ĐHCĐ Khang Điền (KDH): Lợi nhuận quý I khoảng 200 tỷ đồng, chủ yếu từ dự án The Classia

Cập nhật: 09:19 | 27/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Dù lợi nhuận quý I giảm khá mạnh so với cùng kỳ, song lãnh đạo Khang Điền khẳng định, công ty tự tin vào việc mở bán các dự án nên sẽ đạt kế hoạch 1.000 tỷ đồng lợi nhuận đề ra.

Chiều 26/4, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận, phương án chia cổ tức, việc không tiếp tục triển khai phương án niêm yết trái phiếu ra công chúng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 Khang Điền tổ chức vào chiều 26/4.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 Khang Điền tổ chức vào chiều 26/4.

Bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Thành viên HĐQT báo cáo về kết quả kinh doanh năm 2022 của Khang Điền với 2.912 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.103 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt thực hiện được 73% và 79% kế hoạch năm; giảm 22% về doanh thu và giảm 8% về lợi nhuận so với năm 2021.

Theo đó, đóng góp chính vào kết quả kinh doanh của Khang Điền trong năm 2022 là dự án The Classia (176 căn nhà liên kế sân vườn tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức). Công ty đã bán được 60% dự án này và đã bàn giao nhà, sổ hồng cho cư dân vào cuối năm.

Cũng trong năm qua, Khang Điền đã triển khai xây dựng dự án căn hộ The Privia (quận Bình Tân) và có giấy phép xây dựng hạ tầng dự án Clarita (TP Thủ Đức).

Bước sang năm 2023, HĐQT Khang Điền đánh giá tình hình thị trường bất động sản còn tiếp diễn khó khăn. Vì vậy, HĐQT sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chính: Tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án hiện hữu; mở rộng đầu tư dự án mới thông qua việc tìm kiếm và hợp tác với các đối tác có nguồn lực; tái cơ cấu danh mục đầu tư; cân đối dòng tiền để không bị ảnh hưởng lớn khi môi trường kinh doanh biến động.

Cổ đông công ty đã thông qua các mục tiêu năm nay với doanh thu 3.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,5% và giảm 9,3% so với kết quả đạt được trong năm 2022.

Thông tin cập nhật tại đại hội, trong quý I/2023, Khang Điền đạt lợi nhuận sau thuế khoảng 200 tỷ đồng, đến từ dự án The Classia và các hoạt động khác. Kết quả này thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái (300 tỷ đồng).

Năm 2022, Khang Điền đã mở bán dự án The Classia và thu tiền được 85%.
Năm 2022, Khang Điền đã mở bán dự án The Classia và thu tiền được 85%.

Cổ đông tỏ ra lo lắng về việc liệu có thực hiện được kế hoạch lợi nhuận 1.000 tỷ đồng bởi năm 2023 thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Khang Điền khẳng định, công ty tự tin vào việc mở bán các dự án. Năm ngoái, công ty đã mở bán dự án The Classia, đã thu tiền được 85%, sang đầu năm nay việc bán hàng đã tốt trở lại, do vậy công ty có tự tin sẽ đạt kế hoạch chủ yếu từ dự án này và một số hoạt động khác của công ty.

Năm nay, Khang Điền sẽ triển khai hai dự án là Clarita (5,8 ha) và Emeria (6 ha) tại phường Bình Trưng Đông, song song với việc triển khai xây dựng và kinh doanh dự án The Privia tại quận Tân Bình (quy mô 1.043 căn hộ, diện tích khuôn viên 1,8 ha).

Theo Khang Điền, đây sẽ là nguồn cung sản phẩm chủ lực cho năm nay. Dự án đã được khởi công vào tháng 6/2022.

Mặt khác, công ty sẽ tái cơ cấu danh mục đầu tư, tập trung công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án hiện có, đồng thời mở rộng các quỹ đất sạch tại khu vực TP HCM để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh các năm tiếp theo.

Ngoài ra, Khang Điền cho biết sẽ tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước có tiềm lực tài chính mạnh để liên doanh, hợp tác triển khai các dự án.

Tại Đại hội, HĐQT Khang Điền trình phương án phát hành khoảng 71,7 triệu cp để trả cổ tức 2022 với tỷ lệ 10%; phát hành 10,8 triệu cp ESOP với giá 12.500 đồng/cp trong năm 2023 để bổ sung vốn kinh doanh cho công ty.

Đại hội cũng thông qua việc không tiếp tục triển khai phương án niêm yết trái phiếu ra công chúng do công ty cấu trúc lại tài chính và hoạt động kinh doanh, không còn nhu cầu phát hành trái phiếu ra công chúng.

Đây là lô trái phiếu mà công ty dự kiến phát hành với số vốn huy động tối đa 2.000 tỷ đồng, dùng để cho hai công ty con là CTCP Bất động sản Thủy Sinh và Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Phúc vay, nhằm thanh toán chi phí tại 3 dự án Thủy Sinh Phú Hữu, Khu trung tâm dân cư Tân Tạo - khu A và Khu nhà ở cao tầng phường An Lạc.

Về việc ký kết hợp tác giữa Keppel Land với Khang Điền, bà Mai Trần Thanh Trang, Chủ tịch HĐQT cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển đô thị này nằm trong chiến lược dài hạn của Khang Điền. Hiện tại, hai bên trong quá trình đàm phán để lựa chọn dự án phù hợp. Khi có thông tin chính thức chúng tôi sẽ công bố ra thị trường.

Trả lời cổ đông về dư nợ trái phiếu, bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Thành viên HĐQT cho biết với Khang Điền, dư nợ trái phiếu khiêm tốn. Tính đến cuối năm 2022, dư nợ này vào khoảng 1.100 tỷ đồng. Trong đó, 300 tỷ đồng trái phiếu được phát hành vào năm 2021, đến hạn vào tháng 6/2025. 800 tỷ đồng trái phiếu phát hành mới trong năm 2022 cho VinaCapital và Dragon Capital, đến hàng vào tháng 8/2025. Bà Phương cũng tiết lộ công ty chưa có kế hoạch mua lại trái phiếu trước hạn.

Khang Điền tiếp tục bảo lãnh cho công ty con vay 930 tỷ đồng

Chỉ trong 6 tháng, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Khang Điền, HOSE: KDH) đã bảo lãnh cho công ty ...

Ba tháng cuối 2022, lợi nhuận Khang Điền (KDH) giảm sâu, nợ vay tăng vọt

Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã có một quý IV/2022 kém sáng khi doanh thu tăng mạnh ...

Hàng loạt các tổ chức bán ra lượng lớn cổ phiếu Khang Điền (KDH)

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã công bố rổ chỉ số VN30 kỳ tháng 1/2023, hiệu lực từ ngày 6/2 ...

Phúc Lâm