguồn: DRH)

Trong ba tháng đầu năm nay, kết quả kinh doanh DRH khả quan khi đạt 49 tỉ đồng doanh thu thuần và 8 tỉ đồng lãi ròng. Trong đó, KSB đóng góp 11 tỉ đồng tiền lãi. Tuy nhiên, dòng tiền của đơn vị này vẫn ghi nhận âm 22 tỉ đồng (cùng kì dương 34 tỉ đồng).

Ngoài ra, HĐQT cũng trình cổ đông ủy quyền cho HĐQT được quyết định các công việc: Đầu tư; giao dịch mua, bán; thế chấp; cầm cố tài sản của công ty, chi nhánh; huy động vốn dưới các hình thức vay (tín dụng, trái phiếu...) có giá trị không quá 70% so với tổng tài sản của công ty tại BCTC hợp nhất gần nhất.

dhdcd drh ban giao aurona va muc tieu tang truong ĐHCĐ MBBank: Trả cổ tức, chia cổ phiếu và đặt mục tiêu cho năm 2020

KTCKVN - Năm 2020, MBBank đặt mục tiêu nằm trong top 5 các ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả, ...

dhdcd drh ban giao aurona va muc tieu tang truong ĐHCĐ Sacombank: Tiến độ thực hiện tái cơ cấu được đẩy nhanh

KTCKVN - Theo báo cáo của lãnh đạo Sacombank tại đại hội, năm 2019 là năm thứ 3 Sacombank thực hiện đề án tái cơ ...

dhdcd drh ban giao aurona va muc tieu tang truong Hạn chế quyền cổ đông mùa dịch: Coi chừng phạm luật!

Lấy lý do phòng chống dịch Covid-19 lây lan, một số doanh nghiệp niêm yết thông báo chỉ mời cổ đông sở hữu từ 2.000 ...

Anh Khôi